Tin địa phương

TP Huế: Kênh thoát nước bị bồi lắp bởi đất đá công trình

Quang Thạnh 13/10/2024 - 15:54

Mùa mưa bão đang cận kề, người dân phường An Hoà, thành phố Huế và các khu vực lân cận lo lắng về nguy cơ ngập lụt do hệ thống kênh, mương thoát lũ đang bị đất đá của các công trình bồi lắp, làm cản trở dòng chảy, gây chậm thoát nước.

Theo lãnh đạo UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, công tác phòng chống thiên tai bão lụt, luôn được ưu tiên và chú trọng hàng đầu. Các dự án liên quan đến kênh mương, hệ thống thoát lũ luôn được đầu tư để giảm thiểu thiệt hại cho người dân do mưa, lũ và ngập úng gây ra.

anh-ah1.jpg
Một người dân đang cố khơi thông dòng chảy tại kênh, mương thoát nước đang thi công dở dang tại phường An Hoà, thành phố Huế

Tuy nhiên, ghi nhận thực tế của phóng viên Báo Công lý cho thấy tại phường An Hòa, thành phố Huế tình trạng đất đá từ công trình xây dựng đang bồi lắp hệ thống thoát nước, khiến việc thoát lũ trở nên khó khăn.

anh-ah2.jpg
Kênh, mương thoát nước tại phường An Hoà, thành phố Huế đang bị đất đá của công trình bồi lấp, chắn dòng thoát nước

Khu vực này từ lâu được xem là một trong những vùng thấp trũng của thành phố Huế, thường xuyên phải đối diện với nguy cơ ngập lụt. Tình trạng bồi lắp kênh mương là một trong những nguyên nhân chính khiến nước không thể thoát nhanh, đặc biệt khi lượng mưa lớn kéo dài liên tục, nước từ các khu vực trên cao đổ về.

anh-ah3.jpg
Công trình thi công kênh mương thoát nước đang dở dang trước mùa mưa bão cận kề

Những ngày qua trên địa bàn tỉnh đón nhận những trận mưa lớn và kéo dài, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã nhiều lần ra thông báo cảnh báo nguy cơ ngập lụt và sạt lở tại nhiều khu vực, đồng thời yêu cầu chính quyền địa phương và người dân theo dõi tình hình và có biện pháp phòng tránh kịp thời.

anh-ah4.jpg
Anh Nguyễn Văn L. chia sẻ rằng dự án triển khai chậm, khiến người dân khu vực này vô cùng bức xúc. Hằng ngày, anh và các cư dân ở đây phải cõng con đi học vì tình trạng đường sá chưa được xử lý kịp thời rất nguy hiểm cho các cháu

Với tình trạng các công trình thoát nước tại phường An Hòa chưa được xử lý triệt để, nguy cơ ngập lụt cho người dân phường An Hoà, phường Hương An và các vùng lân cận trong mùa mưa bão đang cận kề vẫn là điều không thể tránh khỏi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP Huế: Kênh thoát nước bị bồi lắp bởi đất đá công trình