TP Hồ Chí Minh tập trung xử lý các ổ dịch cộng đồng

Minh Anh| 10/11/2021 19:44
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Từ vùng xanh, cấp độ 1, một số huyện tại TP Hồ Chí Minh đã nâng cấp độ dịch thành cấp độ 3 - màu cam, nguy cơ cao khi có F0 tăng cao. Lãnh đạo thành phố đã nhanh chóng tiến hành sàng lọc, tầm soát cắt đứt chuỗi lây nhiễm khi số ca mắc mới COVID-19 đang tăng cao những ngày qua.

Tình hình dịch bệnh tại TP Hồ Chí Minh đang có nhiều diễn biến phức tạp. Từ vùng xanh, cấp độ 1, huyện Cần Giờ đã nâng cấp độ dịch thành cấp độ 3 - màu cam, nguy cơ cao khi có F0 tăng cao.

Huyện Nhà Bè đã được xác định là cấp độ 2, vùng nguy cơ trung bình tuy nhiên huyện có xã Phước Kiểng đang là cấp độ 3, vùng nguy cơ cao. Toàn huyện hiện đang có 19 ổ dịch trong cộng đồng.

fo.jpeg
TP Hồ Chí Minh tập trung xử lý các ổ dịch cộng đồng

Với số lượng F0 tăng cao, công tác sàng lọc tầm soát cũng đang được thực hiện quyết liệt tại trạm y tế để cắt đứt chuỗi lây nhiễm. Theo lý giải của Sở Y tế, lý do huyện Cần Giờ và Nhà Bè có số ca F0 tăng cao có liên quan đến các khu công nghiệp xung quanh.

Trước đó, tại huyện Hóc Môn, hơn 20 ổ dịch trong cộng đồng cũng đã được nhanh chóng khoanh vùng.

Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP Hồ Chí Minh đã cử các đội phản ứng nhanh để giúp đỡ địa phương. Sở Y tế cũng đã triển khai gấp 33 trạm y tế lưu động cho các huyện như Hóc Môn, Bình Chánh, quận Bình Tân, quận 12.

Toàn TP Hồ Chí Minh có 12 xã, phường có dịch bệnh ở cấp độ 3, nguy cơ cao. Ngành y tế đang triển khai các giải pháp để xử lý các ổ dịch. Do đó người dân được khuyến cáo không chủ quan trong các biện pháp phòng chống dịch bệnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP Hồ Chí Minh tập trung xử lý các ổ dịch cộng đồng