Giao thông

TP.HCM: Tổng kiểm soát ô tô vận tải hành khách và container

Kim Sáng 03/08/2023 - 16:16

CSGT TP.HCM thực hiện tổng kiểm soát xe ô tô kinh doanh vận tải hành khách, xe ô tô vận tải hàng hóa bằng container trên toàn địa bàn đến ngày 15/10/2023. 

Trong đó, giai đoạn I (1 - 14/8), các đơn vị tập trung làm tốt công tác nắm tình hình về phương tiện, hoạt động kinh doanh vận tải… để xác định nội dung, thời gian, phương pháp, mục tiêu đề ra trong kế hoạch, nhất là việc bố trí lực lượng, phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ phù hợp với đặc điểm, tình hình từng tuyến, địa bàn.

Giai đoạn II (15/8 - 15/10), các đơn vị đồng loạt ra quân tuần tra, kiểm soát (TTKS), xử lý các hành vi vi phạm. Trong đó tập trung vào các hành vi vi phạm về nồng độ cồn, ma túy, các chất kích thích khác; xe hết niên hạn sử dụng, quá hạn kiểm định, chở hàng quá khổ, quá tải; vi phạm về tốc độ; lưu thông không đúng phần đường, làn đường; dừng đỗ, đón trả khách không đúng nơi quy định; chở quá số người quy định; tránh, vượt không đúng quy định; các hành vi vi phạm liên quan đến giấy phép lái xe, giấy đăng ký xe, giấy chứng nhận hoặc tem kiểm định ATKT và BVMT;

z4571616124623_57722ece3f9f6e74412f1bc3008d8668.jpg
CSGT TP.HCM thực hiện tổng kiểm soát ô tô vận tải hành khách, hàng hóa bằng container trên toàn địa bàn thành phố. 

Cạnh đó là các hành vi chở quá số người quy định; các vi phạm liên quan đến lệnh vận chuyển, tuyến đường, lịch trình, hành trình vận tải, hợp đồng vận chuyển, danh sách hành khách; vi phạm quy định về lắp camera giám sát và thiết bị giám sát hành trình trên xe ô tô kinh doanh vận tải; phù hiệu, thời gian điều khiển phương tiện...

Căn cứ tình hình thực tế, các đơn vị sẽ thiết lập các khu vực kiểm soát, xử lý vi phạm, đồng thời phân công nhiệm vụ cụ thể đối với từng lực lượng tham gia, sẵn sàng triển khai các phương án khi xảy ra phức tạp về TTATGT.

Đối với các trường hợp không chấp hành việc kiểm soát, cản trở hoặc có hành vi lăng mạ, chống đối, lực lượng chức năng sẽ tiến hành ghi nhận lại hình ảnh đầy đủ, rõ ràng đáp ứng các yêu cầu nghiệp vụ để làm căn cứ xử lý theo quy định của pháp luật.

Ngoài ra, căn cứ vào kết quả kiểm tra, xử lý, PC08 sẽ đề xuất, kiến nghị Sở Giao thông Vận tải TP.HCM, Cục Đăng kiểm Việt Nam không kiểm định cho các trường hợp hết niên hạn sử dụng hoặc tiến hành thu hồi phù hiệu vận tải đối với các phương tiện thường xuyên có hành vi vi phạm, không chấp hành nội dung cam kết đã ký.

CSGT cũng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về TTATGT. Tuyên truyền, vận động chủ doanh nghiệp, cá nhân kinh doanh vận tải hành khách, vận tải hàng hoá bằng container ký cam kết thực hiện đúng các quy định về TTATGT, không giao phương tiện cho người không đủ điều kiện, khả năng, người đã sử dụng rượu bia điều khiển; tổ chức kiểm tra sức khỏe của lái xe, không tuyển dụng, sử dụng lái xe có biểu hiện sử dụng ma túy hoặc các chất kích thích khác; không đưa phương tiện chưa đảm bảo an toàn kỹ thuật, hết niên hạn sử dụng, quá hạn kiểm định vào hoạt động vận tải….;

Tuyên truyền, vận động lái xe ký cam kết tự giác chấp hành các quy định về TTATGT, không sử dụng nồng độ cồn, ma túy hoặc các chất kích thích khác; không chở quá số người quy định; chở hàng không đúng trọng tải, kích cỡ cho phép. 

Để phản ánh các thông tin về tình hình TTATGT, người dân liên hệ qua số điện thoại trực ban PC08: 069.318.7521 hoặc qua số điện thoại đường dây nóng (hotline): 0326.080808.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP.HCM: Tổng kiểm soát ô tô vận tải hành khách và container