TP HCM tiếp nhận 10 xe xét nghiệm Covid-19 lưu động

Minh Khang| 21/08/2021 08:20
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bộ Y tế chuyển giao 10 xe xét nghiệm Covid-19 lưu động cho TP HCM, trị giá 100 tỷ đồng, mỗi xe có thể xét nghiệm 2.000-3.000 mẫu một ngày.

Viện Pasteur TPHCM quản lý việc sử dụng những xe xét nghiệm này. Thế mạnh của xe là lấy mẫu ngay tại hiện trường và xét nghiệm RT-PCR cho kết quả nhanh, tăng cường số mẫu xét nghiệm cho các địa bàn quá tải xét nghiệm.

Giáo sư Phan Trọng Lân, Viện trưởng Pasteur TP HCM, cho biết sẽ phối hợp Đại học Y dược TP HCM đào tạo, tập huấn nhân lực để triển khai xét nghiệm lưu động tại thành phố. Đây được xem như cánh tay nối dài của Viện Pasteur TP HCM. Xe có thể hoạt động 24/24 giờ, đội ngũ nhân lực được chia ca kíp luân phiên, nâng cao công suất xét nghiệm.

Xe xét nghiệm Covid-19 lưu động được bàn giao cho TP HCM, chiều 20/8. Ảnh: Bộ Y tế.

Xe xét nghiệm Covid-19 lưu động được bàn giao cho TP HCM, chiều 20/8. Ảnh: Bộ Y tế

Thứ trưởng Y tế Nguyễn Trường Sơn cho biết từ nay đến ngày 15/9, TP HCM đẩy mạnh chiến lược xét nghiệm sàng lọc để phát hiện F0, điều trị F0 tại nhà hoặc đưa đến các khu cách ly y tế, tránh lây nhiễm, giảm tử vong.

Theo ông Ngô Minh Châu, Phó Chủ tịch UBND TP HCM, thành phố tiếp tục tăng cường chống dịch, trong đó chìa khóa quan trọng là giãn cách xã hội triệt để và bóc tách F0, giúp F0 được điều trị tốt nhất.

Viện trưởng Pasteur TP HCM tham quan bên trong xe xét nghiệm lưu động. Ảnh: Bộ Y tế.

Bên trong xe xét nghiệm lưu động. Ảnh: Bộ Y tế 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP HCM tiếp nhận 10 xe xét nghiệm Covid-19 lưu động