TP.HCM: Tất cả phòng khám Trung Quốc đều yếu kém

Chí Tâm| 05/12/2017 20:54
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đó là khẳng định của Giám đốc Sở Y tế TP.HCM Nguyễn Tấn Bỉnh tại phiên thảo luận, ngày làm việc thứ hai của kỳ họp thứ 6 HĐND TP khóa IX.

Ông Nguyễn Tấn Bỉnh cho biết, thời gian qua, đã có 8 phòng khám đóng cửa. Số phòng khám Trung Quốc tại TP.HCM đã rút từ 17 xuống còn 9 phòng khám.

Tuy nhiên, các phòng khám Trung Quốc vẫn liên tục dính sai phạm và bị người bệnh phản ứng khi “vẽ bệnh lấy tiền”.

TP.HCM: Tất cả phòng khám Trung Quốc đều yếu kém

Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến kiểm tra phòng khám Trung Quốc ở TP.HCM

Từ cuối năm 2016 đến tháng 10/2017, đoàn kiểm tra của Sở Y tế đã kiểm tra 192 phòng khám để đánh giá chất lượng, chia thang bậc theo thang điểm 5.

“Đáng buồn là 25% phòng khám yếu kém. Còn 25% là tốt. Trong đó các phòng khám Trung Quốc đều kém cả, tính thang điểm 5 thì họ chỉ đạt 1,7 điểm. Các thông tin này chúng tôi có công khai luôn trên website của Sở Y tế để người dân biết”, ông Bỉnh nói.

Theo ông Bỉnh, đây là lần đầu tiên trong cả nước có một Sở Y tế thẩm định luôn và đặt ra chỉ tiêu cho các phòng khám, kiểm tra và công khai thông tin như vậy.

Đối với 5 phòng khám còn lại, ông Nguyễn Tấn Bỉnh còn cho biết, Sở Y tế đã cắt giảm, thu hẹp phạm vi hoạt động về ngoại khoa, tai mũi họng… Đồng thời, Sở Y tế cũng xử phạt các cơ sở phòng khám Trung Quốc với tổng số tiền hơn 715 triệu đồng.

Tuy nhiên, Giám đốc Sở Y tế cho rằng mức xử phạt các cơ sở y tế này còn thấp. “Chúng tôi đang đề nghị tăng mức phạt lên cao hơn. Ví dụ, lỗi không ghi hồ sơ bệnh án có thể bị phạt từ 500 nghìn đến 1 triệu đồng”, ông Bỉnh đề nghị.

Theo ông Bỉnh, vi phạm của phòng khám Trung Quốc là quảng cáo sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi quảng cáo; không lập sổ khám chữa bệnh hoặc lập nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định pháp luật; không đảm bảo nhân lực và cơ sở khám chữa bệnh ở phòng khám; không công khai giá thuốc…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP.HCM: Tất cả phòng khám Trung Quốc đều yếu kém