Doanh nghiệp - Doanh nhân

TP.HCM: Giải ngân gần 83% gói tín dụng ưu đãi doanh nghiệp

Trang Nhi 13/07/2023 - 07:52

6 tháng đầu năm nay, gói tín dụng ưu đãi theo kế hoạch của chương trình kết nối ngân hàng - doanh nghiệp TP Hồ Chí Minh đã giải ngân gần 83% quy mô gói.

Cụ thể, trong năm 2023, có 20 thương hiệu ngân hàng đăng ký gói tín dụng ưu đãi cho chương trình kết nối ngân hàng - doanh nghiệp trên địa bàn thành phố, với tổng số tiền đạt 453.070 tỷ đồng. Tính tới hết tháng 6/2023, các ngân hàng đã giải ngân đạt 375.233 tỷ đồng, bằng 82,8%.

goi-tin-dung-uu-dai-dn.jpg

Với tiến độ giải ngân như trên, ông Nguyễn Đức Lệnh, Phó Giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP Hồ Chí Minh cho rằng, đó là kết quả rất tích cực. Bởi đây là gói tín dụng ưu đãi về vốn, lãi suất, cơ cấu lại nợ cho doanh nghiệp; về cải cách thủ tục hành chính…

Đồng thời, gói ưu đãi này tập trung vào nhóm ngành lĩnh vực làm động lực tăng trưởng kinh tế như xuất khẩu; nông nghiệp nông thôn; doanh nghiệp nhỏ và vừa; công nghiệp hỗ trợ và doanh nghiệp ứng dụng công nghệ cao.

"Ngành ngân hàng sẽ gắn thực hiện ký kết cho vay vốn, hỗ trợ doanh nghiệp với việc thực hiện chính sách lãi suất và cơ cấu lại nợ cho doanh nghiệp. Trong số đó, việc các tổ chức tín dụng giảm lãi suất cho doanh nghiệp là nội dung và điểm nhấn của chương trình kết nối ngân hàng - doanh nghiệp hiện nay. Việc hỗ trợ này có ý nghĩa rất quan trọng, giúp doanh nghiệp có điều kiện phục hồi và tăng trưởng, qua đó tác động tích cực trở lại đối với hoạt động ngân hàng", ông Nguyễn Đức Lệnh cho biết.

Nửa đầu năm nay, dư nợ tín dụng trên địa bàn TP Hồ Chí Minh ước đạt trên 3,3 triệu tỷ đồng, tăng 3,5% so với cuối năm ngoái. Đây là mức tăng trưởng khá thấp so với cùng kỳ trong bối cảnh hoạt động doanh nghiệp còn nhiều khó khăn.

Do đó, chương trình kết nối ngân hàng - doanh nghiệp sẽ tiếp tục là điểm nhấn trong hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp của ngành ngân hàng thành phố trong thời gian tới, cũng như là giải pháp quan trọng để mở rộng cung ứng tín dụng ra thị trường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP.HCM: Giải ngân gần 83% gói tín dụng ưu đãi doanh nghiệp