TP.HCM bác bỏ thông tin “ai tiêm 2 mũi vaccine sẽ được ra đường”

Nhật Vũ| 05/09/2021 19:29
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Phó Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP.HCM Phạm Đức Hải khẳng định nhiều thông tin đang lan truyền trên mạng xã hội về hoạt động của TPHCM sau ngày 6/9 và ngày 15/9 là sai sự thật.

Chiều 5/9, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP.HCM đã họp báo thông tin về tình hình dịch bệnh

bac-bo-thong-tin.jpg
Ảnh minh họa

Ông Phạm Đức Hải thông tin hiện trên mạng lan truyền một số thông tin, ví dụ như: “Bắt đầu sống chung với dịch kể từ 15/9, mọi hoạt động sản xuất trở lại bình thường nếu an toàn. Sở Công thương là đầu mối hướng dẫn các doanh nghiệp, thành phố chuẩn hóa thông tin vaccine cho toàn bộ người dân, cấp chữ ký online, chuyển dần sang điều trị COVID-19 thu phí”…

Thay mặt ban chỉ đạo, ông Hải khẳng định những thông tin trên là những thông tin sai sự thật.

Về thông tin ai tiêm đủ 2 mũi vaccine sẽ được hoạt động sau 6/9 hoặc 15/9, đại diện Ban Chỉ đạo cho biết sau khi kiểm soát dịch bệnh, sẽ có quy định cụ thể cho từng đối tượng tham gia hoạt động, hiện nay thì chưa và mong bà con chờ quyết định cụ thể của UBND TPHCM.

Ông Phạm Đức Hải cho biết, sáng nay trong buổi làm việc của Bí thư Thành ủy với quận 7, UBND quận 7 có trình phương án dự kiến là thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh sau khi kiểm soát dịch bệnh COVID-19, đưa hoạt động sản xuất kinh doanh trở lại trạng thái bình thường mới. Đối với thông tin này, ông Hải nhấn mạnh chỉ mới là phương án dự kiến và trình xin ý kiến của lãnh đạo UBND thành phố.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP.HCM bác bỏ thông tin “ai tiêm 2 mũi vaccine sẽ được ra đường”