TP.HCM: 20 học sinh nhập viện sau bữa ăn trong trường

Chí Tâm| 13/09/2020 18:24
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

98 học sinh tiểu học ở TP.HCM bị đau bụng, nôn ói, đi ngoài. Trong số này, 20 em phải nhập viện điều trị.

Ngày 13/9, bác sĩ Trần Văn Khanh - Giám đốc Bệnh viện quận 2 (TP.HCM) cho biết, bệnh viện đã tiếp nhận 20 học sinh Trường tiểu học Bình Trưng Đông (quận 2) nghi ngộ độc thực phẩm.

“20 bé nhập viện có chung biểu hiện nôn, ói, sốt tiêu chảy, rối loạn tiêu hóa. Hiện các bệnh nhi vẫn đang được điều trị tại bệnh viện”, bác sĩ Khanh nói.

Sau khi nhập viện, các bác sĩ đã tập trung điều trị triệu chứng sốt, tiêu chảy và truyền nước, bù dịch cho các bệnh nhi.

Trong số các trường hợp nhập viện cấp cứu có 1 em có biểu hiện lừ đừ do tiêu chảy nhiều, các cháu khác có biểu hiện ngộ độc thực phẩm nhẹ.

“Đến thời điểm này sức khỏe của các em học sinh đã ổn định, đang được các bác sĩ tiếp tục theo dõi. Bệnh viện cũng đã tiến hành siêu âm, xét nghiệm máu, lấy dịch ói để làm xét nghiệm tìm hiểu nguyên nhân vụ việc.

Liên quan đến vụ việc, ông Nguyễn Phúc Huy Tùng - Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo quận 2 cho biết, vào ngày thứ 6 (11/9) các học sinh này đã ăn trưa với món bánh canh tôm, ăn xế là bánh su kem.

Sau đó, tối thứ 7 (12/9) có 8 học sinh phải nhập viện Bệnh viện quận 2, đến ngày 13/9 có thêm 12 học sinh nhập viện và đều có chung biểu hiện tiêu chảy, nôn ói, sốt.

“Hiện những mẫu thức ăn này đã được chuyển cho Phòng y tế quận và bệnh viện để kiểm tra xác định nguyên nhân”, ông Tùng thông tin.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP.HCM: 20 học sinh nhập viện sau bữa ăn trong trường