An ninh trật tự

TP Cần Thơ xây dựng Công an xã, thị trấn chính quy, bản lĩnh, vì nhân dân phục vụ - Bài 1: Bám sát địa bàn, gắn bó với nhân dân

Tâm Phúc 19/01/2024 14:33

Luôn bám sát địa bàn, làm việc với tinh thần trách nhiệm cao, không ngại khó khăn trong thực thi nhiệm vụ, kịp thời tham mưu và giải quyết các vụ việc, từ đó giữ vững và đảm bảo an ninh trật tự cơ sở… Đó là nhận xét của cấp ủy, chính quyền và người dân về Thiếu tá Nguyễn Thanh Hoài, Phó Trưởng Công an xã Tân Thới (huyện Phong Điền, TP Cần Thơ).

artboard-1(1).png
b1.png
sb(2).png

Năm 2016, khi đang công tác tại Công an quận Thốt Nốt, Thiếu tá Nguyễn Thanh Hoài được điều động đến công tác tại Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm (Công an TP Cần Thơ).

Đến năm 2018, Thiếu tá Nguyễn Thanh Hoài tình nguyện về công tác tại Công an thị trấn Phong Điền, huyện Phong Điền; tháng 4/2020, Thiếu tá Nguyễn Thanh Hoài được điều động về công tác tại Công an xã Tân Thới và sau đó được bổ nhiệm giữ chức vụ Phó Trưởng Công an xã Tân Thới.

2(2).png

Thiếu tá Nguyễn Thanh Hoài cho hay, khi về nhận nhiệm vụ tại xã Tân Thới, có rất nhiều lĩnh vực công tác khác nhau nên bản thân anh phải luôn cố gắng vừa làm vừa học hỏi thêm kinh nghiệm từ đồng chí, đồng đội. Và rất may mắn khi Thiếu tá Nguyễn Thanh Hoài luôn nhận được sự giúp đỡ, hướng dẫn tận tình của cấp ủy Đảng, chính quyền, của các đồng chí trong đơn vị, của tập thể đơn vị nên những khó khăn, vướng mắc luôn được tháo gỡ, giải quyết kịp thời.

9(3).png

Với vai trò là Phó trưởng Công an xã phụ trách công tác an ninh trật tự và công tác phong trào, Thiếu tá Nguyễn Thanh Hoài luôn chủ động nắm bắt công việc. Đặc biệt là luôn phối hợp, trao đổi thông tin với các đơn vị nghiệp vụ của Công an huyện; các ngành, đoàn thể của xã; trao đổi với người có uy tín ở cơ sở… từ đó nắm chắc tình hình, bám sát cơ sở, theo dõi và ngăn chặn từ sớm, từ xa các loại tội phạm và những đối tượng, “điểm nóng” có nguy cơ phạm tội nhất là tội phạm trộm cắp tài sản, đánh bạc, sử dụng trái phép chất ma túy… Qua đó, nghiên cứu, đề xuất, lập kế hoạch đấu tranh, triệt xóa các điểm tệ nạn không để hình thành băng nhóm, hoạt động vi phạm pháp luật.

3(1).png

Thiếu tá Nguyễn Thanh Hoài cũng tích cực triển khai và vận động người dân tham gia các hoạt động, phong trào như: “Camera phòng chống tội phạm”, “Tổ phòng chống tội phạm – Cổng anh ninh trật tự”, “Tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy”; Mô hình “Toàn dân xã Tân Thới nói không với hành vi sử dụng chất độc, chất nổ, công cụ kích điện để đánh bắt thủy sản”,…

10(2).png

Công an xã Tân Thới đã phối hợp với các ấp tiến hành thống kê danh sách có hộ dân có sử dụng xung kích điện để đánh bắt thủy sản và tiến hành vận động thu, gom; cho ký cam kết, phát tờ rơi tuyên truyền… Bên cạnh đó, Công an xã Tân Thới còn tổ chức tuần tra kiểm soát công khai, mật phục trên các tuyến sông, rạch, qua đó phát hiện và xử lý hàng chục vụ với hàng chục đối tượng vi phạm.

Qua quá trình thực hiện, mô hình nói trên đã phát huy kết quả thiết thực, tình trạng vi phạm được kéo giảm, an ninh trật tự được đảm bảo và trở thành mô hình điểm của Công an huyện Phong Điền; là mô hình tiêu biểu của công tác dân vận. Thiếu tá Nguyễn Thanh Hoài đã vinh dự được Giám đốc Công an TP Cần Thơ, Giám đốc Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn TP Cần Thơ và Chủ tịch UBND huyện Phong Điền tặng Giấy khen.

8(6).png

Ngoài ra, Thiếu tá Nguyễn Thanh Hoài đã trực tiếp vận động lắp mới camera an ninh, cổng an ninh trật tự từ nguồn xã hội hóa. Tổ chức tuyên truyền phổ biến các quy định của pháp luật về phòng cháy chữa cháy, an toàn giao thông và một số phương thức, thủ đoạn của các loại tội phạm nhất là tội phạm sử dụng công nghệ cao, lừa đảo qua mạng. Qua đó, từng bước nâng cao nhận thức của người dân.

Ông Đỗ Ngọc Hiển, Bí thư chi bộ kiêm Trưởng ấp Tân Nhơn (xã Tân Thới, huyện Phong Điền) cho biết: Nhờ sự quan tâm và sát sao của Công an xã Tân Thới nói chung và Thiếu tá Nguyễn Thanh Hoài nói riêng, người dân nhận thấy tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn ổn định, được giữ vững. Người dân phấn khởi và đặt trọn niềm tin vào lực lượng Công an. Cán bộ, đảng viên và người dân đều nhận thấy rất rõ chủ trương đưa Công an chính quy về các xã là chủ trương đúng đắn, kịp thời của Đảng, Nhà nước và Bộ Công an.

4(2).png

Bà Nguyễn Hồ Phương Thảo, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Tân Thới (huyện Phong Điền) cho hay, trước đây, khi chưa có lực lượng Công an chính quy về công tác tại cơ sở, tình hình an ninh trật tự trên địa bàn còn tồn tại một số vấn đề như: tình trạng đánh bạc, tổ chức đánh bạc; tàng trữ trái phép chất ma túy; đua xe trái phép; tội phạm hoạt động theo kiểu xã hội đen.

Bên cạnh đó, địa bàn xã cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ tệ nạn xã hội, các tụ điểm đánh bạc dưới hình thức đá gà, số đề, tội phạm trộm cắp tài sản, cố ý gây thương tích, say rượu, bia gây mất an ninh trật tự. Sau khi lực lượng Công an chính quy về công tác tại xã, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn xã được đảm bảo với nhiều kết quả rất tích cực.

untitled-1-recovered(2).png

Theo Chủ tịch UBND Tân Thới, từ khi về công tác tại Công an xã, Thiếu tá Nguyễn Thanh Hòa luôn phối hợp chặt chẽ với UBND xã, các cơ quan, ban, ngành trong công tác phòng, chống tội phạm và phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trong tình hình mới.

Từ sự đoàn kết của tập thể Công an xã và sự tin tưởng, ủng hộ của nhân dân, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội của xã luôn được giữ vững ổn định, tội phạm, tệ nạn xã hội từng bước được đẩy lùi, nhân dân an tâm lao động, sản xuất nâng cao đời sống vật chất, tinh thần, góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

5.2.png

Bằng tình cảm và trách nhiệm của người chiến sĩ Công an nhân dân; được sự tín nhiệm và yêu thương, đùm bọc của cấp ủy Đảng, chính quyền và nhân dân xã Tân Thới, chắc chắn rằng, Thiếu tá Nguyễn Thanh Hoài sẽ luôn đoàn kết, nỗ lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn, vì bình yên cuộc sống, vì hạnh phúc của Nhân dân.

Lực lượng Công an chính quy về công tác tại các xã, thị trấn trên địa bàn thành phố Cần Thơ đã nhận được sự quan tâm, tin tưởng và đánh giá cao cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương và sự tin yêu của nhân dân. Với sự lãnh đạo thường xuyên, liên tục của Bộ Công an, Thành ủy - HĐND- UBND thành phố và sự chỉ đạo quyết liệt của Đảng ủy, Ban Giám đốc, Công an thành phố Cần Thơ đã triển khai đồng loạt nhiều giải pháp xây dựng lực lượng Công an chính quy tại các xã, thị trấn và “về đích” trước thời hạn 6 tháng.

Bài 2: Huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị

Tâm Phúc

Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP Cần Thơ xây dựng Công an xã, thị trấn chính quy, bản lĩnh, vì nhân dân phục vụ - Bài 1: Bám sát địa bàn, gắn bó với nhân dân