Công nghệ

Toyota Vios mới đăng ký bảo hộ kiểu dáng tại Việt Nam

Thục Anh (T/H) 01/11/2023 - 14:40

Thế hệ mới của Toyota Vios có nhiều nâng cấp đáng chú ý được khách Việt mong chờ, đặc biệt là ngoại hình lột xác toàn diện với nhiều đường nét từ "đàn anh" Camry.

Mới đây, Toyota Vios thế hệ mới đã được đăng ký bảo hộ kiểu dáng công nghiệp tại Việt Nam. Đây là phiên bản đang phân phối tại một số thị trường khác trong khu vực như Thái Lan, Lào, Malaysia, Philippines, Indonesia...và có thiết kế hoàn toàn khác với phiên bản Vios hiện đang phân phối tại thị trường Việt Nam.

Mặc dù việc đăng ký bảo hộ kiểu dáng công nghiệp chưa thể khẳng định tất cả, nhưng cùng với việc Toyota Vios mới đã có mặt tại hầu hết các quốc gia trong khu vực Đông Nam Á, thì vẫn có thể hy vọng mẫu xe này sẽ sớm ra mắt thị trường Việt Nam, như điều mà phần lớn khách hàng Việt mong muốn.

Tại Việt Nam, Toyota Vios có bản nâng cấp giữa vòng đời (facelift) vào đầu tháng 5. Trong khi đó, mẫu sedan hạng B này đã đón thế hệ mới tại nhiều thị trường trong khu vực từ năm 2022.

Bản facelift của Vios tại nước ta không có nhiều thay đổi so với đời cũ. Mặt ca-lăng được tinh chỉnh và màn hình giải trí to hơn, bổ sung tính năng cảnh báo tiền va chạm và cảnh báo lệch làn đường. Cũng nhờ vậy mà Vios 2023 tại Việt Nam có giá bán dễ tiếp cận hơn (có bản giảm 14 triệu đồng so với trước).

toyota-vios-moi-dang-ky-bao-ho-kieu-dang-tai-viet-nam.jpg
Toyota Vios mới đăng ký bảo hộ kiểu dáng tại Việt Nam

Toyota Vios thế hệ mới phát triển trên nền tảng DNGA của công ty con Daihatsu, tương tự các mẫu xe Toyota Raize, Veloz, Avanza hay Daihatsu Rocky, Xenia cũng như Perodua Ativa.

Về kích thước, xe sở hữu chiều dài 4.425 mm, chiều rộng 1.740 mm, chiều cao 1.480 mm và chiều dài cơ sở 2.620 mm, nhỉnh hơn so với phiên bản hiện tại đang phân phối tại Việt Nam.

Nội thất của Toyota Vios thế hệ mới có nhiều điểm tương đồng với Raize. Tại thị trường quốc tế, xe có màn hình điện tử TFT 7 inch sau vô-lăng, trong khi màn hình giải trí là loại 9 inch đặt nổi có kết nối Apple CarPlay/Android Auto. Điều hòa tự động có lọc không khí PM2.5, đèn viền nội thất 64 màu, phanh tay điện tử tích hợp giữ phanh tự động.

Toyota Vios mới ở thị trường Indonesia là động cơ xăng 4 xi-lanh, dung tích 1.5L, sản sinh công suất tối đa 106 mã lực và mô-men xoắn cực đại 138 Nm tại tua máy 4.200 vòng/phút. Động cơ này đồng hành cùng hộp số sàn 5 cấp hoặc hộp số biến thiên vô cấp CVT.

Trang bị an toàn của xe có điểm nhấn là gói công nghệ Toyota Safety Sense gồm các tính năng: kiểm soát hành trình thích ứng, cảnh báo điểm mù, cảnh báo tiền va chạm, cảnh báo lệch làn đường, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi và đèn pha tự động.

Toyota Vios mới ở thị trường Indonesia có giá dao động từ 314,9 - 368,4 triệu Rupiah (khoảng 491 - 575 triệu đồng), trong khi tại thị trường Malaysia giá xe dao động từ 89.600 - 95.500 RM (khoảng 476 - 507 triệu đồng).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Toyota Vios mới đăng ký bảo hộ kiểu dáng tại Việt Nam