Tổng thống Trump ôm cờ Mỹ khi có bài phát biểu về Triều Tiên

Hà Kim (Theo Reuters)| 03/03/2019 12:19
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa có bài phát biểu kéo dài hai giờ về Triều Tiên, Robert Mueller và vấn đề người nhập cư.

Theo Reuters, vào ngày 2/3, Tổng thống Trump đã ôm quốc kỳ khi bước vào sân khấu Hội nghị Hành động Chính trị Bảo thủ (CPAC) tại Maryland, sự kiện chính trị thường niên quy tụ những nhà hoạt động và quan chức bảo thủ tại Mỹ.

Trong bài phát biểu kéo dài hơn hai giờ, ông Trump lên án Đảng Dân chủ và những người nhập cư bất hợp pháp, đồng thời bày tỏ sự lạc quan về triển vọng ông tái đắc cử năm 2020.

Tổng thống Trump ôm cờ Mỹ khi có bài phát biểu về Triều Tiên

Tổng thống Trump ôm quốc kỳ tại Hội nghị Hành động Chính trị Bảo thủ ngày 2/3

Tổng thống Trump còn kịch liệt chỉ trích Robert Mueller, công tố viên đặc biệt dẫn đầu cuộc điều tra cáo buộc chiến dịch của ông thông đồng với Nga. Được biết, Mueller sắp nộp báo cáo điều tra cho Bộ trưởng tư pháp Mỹ.

Đây cũng là bài phát biểu trước công chúng đầu tiên của ông Trump sau hội nghị thượng đỉnh tại Hà Nội với Kim Jong-un ngày 27-28/2. Hai bên không đưa ra được thỏa thuận sau cuộc gặp.

Tại CPAC, ông Trump nói rằng mối quan hệ của hai chính quyền vẫn rất tốt nhưng cảnh báo rằng: "Triều Tiên sẽ không có tương lai kinh tế nếu còn vũ khí hạt nhân".

Trong khi đó, Thứ trưởng Ngoại giao Triều Tiên khẳng định Chủ tịch Kim Jong-un đã đề xuất phá dỡ hoàn toàn tổ hợp Yongbyon khi gặp Tổng thống Trump.

Thứ trưởng Ngoại giao Triều Tiên Choe Son-hui tuyên bố trước các phóng viên trong cuộc họp báo vào hơn 0h ngày 1/3 tại khách sạn Melia ở Hà Nội rằng, Triều Tiên đề xuất dỡ bỏ các cơ sở hạt nhân ở Yongbyon để đổi lấy việc dỡ bỏ 5 trong số 11 lệnh trừng phạt nhưng phía Mỹ không chấp nhận.

Được biết, Yongbyon mang giá trị biểu tượng như "viên ngọc quý" của chương trình hạt nhân Triều Tiên. Được xây dựng vào năm 1979, tổ hợp này sản xuất plutonium và những vật liệu cần thiết khác để Triều Tiên thực hiện vụ thử bom nguyên tử đầu tiên hồi năm 2006.

Tuy nhiên, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo ngày 2/3 tuyên bố Washington mong muốn tiếp tục đối thoại với Bình Nhưỡng để làm rõ nhận thức của cả hai nước liên quan đến lệnh trừng phạt.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Trump ôm cờ Mỹ khi có bài phát biểu về Triều Tiên