Hình ảnh Hà Nội an toàn, thân thiện được truyền đi khắp thế giới sau Thượng đỉnh Mỹ - Triều

Hà Kim| 01/03/2019 13:11
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều lần thứ hai tại Hà Nội, vị thế, vai trò của nước chủ nhà Việt Nam được lãnh đạo hai nước Mỹ, Triều Tiên và cộng đồng quốc tế ghi nhận, đánh giá cao.

Sáng 1/3, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết,Thành phố đã nỗ lực, chuẩn bị chu đáo về mọi mặt, đảm bảo an ninh, an toàn tuyệt đối cho Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2 giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un.

Theo đó, UBND Thành phố đã chủ trì 4 cuộc họp khẩn, ban hành 4 thông báo kết luận cuộc họp, 22 văn bản chỉ đạo, 1 quyết định về bổ sung kinh phí bồi dưỡng lực lượng phục vụ Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều.

Ngoài ra, lãnh đạo Thành phố cũng chủ trì hơn 30 cuộc kiểm tra để chỉ đạo, rà soát, giao nhiệm vụ, đôn đốc các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện, đơn vị liên quan khẩn trương triển khai thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả các nhiệm vụ phục vụ Hội nghị.

Trong đó tập trung vào một số nhiệm vụ như: trang trí các tuyến đường, khu vực quan trọng liên quan đến phục vụ cho hội nghị, hoàn thiện công tác vệ sinh môi trường, công tác tuyên truyền quảng bá hình ảnh của Hà Nội. Bảo đảm công tác trật tự an toàn giao thông, phân luồng giao thông, công tác bảo vệ, phòng cháy chữa cháy. Cung cấp hậu cần cho Trung tâm báo chí quốc tế, chuẩn bị một số địa điểm các đoàn sẽ đến thăm…

Tại Trung tâm báo chí của Hội nghị, hơn 3.000 phóng viên quốc tế và trong nước được phục vụ rất chu đáo. Bên cạnh điều kiện tác nghiệp, đặc biệt, các phóng viên còn được phục vụ tại chỗ đồ ăn từ 12 địa chỉ ẩm thực nổi tiếng của Hà Nội. Đây là điều chưa từng có tiền lệ ở các hội nghị Thượng đỉnh được tổ chức ở trong nước trước đây.

Hình ảnh Hà Nội an toàn, thân thiện được truyền đi khắp thế giới sau Thượng đỉnh Mỹ - Triều

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung phát biểu tại cuộc họp

Chủ tịch UBND Thành phố cũng đã ban hành Chỉ thị số 03/UBND-CT về việc nâng cao trách nhiệm tinh thần mến khách thân thiện phát huy niềm tự hào của nhân dân Thủ đô trong công tác tổ chức phục vụ Hội nghị thượng đỉnh Mỹ Triều lần thứ 2 tại Hà Nội.

Mặc dù khối lượng công việc lớn, thời gian chuẩn bị ngắn nhưng các đơn vị đã triển khai nghiêm túc, hoàn thành theo đúng thời gian, kế hoạch đề ra. Kết quả đã được Trung ương, Thủ tướng Chính phủ, các Bộ, ngành, nhân dân và bạn bè quốc tế đánh giá cao. Hình ảnh Thủ đô Hà Nội an toàn, thân thiện đã được truyền đi liên tục khắp thế giới.

Các nhà lãnh đạo Chính phủ tin tưởng rằng dù chưa ký được thoả thuận nhưng Thượng đỉnh Mỹ - Triều tại Hà Nội là dịp hướng tới kết quả tích cực trong tương lai và trong việc thúc đẩy hòa bình tại bán đảo Triều Tiên.

Hình ảnh Hà Nội an toàn, thân thiện được truyền đi khắp thế giới sau Thượng đỉnh Mỹ - Triều

Tổng thống Trump bày tỏ sự biết ơn Việt Nam vì đã tổ chức Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều

Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều kết thúc mà không có thỏa thuận nào được ký kết do hai bên bất đồng về lệnh trừng phạt. Tổng thống Trump cho biết Chủ tịch Kim Jong-un muốn các lệnh trừng phạt chống Triều Tiên được dỡ bỏ nhưng Mỹ chưa sẵn sàng làm điều này.

Phát biểu tại cuộc họp báo trước khi về Mỹ, Tổng thống Trump nói rằng hai bên đều thấy đây chưa phải thời điểm để ký kết thỏa thuận nào, song nhấn mạnh rằng quan hệ giữa ông và Chủ tịch Kim Jong-un vẫn rất tốt. Các cuộc thảo luận với Chủ tịch Kim Jong-un diễn ra trong không khí thân thiện và không ai ra về trong “giận dữ".

Tuy nhiên, buổi họp báo vào khuya ngày 28/2 của đoàn Triều Tiên cho biết, phía Triều Tiên chỉ đề nghị dỡ bỏ 5/11 lệnh cấm vận nhưng phía Mỹ không đồng tình.

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) hôm 1/3 cho biết, hai nhà lãnh đạo Triều Tiên và Mỹ đã đồng ý tiếp tục các cuộc “đối thoại hiệu quả” để giải quyết những vấn đề được nêu ra tại hội nghị thượng đỉnh lần thứ hai ở Hà Nội.

Hãng thông tấn KCNA cũng cho rằng, Hội nghị Thượng đỉnh lần thứ hai là cơ hội quan trọng để hai bên tôn trọng và tin tưởng lẫn nhau hơn.

Cũng theo KCNA, nhà lãnh đạo Kim Jong-un gửi lời cảm ơn đến ông Trump vì đã nỗ lực tích cực cho cuộc gặp thành công và nói lời tạm biệt, đồng thời hứa hẹn về một cuộc gặp tiếp theo.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hình ảnh Hà Nội an toàn, thân thiện được truyền đi khắp thế giới sau Thượng đỉnh Mỹ - Triều