Tổng thống Trump đứng đầu bảng “xếp hạng ngưỡng mộ” ở Mỹ

Bạch Dương| 29/12/2020 23:17
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo dữ liệu nghiên cứu năm 2020 của Gallup, Tổng thống Donald Trump đã vượt qua cựu lãnh đạo Mỹ Barack Obama để trở thành nhà lãnh đạo nam trong "xếp hạng ngưỡng mộ".

Năm 2019, Tổng thống Donald Trump và ông Barack Obama chia nhau vị trí "người đàn ông đáng ngưỡng mộ nhất". Trong khi cựu Tổng thống Barack Obama đứng đầu bảng xếp hạng 12 lần, thì đương kim Tổng thống Mỹ Donald Trump vào năm đó lần đầu tiên đạt được vị trí này, mặc dù trước đó ông đã lọt vào top 10.

mytrump.jpg
Tổng thống Mỹ Donald Trump một lần nữa giành vị trí người đàn ông đáng ngưỡng mộ nhất nước Mỹ, theo dữ liệu nghiên cứu của Gallup

Theo số liệu nghiên cứu mới, 18% người Mỹ cho biết họ ngưỡng mộ Tổng thống Trump nhất trong số nam giới; 15% trong số những người được khảo sát cho biết họ ngưỡng mộ ông Barack Obama; 6% dành cho Tổng thống đắc cử Joe Biden; và 3% dành cho chuyên gia hàng đầu về bệnh truyền nhiễm của nước Mỹ, ông Anthony Fauci.

Cũng trong Top 10 những người đạt ông đáng ngưỡng mộ nhất nước Mỹ năm 2020 còn có Giáo hoàng Francis với mức đánh giá thấp hơn, người sáng lập Tesla Elon Musk, Thượng nghị sĩ Mỹ Bernie Sanders, người sáng lập Microsoft Bill Gates, cầu thủ bóng rổ LeBron James và Đức Đạt Lai Lạt Ma.

Theo dữ liệu nghiên cứu năm 2020 của Gallup, bà Michelle Obama một lần nữa là người phụ nữ "đáng ngưỡng mộ nhất” với 10%, vị trí thứ hai thuộc về Phó Tổng thống đắc cử của Mỹ Kamala Harris, vị trí thứ ba thuộc về Đệ nhất phu nhân Mỹ Melania Trump.

Top 10 những phụ nữ đáng ngưỡng mộ nhất nước Mỹ năm 2020 còn có người dẫn chương trình truyền hình Mỹ Oprah Winfrey, Thủ tướng Đức Angela Merkel, cựu ứng cử viên tổng thống Mỹ Hillary Clinton, chính trị gia Mỹ Alexandria Ocasio-Cortez, Nữ hoàng Elizabeth II của Anh, Thẩm phán Tòa án tối cao Mỹ Amy Cony Barrett và nhà hoạt động sinh thái Greta Thunberg.

Nghiên cứu cũng lưu ý rằng 11% người Mỹ cho rằng người thân và bạn bè là "đáng yêu nhất", trong khi 21% không nêu danh người nào.

Kết quả nghiên cứu của Gallup dựa trên các cuộc khảo sát qua điện thoại được thực hiện từ ngày 1/12 đến ngày 17/12/2020 với việc chọn ngẫu nhiên gồm 1.018 cư dân Mỹ từ 18 tuổi trở lên. Sai số chọn xấp xỉ 4 điểm phần trăm ở mức tin cậy 95%.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Trump đứng đầu bảng “xếp hạng ngưỡng mộ” ở Mỹ