Tổng thống Donald Trump xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2

Chí Tâm| 15/03/2020 13:26
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bác sĩ của Nhà Trắng Sean Conley cho biết, kết quả xét nghiệm ngày 14/3 cho thấy Tổng thống Donald Trump âm tính với virus SARS-CoV-2 gây bệnh Covid-19.

Nhà Trắng tối ngày 14/3 (giờ Mỹ) đã công bố kết quả xét nghiệm âm tính của Tổng thống Donald Trump. Trước đó, cùng ngày ông Trump đã thông báo với báo giới về việc mình đã xét nghiệm virus SARS-CoV-2 sau nhiều lần cho rằng sức khỏe của mình hoàn toàn tốt và không cần phải xét nghiệm.

"Một tuần sau khi ăn tối với phái đoàn Brazil tại Mar-a-Lago, Tổng thống Trump vẫn không có triệu chứng", ông Conley nói.

Tổng thống Donald Trump xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2

Ông Trump xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2. Ảnh: New York Post

Việc xét nghiệm đối với Tổng thống Donald Trump được Nhà Trắng thực hiện như một biện pháp phòng ngừa sau khi ông Trump có tiếp xúc trực tiếp và gián tiếp với một số cá nhân dương tính với SARS-CoV-2.

Nhà Trắng cùng ngày thông báo kiểm tra nhiệt độ tất cả những ai tiếp cận gần với Tổng thống Donald Trump và Phó tổng thống Mike Pence như biện pháp phòng ngừa giữa dịch Covid-19.

Đến nay, Mỹ có 54 người chết vì Covid-19 và ghi nhận hơn 2.720 ca nhiễm.

Ngày 13/3, Tổng thống Trump đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp quốc gia do dịch Covid-19 ở Mỹ, tạo điều kiện cho việc cung cấp thêm viện trợ liên bang trị giá hàng tỷ USD nhằm ngăn chặn dịch bệnh lây lan. 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Donald Trump xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2