Xã hội

Tổng kết công tác Hội Nhà báo 6 tỉnh Bắc miền Trung

Thành Phan 15/12/2023 - 15:25

Sáng 15/12, Cụm thi đua Hội Nhà báo 6 tỉnh Bắc miền Trung đã tổ chức hội nghị tổng kết phong trào thi đua - khen thưởng và triển khai nhiệm vụ năm 2024.

Dự hội nghị có đại diện lãnh đạo Hội Nhà báo Việt Nam; đại diện lãnh đạo các ban, sở ngành tỉnh Thanh Hóa và Hội Nhà báo 6 tỉnh Bắc miền Trung: Thanh Hóa (Cụm trưởng Cụm thi đua), Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị và tỉnh Thừa Thiên Huế.

hoi_nha_bao2.jpg
Toàn cảnh hội nghị

Năm 2023, Hội Nhà báo các tỉnh trong Cụm thi đua không ngừng đổi mới, đa dạng các hoạt động chuyên môn - nghiệp vụ; tổ chức tốt các cuộc thi, các giải báo chí; đa dạng các đặc san, ấn phẩm nghiệp vụ. Làm tốt công tác phối hợp với các ban, sở, ngành chức năng, cơ quan báo chí trong tỉnh để tiếp tục đổi mới, đa dạng các hoạt động công tác Hội, trong đó đặc biệt chú trọng nâng cao đạo đức nghề nghiệp cho hội viên, người làm báo, giám sát, xử lý nghiêm việc sử dụng mạng xã hội của hội viên, nhà báo.

Tham gia đầy đủ, có trách nhiệm các giải báo chí do Trung ương phát động đã góp phần khẳng định vai trò, vị thế của Hội Nhà báo và các cơ quan báo chí khu vực Bắc miền Trung. Nhiều đơn vị trong cụm đã có tác phẩm đoạt Giải Búa liềm vàng, Giải Báo chí Quốc gia lần thứ XVI...

Tại hội nghị cũng đã đề ra 11 nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm để tổ chức thực hiện: Tiếp tục làm tốt công tác truyên truyền thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, Nghị quyết Đại hội lần thứ XI Hội Nhà báo Việt Nam nhiệm kỳ 2020-2025, các chủ trương, chỉ thị, kết luận của Trung ương, chính sách pháp luật của Nhà nước.

hoi_nha_bao3.jpg
Đồng chí Phạm Văn Tuấn, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thanh Hóa phát biểu tại hội nghị

Tăng cường công tác kiểm tra giám sát việc chấp hành thực hiện Luật Báo chí; Điều lệ Hội; 10 Điều quy định đạo đức nghề nghiệp của người làm báo Việt Nam. Đẩy mạnh phong trào thi đua “Xây dựng môi trường văn hóa trong các cơ quan báo chí” theo kế hoạch của Ban Tuyên giáo Trung ương.

Chú trọng công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho hội viên trên địa bàn; mở các lớp bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ cho hội viên nhằm đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ; làm tốt công tác tham mưu cho địa phương trong công tác định hướng, phản biện báo chí…

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phạm Văn Tuấn, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thanh Hóa cho biết: Hội nghị tổng kết phong trào thi đua - khen thưởng Cụm Bắc miền Trung là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, là dịp để cùng nhìn nhận, đánh giá hoạt động năm 2023, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm để thực hiện tốt hơn công tác Hội trong thời gian tới.

hoi_nha_bao.jpg
Hội nhà báo các tỉnh ký kết giao ước thi đua năm 2024

Đồng thời, nêu bật những kết quả đạt được của Hội Nhà báo tỉnh Thanh Hóa trong thời gian qua; nổi bật là hiệu quả công tác phối hợp với các ban, ngành trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch; việc quán triệt, triển khai chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; công tác tập huấn, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ luôn được quan tâm…

Thời gian tới, đồng chí mong muốn Hội Nhà báo các tỉnh trong cụm đẩy mạnh hơn nữa phong trào thi đua, tăng cường kết nối, chia sẻ thông tin, nhân rộng các mô hình hay để cùng thúc đẩy, quảng bá hình ảnh văn hóa, con người, tiềm năng du lịch của các địa phương nói riêng, khu vực Bắc miền Trung nói chung; tiếp tục đồng hành với hệ thống chính trị phát huy vai trò của báo chí, góp phần xây dựng, phát triển liên kết vùng.

Tại hội nghị, các đơn vị trong Cụm thi đua đã ký kết giao ước thi đua năm 2024; trao cờ Cụm trưởng Cụm thi đua năm 2024 cho Hội Nhà báo tỉnh Nghệ An.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng kết công tác Hội Nhà báo 6 tỉnh Bắc miền Trung