Chính trị

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong lòng người dân Kon Tum

Văn Hà 24/07/2024 - 17:11

Khi nghe tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần, một không khí trầm buồn lan khắp thôn, làng đồng bào dân tộc thiểu số ở Kon Tum. Bởi trong lòng đồng bào dân tộc thiểu số nơi đây, Tổng Bí thư là một người lãnh đạo trọn đời vì nước, vì dân và luôn dành tình cảm đặc biệt cho đồng bào dân tộc thiểu số.

Làng Kon Rờ Bàng 2 có hơn 190 hộ, thực hiện lời căn dặn của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, những năm qua, bà con làng Kon Rờ Bàng 2 luôn đoàn kết, giúp nhau phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng cuộc sống ấm no. Đến nay, làng chỉ còn 3 hộ nghèo.

tong-bi-thu-nguyen-phu-trong-tham-ba-con-lang-kon-ro-bang-2-xa-vinh-quang-tp.-kon-tum-trong-chuyen-ve-tham-va-lam-viec-tai-tinh-kon-tum-thang-42017-.jpg
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thăm bà con làng Kon Rờ Bàng 2, xã Vinh Quang, Tp. Kon Tum (tháng 42017).

Ông A Pát (dân tộc Ba Na), Trưởng Ban công tác Mặt trận làng Kon Rờ Bàng 2 chia sẻ, năm 2017, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đến thăm làng, bắt tay từng người một, dân làng cảm nhận được sự gần gũi của Tổng Bí thư. Dân làng rất kính trọng Tổng Bí thư và luôn thực hiện những lời căn dặn của Tổng Bí thư đối với dân làng.

Già làng A Gưch (dân tộc Ba Na), làng Kon Rờ Bàng 2, xã Vinh Quang, TP Kon Tum khi hay tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần ông đã kêu gọi các đoàn thể của làng tập trung dưới sân nhà rông để đọc báo, nắm bắt thông tin về cuộc đời, sự nghiệp của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, sau đó tuyên truyền đến bà con trong làng.

tong-bi-thu-nguyen-phu-trong-trao-doi-voi-ba-con-lang-kon-ro-bang-2.jpg
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trao đổi với người dân tại xã Vinh Quang (ảnh 2017).

Già làng A Gưch rất vinh dự vì tháng 4/2017, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đến thăm bà con và căn dặn bà con tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, thương yêu, đùm bọc lẫn nhau xây dựng làng ngày càng phát triển hơn nữa, góp phần đưa TP Kon Tum, tỉnh Kon Tum ngày càng giàu đẹp, phồn vinh. Đối với người Ba Na ở làng Kon Rờ Bàng 2 luôn dành tình cảm đặc biệt cho Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và xem Tổng Bí thư như là người anh cả của dân làng.

"Dù Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã đi xa, nhưng dân làng Kon Rờ Bàng 2 chúng tôi luôn khắc ghi lời căn dặn của Tổng Bí thư, luôn tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng, dân làng luôn đoàn kết, chăm lo phát triển kinh tế. Tin tưởng Đảng ta sẽ tiếp tục lãnh đạo đưa đất nước ta ngày một phát triển, phồn vinh theo như tâm nguyện của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng” – Già làng A Gưch xúc động chia sẻ.

tong-bi-thu-nguyen-phu-trong-tang-qua-cho-ba-con-lang-kon-ro-bang-2.jpg
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tặng quà cho người dân Kon Rờ Bàng 2, xã Vinh Quang, thành phố Kon Tum (ảnh 2017).

Với đôi mắt ngấn lệ, bà Y Vêng – Nguyên Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, nguyên Bí thư Tỉnh ủy, nguyên Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Kon Tum cho biết, khi nghe tin Bộ Chính trị thông báo về tình hình sức khỏe của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng bà rất lo lắng, cả đêm không ngủ. Bởi Tổng Bí thư là một người lãnh đạo đáng kính, một lòng vì nước, vì dân. Người rất quan tâm chăm lo đời sống Nhân dân và có nhiều chủ trương, quyết sách để nâng cao đời sống của đồng bào dân tộc thiểu số. Tổng Bí thư từ trần là một mất mát lớn của Đảng, của Nhân dân cả nước.

tong-bi-thu-nguyen-phu-trong-luon-quan-tam-den-doi-song-cua-dong-bao-dtts.jpg
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn dành sự yêu thương, tình cảm sâu đậm cho người dân vùng DTTS tỉnh Kon Tum.

Trên cương vị Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, trong 2 lần về thăm, làm việc với tỉnh Kon Tum, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn dành thời gian đến thăm các làng đồng bào dân tộc thiểu số.

tong-bi-thu-nguyen-phu-trong-tham-ba-con-lang-dak-mut-xa-dak-mar-huyen-dak-ha.jpg
Năm 2011, Tổng Bí thư đến thăm làng Đăk Mút, xã Đăk Mar, huyện Đăk Hà, tỉnh Kon Tum (ảnh tháng 4/2011).

Cụ thể, năm 2011, Tổng Bí thư đến thăm làng Đăk Mút, xã Đăk Mar, huyện Đăk Hà và năm 2017, đến thăm làng Kon Rờ Bàng 2, xã Vinh Quang, Tp Kon Tum. Những lời căn dặn của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn được đồng bào dân tộc thiểu số nơi đây khắc ghi và thực hiện.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã đi xa nhưng những cống hiến cho sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc, nhất là trong công cuộc đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Tình cảm, sự quan tâm của người dành cho đồng bào dân tộc thiểu số sẽ mãi là nguồn động viên tinh thần để đồng bào dân tộc thiểu số cả nước nói chung và đồng bào dân tộc thiểu số ở tỉnh Kon Tum nói riêng tiếp tục đoàn kết, thực hiện tốt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, chăm lo phát triển kinh tế, làm giàu chính đáng, góp phần phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong lòng người dân Kon Tum