Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol

23/06/2023 20:23
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều 23/6, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã tiếp Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol đang có chuyến thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam.

TBT - Ảnh 1.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol đang có chuyến thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam - Ảnh: TTXVN

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng hoan nghênh Tổng thống Hàn Quốc và Phu nhân cùng Đoàn đại biểu cấp cao Hàn Quốc thăm Việt Nam ngay sau khi hai nước nâng cấp quan hệ lên Đối tác Chiến lược toàn diện vào cuối năm 2022.

Bày tỏ vui mừng trước sự phát triển tốt đẹp quan hệ Việt Nam-Hàn Quốc hơn 30 năm qua, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tin tưởng chuyến thăm sẽ tạo dấu mốc mới, thúc đẩy quan hệ hai nước tiếp tục phát triển tốt đẹp hơn nữa với tầm cao hơn, sâu sắc hơn và chất lượng hơn trong thời gian tới.

Tổng Bí thư nhắc lại những kỷ niệm tốt đẹp trong chuyến thăm Hàn Quốc trước đây; trân trọng cảm ơn sự giúp đỡ, hỗ trợ quý báu của Hàn Quốc trong những năm qua.

Tổng Bí thư nhấn mạnh, quan hệ hai nước đã được thử thách qua thời gian và triển vọng sẽ ngày càng phát triển tốt đẹp, vì lợi ích của nhân dân hai nước; đề nghị hai bên tăng cường nhiều hơn các chuyến thăm, hợp tác giúp đỡ lẫn nhau.

TBT - Ảnh 2.

Tổng Bí thư nhấn mạnh, Việt Nam sẽ tiếp tục đẩy mạnh công cuộc đổi mới, là bạn, đối tác tin cậy của tất cả các nước trên thế giới, nhất là các nước gần gũi như Hàn Quốc - Ảnh: TTXVN

Tổng Bí thư hoan nghênh những kết quả tích cực hai bên đạt được tại cuộc hội đàm giữa Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol, đề nghị hai bên tiếp tục tăng cường hiểu biết lẫn nhau, tin cậy chính trị thông qua duy trì thường xuyên các hoạt động trao đổi, tiếp xúc cấp cao và các cấp.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chia sẻ về tình hình Việt Nam, nhấn mạnh những năm qua Việt Nam đã có bước phát triển mạnh mẽ, Việt Nam chưa bao giờ có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín quốc tế như ngày nay.

Mặc dù còn đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức trong tình hình thế giới diễn biến phức tạp, nhưng Việt Nam quyết tâm xây dựng đất nước độc lập, tự chủ, hòa bình, hữu nghị với các nước. Việt Nam sẽ tiếp tục đẩy mạnh công cuộc đổi mới, là bạn, đối tác tin cậy của tất cả các nước trên thế giới, nhất là các nước gần gũi như Hàn Quốc.

Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol trân trọng cảm ơn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã dành thời gian tiếp Đoàn; bày tỏ vui mừng được gặp Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng sau cuộc hội đàm trực tuyến giữa hai bên vào tháng 6/2022; chúc mừng những thành tựu to lớn mà Việt Nam đã đạt được trong thời gian qua dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam đứng đầu là Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng; cảm ơn những tình cảm và sự quan tâm của Tổng Bí thư đối với việc phát triển quan hệ hai nước trong nhiều năm qua.

TBT - Ảnh 3.

Tổng thống Yoon Suk Yeol nhấn mạnh, trong 30 năm qua, hai nước coi trọng lẫn nhau, Việt Nam là quốc gia trọng tâm hợp tác của Hàn Quốc ở châu Á - Ảnh: TTXVN

Tổng thống Yoon Suk Yeol nhấn mạnh, trong 30 năm qua, hai nước coi trọng lẫn nhau, Việt Nam là quốc gia trọng tâm hợp tác của Hàn Quốc ở châu Á.

Tổng thống Yoon Suk Yeol cho rằng, chuyến thăm lần này sẽ là sự khởi đầu mới cho 30 năm tiếp theo của quan hệ Hàn Quốc-Việt Nam, mong muốn hai bên đồng hành để cùng phát triển. Tổng thống Yoon Suk Yeol đề nghị hai bên cần quan tâm đào tạo thế hệ trẻ hai nước.

Hàn Quốc sẽ tiếp tục ưu tiên đào tạo cho sinh viên Việt Nam, tạo điều kiện để sinh viên vào học tập tại các trường công nghệ cao của Hàn Quốc, làm cầu nối vững chắc cho quan hệ hữu nghị giữa hai nước.

Tổng thống Yoon Suk Yeol đề nghị hai bên tăng cường giao lưu nhân dân, đẩy mạnh hợp tác trong lĩnh vực giáo dục đào tạo, khoa học công nghệ, đưa quan hệ Hàn Quốc-Việt Nam trở thành hình mẫu trong quan hệ quốc tế, hai nước cùng phấn đấu vì hòa bình, hợp tác và thịnh vượng.

Tại cuộc gặp, hai nhà lãnh đạo cũng đã trao đổi về tình hình quốc tế và khu vực mà hai bên cùng quan tâm.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol