Chính trị

Tối nay diễn ra Lễ trao Giải báo chí về Phòng, chống tham nhũng, tiêu cực

Nguyên Thảo 05/11/2023 - 12:39

Tối nay (5/11), Ban Thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam phối hợp với Hội Nhà báo Việt Nam, Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức Lễ trao Giải báo chí toàn quốc phòng, chống tham nhũng, tiêu cực lần thứ tư, năm 2022 - 2023.

Đây là một trong những sự kiện ý nghĩa nhân kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc Thống nhất Việt Nam - Ngày Truyền thống MTTQ Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2023).

giaibaochi.jpeg
Tối 5/11, diễn ra Lễ trao Giải báo chí toàn quốc phòng, chống tham nhũng, tiêu cực. Ảnh chụp màn hình

Sau 2 năm tổ chức và triển khai, tính đến hết ngày 31/8/2023, Ban Tổ chức Giải báo chí toàn quốc phòng, chống tham nhũng, tiêu cực lần thứ tư, năm 2022 - 2023 đã nhận 1.078 tác phẩm hợp lệ đối với 4 thể loại: báo in, báo điện tử, phát thanh, truyền hình của 121 cơ quan báo chí ở Trung ương và địa phương.

Các thành viên Hội đồng Chung khảo đã tiến hành xét chọn kỹ lưỡng, thống nhất tuyển chọn được 54 tác phẩm xuất sắc để trao 4 Giải A; 10 giải B; 12 giải C; 28 giải Khuyến khích.

Ông Vũ Văn Tiến - Trưởng Ban Tuyên giáo Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Phó Trưởng Ban Tổ chức Giải Báo chí toàn quốc Phòng, chống tham nhũng, tiêu cực lần thứ tư cho biết: Nhìn chung các tác phẩm tham dự Giải năm nay đã bám sát với chủ đề và tiêu chí thể lệ Giải. Nhiều tác phẩm có chất lượng tốt, tính phát hiện cao, thể hiện sự dấn thân, đeo bám tới cùng vụ việc tham nhũng, tiêu cực của các nhà báo, tạo hiệu ứng tác động xã hội rất lớn, đem lại hiệu quả tích cực trong công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực thông qua những đề tài khá phong phú, sinh động theo phong cách làm báo hiện đại, phản ánh toàn diện sự quyết tâm của Đảng, Nhà nước, sự vào cuộc của các cơ quan chức năng, sự hưởng ứng và tham gia tích cực của các tầng lớp nhân dân trong công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực từ Trung ương đến các địa phương.

Về hình thức, các tác phẩm tham dự giải năm nay được các tác giả, nhóm tác giả đầu tư công phu, đề tài khá phong phú, sinh động theo phong cách làm báo hiện đại, phản ánh toàn diện sự quyết tâm của Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam, sự vào cuộc của các cơ quan chức năng, sự hưởng ứng và tham gia tích cực của các tầng lớp nhân dân trong công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, lãng phí từ Trung ương đến các địa phương.

Theo ông Tiến, điểm mới của Giải lần này là đã có thêm nhiều hơn các tác phẩm viết về đề tài phòng, chống tiêu cực được Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức Giải đánh giá cao; đồng thời cũng có nhiều hơn các tác phẩm về đề tài biểu dương, cổ vũ các gương dũng cảm trong đấu tranh với tham nhũng, tiêu cực, có tác động tích cực trong xã hội.

"Ban Tổ chức trân trọng những bài báo điều tra công phu, tâm huyết đó, nhiều tuyến bài được thực hiện trong nhiều tuần, nhiều tháng, thậm chí cả năm trời để đi đến tận cùng của sự thật. Để từ đó, có hàng nghìn tác phẩm báo chí chống tham nhũng, tiêu cực với nhiều cách tiếp cận và phản ánh đa dạng, chính xác, góp phần phát hiện, đẩy nhanh tiến độ xác minh, điều tra, xử lý các vụ việc, vụ án tham nhũng nghiêm trọng, phức tạp, tạo hiệu ứng dư luận xã hội tích cực, lan tỏa tới các tầng lớp nhân dân", ông Tiến nhấn mạnh.

Lễ trao Giải được tổ chức tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt - Xô và truyền hình trực tiếp trên Kênh VTV1, Đài Truyền hình Việt Nam vào lúc 20h, ngày 5/11.

Tham dự lễ trao giải có các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam; đại diện lãnh đạo các ban, bộ, ngành ở Trung ương và Hà Nội; đại diện lãnh đạo các cơ quan báo chí ở Trung ương và địa phương; đại diện các tầng lớp nhân dân Thủ đô Hà Nội cùng các tác giả/nhóm tác giả có tác phẩm được vinh danh trong lễ trao giải.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tối nay diễn ra Lễ trao Giải báo chí về Phòng, chống tham nhũng, tiêu cực