Tổ chức lễ hội tôn vinh cá tra trong 2 ngày 16 và 17.12

Thục Anh (TH)| 03/12/2022 11:06
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đây là lần đầu tiên UBND tỉnh Đồng Tháp phối hợp với Bộ NN-PTNT tổ chức Lễ hội cá tra, hướng đến duy trì tổ chức hằng năm để xây dựng hình ảnh Hồng Ngự - Thủ phủ cá tra.

Mới đây, tỉnh Đồng Tháp tổ chức hội nghị giao ban báo chí và công bố việc UBND tỉnh Đồng Tháp sẽ phối hợp với Bộ NN-PTNT tổ chức lễ hội cá tra lần đầu tiên với chủ đề “Vươn ra biển lớn” tại TP.Hồng Ngự trong 2 ngày 16.12 -17.12.

Ông Huỳnh Tú Linh, Phó chủ tịch UBND TP Hồng Ngự cho biết: Lễ hội dự kiến thu hút khoảng 50.000 người tham dự, gồm: các đối tác ngành hàng cá tra, du khách trong nước và quốc tế đến tham dự.

Điểm nổi bật của lễ hội là các hoạt động trải nghiệm, thưởng thức biểu diễn ẩm thực, các sản phẩm đặc sắc từ cá tra, hội thi ẩm thực từ cá tra… Lễ hội còn là nơi tôn vinh những cá nhân, đơn vị, tổ chức có nhiều đóng góp cho sự phát triển của ngành hàng cá tra, hoạt động vì cộng đồng,...

san-xuat-ca-tra-o-dbscl-da-phat-trien-thanh-chuoi-gia-tri-san-pham..jpg
Sản xuất cá tra ở ĐBSCL đã phát triển thành chuỗi giá trị sản phẩm.

“Điểm nổi bật của lễ hội cá tra lần thứ I - năm 2022 chính là các hoạt động trải nghiệm không gian cá tra và loài cá nói chung trong văn hóa Việt Nam và thế giới; thưởng thức biểu diễn ẩm thực, quà lưu niệm, các sản phẩm đặc sắc từ cá tra; hội thi ẩm thực từ cá tra; chương trình biểu diễn nghệ thuật; tham quan vùng nuôi và nhà máy chế biến cá tra.

Từ trôi nổi trong nước tự nhiên, cá tra thành loài các nuôi trong ao, bè, mở đầu cho nghề nuôi cá tra quy mô công nghiệp rộng khắp ĐBSCL, giải quyết việc làm cho rất nhiều người và góp phần rất lớn cho phát triển kinh tế - xã hội.

Sản xuất cá tra ở Đồng Tháp nói riêng và ĐBSCL nói chung, đã phát triển thành chuỗi giá trị sản phẩm, từ khâu nuôi, chế biến, đông lạnh đến vận chuyển và thực hiện hậu cần xuất khẩu. Ngành công nghiệp cá tra đã thúc đẩy phát triển nhiều ngành khác như, thức ăn chăn nuôi, thực phẩm, vận tải…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổ chức lễ hội tôn vinh cá tra trong 2 ngày 16 và 17.12