Tình trạng sức khỏe 3 trẻ mầm non bị bỏng khi học phòng chống cháy nổ

Thảo Nguyên| 10/08/2019 19:57
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 10/8, 3 cháu bé ở Hà Nam bị bỏng nặng đang được điều trị tại Khoa Hồi sức tích cực, Viện Bỏng Quốc gia với diện tích bỏng nặng, từ 50-60%.

Liên quan đến vụ việc cô giáo ở Hà Nam đốt cồn dạy phòng chống cháy nổ khiến 3 trẻ mầm non bị bỏng nặng, bác sĩ Lê Quang Thảo - Khoa Hồi sức cấp cứu, Viện Bỏng Quốc gia cho biết các bé đang điều trị tại viện, tiên lượng xấu. 

Cụ thể, vào khoảng 22h tối ngày 9/8, khoa Hồi sức cấp cứu tiếp nhận vụ bỏng hàng loạt gồm 3 bé độ tuổi từ 2-5 tuổi. Diện tích bỏng của 3 bé lên tới 50-60%. Các bé gồm Phạm Bùi Gia Kh. (nam, SN 2015); Nguyễn Ngọc Hà L. (nữ, SN 2014); Nguyễn Anh T. (nữ, SN 2016), tất cả các bé đều vào viện trong tình trạng sốc bỏng rất nặng. 

“Từ lúc nhập viện đến nay, chúng tôi đã xử lý theo phác đồ, truyền dịch, chống sốc, giảm đau an thần và thay băng tại vết thương cho bệnh nhân”, bác sĩ Thảo cho hay.

Tình trạng sức khỏe 3 trẻ mầm non bị bỏng khi học phòng chống cháy nổ

Các bệnh nhi đang được điều trị tại khoa Hồi sức tích cực.

Nói về tình hình sức khoẻ của các bé, bác sĩ Lê Quang Thảo cho biết thêm, tình trạng sức khoẻ của bé hiện nay đều trong tình trạng nặng, tiên lượng rất nặng nề, đang phải hồi sức chống sốc, đều có thể đe doạ đến các chức năng sống như hô hấp tuần hoàn, chức năng thận và tiên lượng rất khó khăn, chưa nói trước được điều gì.

Theo các bác sĩ, để kịp thời sơ cứu người bị bỏng cồn, ngay khi xảy ra, người dân cần khẩn trương thực hiện các biện pháp như: Cách ly người ra khỏi lửa, loại bỏ các quần áo đang cháy trên cơ thể. Nếu ở nơi gần nhất có nguồn nước thì dội trực tiếp nước lạnh, nước sạch (có nhiệt độ từ 16-20 độ) xối liên tục lên người, làm loại bỏ tác nhân gây bỏng, cách này có thể làm giảm độ sâu vết thương bỏng.

Sau khi sơ cứu, chuyển người bị bỏng đến nơi cơ sở y tế gần nhất để được sơ cứu ban đầu.

Như tin đã đưa, vào chiều 9/8, tại lớp trẻ mầm non tư thục Tuổi thơ (Duy Minh, Duy Tiên, Hà Nam) khi cô giáo đang dạy kỹ năng phòng chống cháy nổ cho khoảng 25 học sinh thì có 3 trẻ bất ngờ bị lửa cồn trong mâm giáo cụ, tạt vào người gây bỏng nặng.

Lập tức, cô giáo đã dùng khăn ướt trùm lên người trẻ rồi đưa đi cấp cứu. Tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Nam, 2 bé gái và 1 bé trai trong độ tuổi từ 3 - 5 tuổi được tiến hành sơ cứu, xử trí vết thương.

Tuy nhiên, do tình hình các bệnh nhi bị bỏng nặng nên đã được chuyển tuyến lên Viện Bỏng Quốc gia.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tình trạng sức khỏe 3 trẻ mầm non bị bỏng khi học phòng chống cháy nổ