Đời sống

Tình quân - dân trong cơn bão lũ

Hoàng Hà 10/09/2024 - 06:14

Khi siêu bão số 3 gây nhiều thiệt hại cho tỉnh Quảng Ninh, Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh đã không quản ngại khó khăn, nguy hiểm giúp người dân phòng, chống và khắc phục hậu quả do bão. Đó là tình quân - dân.

Ngay sau khi bão tan, Bộ Chỉ huy BĐBP Quảng Ninh đã cử 12 lượt kíp xuồng (trong đó có 2 xuồng cao tốc MS) cùng 70 cán bộ, chiến sĩ tiếp tục tham gia tìm kiếm, cứu hộ cứu nạn tại khu vực vùng biển vịnh Hạ Long và vịnh Bái Tử Long.

Ngày 9/9, Trung tá Nguyễn Thanh Hoàng, Chính trị viên Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Hòn Gai, BĐBP Quảng Ninh cho biết, ngày 8/9, tàu mang biển số HY 0496 do anh Trần Văn Sơn làm thuyền trưởng, chở 200 tấn xi măng từ Ninh Bình trong khi tránh bão tại khu vực đảo Ti Tốp, vịnh Hạ Long. Do ảnh hưởng sức gió quá mạnh của bão số 3, tàu bị đắm, 4 thuyền viên (gồm 3 cha con và 1 người làm thuê) bị trôi dạt nhiều tiếng đồng hồ trên biển.

Sau đó, các nạn nhân được một tàu cá đưa lên tàu và được lực lượng cứu nạn Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Hòn Gai cứu trợ. Tại đây, các nạn nhân được sơ cấp cứu ban đầu, đảm bảo sức khỏe, chờ thời gian trục vớt tàu.

hongai.jpg
Gia đình thuyền trưởng Trần Văn Sơn được Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Hòn Gai hỗ trợ nơi ăn nghỉ tại đơn vị trong thời gian chờ trục vớt phương tiện. Ảnh: BĐBPQN

Ngày 8/9, ông Nguyễn Văn Phúc, người làm thuê trên tàu HY 0496 đã về quê ở Hưng Yên. Cũng trong ngày hôm qua, 8/9, mẹ của thuyền trưởng Trần Văn Sơn đã đến Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Hòn Gai để thăm chồng cùng các con và được bố trí chỗ ngủ lại đơn vị.

Trung tá Nguyễn Thanh Hoàng cho biết, hiện đơn vị vẫn đang tổ chức 3 tổ, mỗi tổ từ 3-5 cán bộ, chiến sĩ thực hiện tuần tra kiểm soát dọc ven biển, phối hợp với các lực lượng khác tham gia tìm kiếm, cứu nạn những ngư dân còn mất tích.

Cũng theo Trung tá Nguyễn Thanh Hoàng, ngày 8/9, cán bộ chiến sỹ Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Hòn Gai cùng các lực lượng của TP Hạ Long đã tổ chức khắc phục hậu quả sau bão trên địa bàn thành phố:

hongai1.jpg
Cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Hòn Gai giúp nhân dân khắc phục hậu quả bão số 3.
hongai2.jpg
hongai6.jpg
Cán bộ chiến sỹ Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Hòn Gai hỗ trợ dựng lại cây xanh bị đổ do bão gây ra.
vangia1.jpg
Đồn Biên phòng Cửa khẩu cảng Vạn Gia (TP Móng Cái, Quảng Ninh) đã tăng cường trực 100% quân số theo chỉ đạo của Bộ Chỉ huy khi bão số 3 càn quét Quảng Ninh.
vangia6.jpg
Cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Vạn Gia giúp dân dọn dẹp cây xanh đổ gãy trên đường sau bão số 3.
vangia3.jpg
vangia5.jpg
Cán bộ chiến sỹ Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Vạn Gia phối hợp với Đoàn thanh niên hỗ trợ người dân dọn dẹp cây gãy, đổ do bão gây ra

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tình quân - dân trong cơn bão lũ