Tình báo Mỹ lo ngại al-Qaeda sẽ tấn công khủng bố trước ngày bầu cử

Hà Kim| 05/11/2016 08:36
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Các quan chức tình báo Mỹ vừa đưa ra cảnh báo, tổ chức khủng bố al-Qaeda có thể lên kế hoạch tấn công xung quanh ngày bầu cử Tổng thống.

CBS dẫn lời các nguồn tin giấu tên cho biết, ngày hôm qua 4/11, tình báo Mỹ đã báo động với lực lượng chống khủng bố rằng, al-Qaeda có thể đang lên kế hoạch tấn công tại ba bang vào ngày 7/11.

Theo đó, New York, Texas và Virginia có thể sẽ là các mục tiêu nằm trong tầm ngắm. Các quan chức New York nói, họ đã biết về mối đe doạ tiềm ẩn này.

Cũng trong ngày hôm qua, Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI) đã đưa ra một thông cáo cho biết: “Các cơ quan chống khủng bố và an ninh nội địa duy trì cảnh giác cao độ và sẵn sàng đối phó với bất kỳ cuộc tấn công khủng bố nào chống lại nước Mỹ”. FBI tuyên bố sẽ phối hợp với những cơ quan chức năng để ngăn chặn các âm mưu tấn công khủng bố.

Tình báo Mỹ lo ngại al-Qaeda sẽ tấn công khủng bố trước ngày bầu cử

FBI tuyên bố sẽ phối hợp với những cơ quan chức năng để ngăn chặn các âm mưu tấn công khủng bố

Steve Coleman, phát ngôn viên cơ quan quản lý cảng tại New York và New Jersey, cho biết họ cũng đã nhận được báo động, và đang tăng cường tuần tra với mật độ lớn tại tất cả các sân bay, đường hầm, cầu xung quanh thành phố New York.

CBS đưa ra thông tin trên giữa lúc ứng cử viên đảng Dân chủ Hillary Clinton và đối thủ đảng Cộng hòa Donald Trump đang trong giai đoạn nước rút của cuộc đua vào Nhà Trắng, khi chỉ còn 3 ngày nữa cuộc bầu cử Tổng thống sẽ diễn ra.

Hiện, nước Mỹ đang tăng cường biện pháp đề phòng nguy cơ xảy ra bạo động trong ngày bầu cử. Đồng thời, chính phủ Mỹ cũng đưa ra nhiều biện pháp nhằm bảo vệ an ninh mạng, với lo ngại về các cuộc tấn công mạng nhằm phá hoại cuộc bầu cử Mỹ.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tình báo Mỹ lo ngại al-Qaeda sẽ tấn công khủng bố trước ngày bầu cử