Tin vắn thế giới ngày 28/10: Chỉ huy người Kurd Syria cảnh báo IS tấn công trả thù

Bạch Dương| 28/10/2019 06:33
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nga tăng cường xe bọc thép hỗ trợ lực lượng quân cảnh tại Syria; Chỉ huy lực lượng SDF tại Syria cảnh báo nguy cơ IS tấn công trả thù… là tin vắn thế giới nổi bật sáng nay (28/10).

Nga tăng cường xe bọc thép hỗ trợ lực lượng quân cảnh tại Syria

Ngày 27/10, Bộ Quốc phòng Nga đã tăng cường hàng chục xe bọc thép hiện đại dùng "Tigr" và "Taifun-U" đến Syria cho lực lượng quân cảnh nước này đang thực hiện sứ mệnh tuần tra vùng biên giới với Thổ Nhĩ Kỳ.

Theo thông báo, máy bay vận tải quân sự hạng nặng Il-76 chở hàng chục xe bọc thép từ sân bay quân sự ở các tỉnh Rostov và Krasnodar đến căn cứ không quân Hmeimim. Số xe bọc thép này sẽ được dùng trong di chuyển lực lượng binh sĩ, khí tài, giàn vũ khí.

Chỉ huy lực lượng SDF tại Syria cảnh báo nguy cơ IS tấn công trả thù

Ngày 27/10, chỉ huy nhóm vũ trang Các lực lượng dân chủ Syria (SDF) do người Kurd lãnh đạo ở miền Bắc Syria, Mazloum Abdi, cảnh báo nguy cơ tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) sẽ tiến hành các vụ tấn công trả thù sau khi thủ lĩnh lực lượng này bị Mỹ tiêu diệt. Phát biểu với báo giới, ông Abdi cho biết các chi nhánh khủng bố thuộc IS sẽ tìm cách trả thù cho cái chết của thủ lĩnh Abu Bakr al-Baghdadi.

Tin vắn thế giới ngày 28/10: Chỉ huy người Kurd Syria cảnh báo IS tấn công trả thù

Ảnh minh họa

Iraq: Hàng trăm người biểu tình tiếp tục tụ tập ở Quảng trường Tahrir

Ngày 27/10, hàng trăm người biểu tình tiếp tục tụ tập ở Quảng trường Tahrir ở trung tâm thủ đô Baghdad của Iraq, sau khi trải qua một đêm bạo lực. Ít nhất 63 người đã thiệt mạng và hơn 2.500 người bị thương trong 3 ngày qua. Làn sóng biểu tình tại Iraq bùng lên từ đầu tháng vì tình trạng kinh tế đất nước kiệt quệ, giới lãnh đạo bị cáo buộc tham nhũng.

Phái đoàn Palestine đến Gaza hội đàm với phong trào Hồi giáo Hamas

Một phái đoàn đại diện cấp cao của Ủy ban bầu cử Palestine ngày 27/10 đã tới Dải Gaza để đàm phán với phong trào Hamas về các cuộc bầu cử ở Palestine. Theo văn phòng báo chí của Cửa khẩu Erez, phái đoàn do ông Hanna Nasser, Chủ tịch Ủy ban bầu cử Trung ương Palestine đứng đầu, đã xuất phát từ Bờ Tây và tiến vào Dải Gaza thông qua Cửa khẩu Erez giữa mũi phía Bắc của vùng đất bị bao vây này và Israel.

Ai Cập gia hạn tình trạng khẩn cấp

Ngày 26/10, Tổng thống Ai Cập Abdel-Fattah El-Sisi đã ra sắc lệnh gia hạn tình trạng khẩn cấp trên toàn quốc thêm ba tháng kể từ ngày 27/10. Sắc lệnh cần phải được cơ quan lập pháp thông qua. Sắc lệnh chỉ thị cho lực lượng quân đội và cảnh sát thi hành mọi biện pháp cần thiết để "đối phó với các nguy cơ khủng bố, đảm bảo duy trì an ninh, bảo vệ tính mạng và tài sản của người dân".

Israel: Thủ tướng B.Netanyahu kiêm nhiệm thêm chức Bộ trưởng Các vấn đề của người Do Thái ở nước ngoài

Ngày 27/10, Văn phòng Thủ tướng Israel cho biết Thủ tướng Benjamin Netanyahu sẽ kiêm nhiệm thêm chức Bộ trưởng Các vấn đề của người Do Thái ở nước ngoài. Hiện ông Netanyahu đã kiêm nhiệm chức Bộ trưởng Quốc phòng, Bộ trưởng Y tế, quyền Bộ trưởng Lao động, Các vấn đề xã hội và Dịch vụ xã hội.

Uruguay tổ chức bầu cử Tổng thống và trưng cầu ý dân về cải cách an ninh

Ngày 27/10, các điểm bỏ phiếu tại Uruguay đã mở cửa để đón hơn 2 triệu cử tri đi bầu chọn người kế nhiệm Tổng thống Tabare Vazquez, đồng thời lấy ý kiến về các cải cách an ninh. Các điểm bỏ phiếu mở cửa vào 8h sáng 27/10 và sẽ đóng cửa lúc 7h30 tối cùng ngày (giờ địa phương). Dự kiến, Tổng thống đắc cử của Uruguay sẽ nhậm chức vào ngày 1/3/2020.

Bầu cử Tổng thống Mozambique: Đương kim Tổng thống F.Nyusi chiến thắng áp đảo

Ngày 27/10, Ủy ban Bầu cử quốc gia Mozambique (CNE) thông báo Tổng thống đương nhiệm Filipe Nyusi đã giành chiến thắng áp đảo trong cuộc bầu cử Tổng thống ngày 15/10 vừa qua khi nhận được 73% số phiếu ủng hộ. Ông Ossufo Momade – Chủ tịch đảng Phong trào kháng chiến Mozambique (Renamo), đảng đối lập chính của Mozambique, về thứ hai với 21,88% số phiếu.

Xả súng tại một lễ hội trường học ở Mỹ, nhiều người thương vong

Ít nhất 2 người đã thiệt mạng và 14 người bị thương trong vụ xả súng xảy ra đêm 26/10 tại lễ hội Homecoming có hàng trăm người tham dự do Đại học Texas A&M-Commerce ở bang Texas, Mỹ, tổ chức.

Theo Văn phòng Cảnh sát trưởng hạt Hunt, vụ xả súng xảy ra ở thị trấn Greenville, cách trường Texas A&M-Commerce 24km về phía Tây Nam, chỉ 15 phút sau khi cảnh sát được gọi đến hiện trường để giải quyết các trường hợp đỗ xe trái phép. Thủ phạm được cho là đã sử dụng một khẩu súng trường bán tự động để thực hiện hành vi xả súng.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin vắn thế giới ngày 28/10: Chỉ huy người Kurd Syria cảnh báo IS tấn công trả thù