Tin vắn thế giới ngày 24/11: Tin tặc "ghé thăm" nhà mạng di động hàng đầu của Mỹ

Bạch Dương| 24/11/2019 07:02
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

HĐBA LHQ tái khẳng định ủng hộ công ước cấm vũ khí hóa học; Tin tặc "ghé thăm" nhà mạng di động hàng đầu của Mỹ… là tin vắn thế giới nổi bật sáng nay (24/11).

HĐBA LHQ tái khẳng định ủng hộ công ước cấm vũ khí hóa học

Ngày 22/11, HĐBA LHQ đã tái khẳng định lập trường phản đối việc sử dụng vũ khí hóa học trong bối cảnh ngày càng gia tăng các vụ sử dụng loại vũ khí này trên thế giới.

Trong cuộc họp diễn ra tại trụ sở của LHQ ở New York, Mỹ, 15nước ủy viên HĐBA đã ra tuyên bố chủ tịch tái khẳng định ủng hộ Công ước Cấm phát triển, sản xuất, tàng trữ và sử dụng vũ khí hóa học.

Tin vắn thế giới ngày 24/11: Tin tặc

Một cuộc họp của HĐBA LHQ

Bầu cử Mỹ 2020: Cựu Phó Tổng thống J.Biden chào đón đối thủ tiềm tàng M.Bloomberg

Cựu Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden bày tỏ sự tin tưởng rằng ông có thể đương đầu với những thách thức mới xuất hiện cùng cựu Thị trưởng thành phố New York Michael Bloomberg và cựu Thống đốc bang Massachusetts Deval Patrick khi hai nhân vật này đang đe dọa sẽ vượt qua ông giành tấm vé đề cử của đảng Dân chủ trong cuộc chạy đua vào Nhà Trắng năm 2020.

Hội nghị Ngoại trưởng G20: Trung Quốc hối thúc cải cách WTO và IMF

Hệ thống thương mại dựa trên các quy tắc cần được duy trì và Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) cùng Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) cần phải được cải tổ. Đó là nội dung chính được đề cập trong bài phát biểu ngày 23/11của Ủy viên Quốc vụ, Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị tại Hội nghị Ngoại trưởng Nhóm Các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20), diễn ra tại thành phố Nagoya của Nhật Bản.

Chính phủ Hà Lan thắng kiện về việc hồi hương con cái các thành viên IS

Ngày 22/11, Tòa phúc thẩm Hà Lan đã hủy phán quyết nói rằng chính phủ phải giúp hồi hương con cái của những phụ nữ gia nhập tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) ở Syria.

Đầu tháng này, 23 phụ nữ là thành viên IS đã đâm đơn kiện yêu cầu chính phủ Hà Lan hồi hương họ cùng 56 trẻ em trong các trại giam giữ tại Syria. Hôm 11/11, một tòa án cấp quận tại thành phố La Haye đã ra phán quyết có lợi cho bên nguyên khi yêu cầu chính phủ "tích cực" giúp đỡ những trẻ em này, chứ không phải các bà mẹ. Tuy nhiên, Tòa phúc thẩm cho rằng đây là một vấn đề chính trị và không thuộc thẩm quyền giải quyết của một thẩm phán.

Ireland siết chặt an ninh cảng biển trong nước

Ngày 22/11, giới chức tư pháp Ireland kêu gọi tăng cường an ninh tại tất cả các hải cảng ở nước này nhằm ngăn chặn nạn buôn người sau khi lực lượng chức năng phát hiện 16 người nhập cư trong container trên một chuyến phà từ Pháp.

Phát biểu với báo giới, Bộ trưởng Tư pháp và bình đẳng Charlie Flanagan cho biết bộ này đang làm việc với các bộ liên quan của các nước châu Âu khác nhằm đảm bảo đủ tiềm lực an ninh đối phó với nạn buôn người. Ông Flanagan bày tỏ quan ngại khi Ireland bị xem là "cửa sau" để các đối tượng buôn người đưa người nhập cư trái phép tới Anh, đồng thời kêu gọi sự phối hợp chặt chẽ giữa cảnh sát Ireland và cảnh sát Bắc Ireland của Anh.

Tin vắn thế giới ngày 24/11: Tin tặc

Thượng viện Bolivia thông qua dự luật mở đường cho cuộc bầu cử mới

Thượng viện Bolivia ngày 23/11 đã thông qua dự luật mở đường cho việc tổ chức cuộc bầu cử mới, trong bối cảnh nước này tìm cách chấm dứt tình trạng bạo động kéo dài nhiều tuần qua khiến hàng chục người thiệt mạng.

Sau cuộc bỏ phiếu tại Thượng viện, dự luật sẽ được gửi tới Hạ viện Bolivia để thông qua. Nếu văn kiện này cũng được Hạ viện "bật đèn xanh", dự luật sẽ được gửi tới Tổng thống tạm quyền Jeanine Anez để ký thành luật.

Uruguay: Ứng cử viên đảng trung hữu chiếm ưu thế trước thềm bầu cử tổng thống vòng hai

Trong bối cảnh chỉ còn một ngày nữa là diễn ra bầu cử tổng thống vòng hai tại Uruguay, các cuộc thăm dò dư luận mới nhất cho thấy ứng cử viên Luis Lacalle Pou của đảng Quốc gia (Partido Nacional) trung hữu đang chiếm ưu thế.

Các kết quả thăm dò cho thấy ông Lacalle Pou có thể nhận được tới hơn 50% số phiếu bầu, so với khoảng 44% số phiếu của ứng cử viên của liên minh cánh tả cầm quyền Mặt trận Rộng rãi (FA) Daniel Martinez.

Tin tặc "ghé thăm" nhà mạng di động hàng đầu của Mỹ

Ngày 23/11, nhà mạng di động T-Mobile của Mỹ cho biết thông tin cá nhân của nhiều khách hàng của hãng đã bị đánh cắp trong một vụ tấn công mạng xảy ra mới đây.

Theo T-Mobile, đội ngũ chuyên gia bảo mật của hãng đã phát hiện và ngăn chặn hành vi xâm phạm thông tin của những người sử dụng đăng ký dịch vụ mạng không dây trả trước. Các thông tin bị đánh cắp gồm tên, địa chỉ thanh toán, số điện thoại, số tài khoản, gói cước... Tuy nhiên, những thông tin quan trọng như thẻ tín dụng, số an sinh xã hội hoặc mật khẩu vẫn an toàn.

Tin vắn thế giới ngày 24/11: Tin tặc

Nhà mạng di động T-Mobile

Trung Quốc đặt mục tiêu phủ sóng mạng 5G toàn thủ đô Bắc Kinh

Thủ đô Bắc Kinh của Trung Quốc sẽ có 14.000 trạm phát sóng mạng di động thế hệ thứ 5 (5G) vào cuối năm 2019 để tiếp tục mở rộng diện phủ sóng mạng 5G trên toàn thành phố.

Trong Sách Trắng về phát triển công nghệ 5G công bố ngày 22/11/2019 tại Hội nghị 5G thế giới 2019 ở tại Bắc Kinh, Cơ quan Kinh tế và công nghệ thông tin Bắc Kinh cho biết, tính đến tháng 10 vừa qua, 3 nhà cung cấp mạng viễn thông lớn của Trung Quốc đã xây dựng hơn 11.000 trạm phát sóng 5G ở thủ đô.

Amazon kiện Bộ Quốc phòng Mỹ ưu ái Microsoft

Ngày 22/11, tập đoàn bán lẻ Amazon đã đệ đơn kiện Bộ Quốc phòng Mỹ liên quan tới quyết định hồi tháng trước của Lầu Năm Góc chọn Microsoft cho dự án cung cấp dịch vụ điện toán đám mây trị giá 10 tỷ USD.

Theo một người phát ngôn của Amazon Web Services - công ty con của Amazon, hãng đã nộp đơn kiện và một bản kiến nghị bổ sung lên Tòa Khiếu kiện Liên bang Mỹ. Công ty Amazon Web Services chuyên cung cấp các nền tảng điện toán đám mây theo yêu cầu cho các cá nhân, công ty và chính phủ trên cơ sở trả tiền theo nhu cầu sử dụng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin vắn thế giới ngày 24/11: Tin tặc "ghé thăm" nhà mạng di động hàng đầu của Mỹ