Tin tức xã hội ngày 3/2: Đường nhựa 5 tỉ đồng biến thành đường đất

K.C(TH)| 03/02/2016 18:49
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tin tức xã hội ngày 3/2: Đường nhựa 5 tỉ đồng biến thành đường đất; Kinh hãi gà nhuộm hóa chất quá độc; Gần 10.000 liều vắc xin "5 trong 1" Pentaxim được đăng ký hết veo…

Đường nhựa 5 tỉ đồng biến thành đường đất

Tin tức xã hội ngày 3/2: Đường nhựa 5 tỉ đồng biến thành đường đất

Đoạn đường bị xe chở gỗ cày nát như tương

Tin tức xã hội đáng chú ý nhất trong ngày hôm nay là thông tin phản ánh con đường nhựa 5 tỉ đồng ở huyện Kỳ Sơn, Nghệ An biến thành đường đất sau 6 tháng đi vào sử dụng do xe chở gỗ quá tải “cày nát”. Cung đường liên huyện từ ngã ba xã Lưu Kiền (huyện Tương Dương) vào các xã Na Ngoi, Mường Ải, Mường Típ (huyện Kỳ Sơn) khoảng trên 70 km, trong đó đoạn từ xã Nậm Càn đến xã Na Ngoi khoảng 8 km vừa được huyện Kỳ Sơn đổ nhựa cách đây 6 tháng với kinh phí trên 5 tỉ đồng nhưng đang bị các đoàn xe gỗ phá nát như tương không khác gì đường đất.

Kinh hãi gà nhuộm hóa chất quá độc

Hôm nay (3/2), thông tin một hộ kinh doanh ở Long Khánh (Đồng Nai) dùng thuốc nhuộm thường dùng trong ngành dệt may để nhúng gà làm nhiều người bức xúc. Trước đó, thông tin trộn chất vàng O vào thức ăn cho gà cũng gây phẫn nộ cho nhiều người. PGS. TS Phạm Ngọc Thạch, giảng viên ĐH Nông Nghiệp Hà Nội, cho biết hóa chất nhuộm vải không thể nào sử dụng trong việc nhuộm thực phẩm bởi vô cùng nguy hiểm. PGS.TS Lê Văn Thọ, ĐH Nông lâm TP.HCM, cho biết những chất tạo màu vàng thường được khuyến cáo chỉ dùng trong công nghiệp, tuyệt đối không dùng trong thực phẩm hoặc làm chất phụ gia trộn vào thức ăn cho người và động vật.

Cháy khách sạn 5 sao, hàng trăm người mắc kẹt trên sân thượng

Lúc 12h15 trưa 3/2, một vụ cháy lớn đã xảy ra tại khách sạn Bavico Plaza, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng. Theo thông tin ban đầu, ngọn lửa phát ra ở tầng 4 – tầng áp mái của khách sạn và nhanh chóng bùng phát mạnh, khói đen bao phủ, khiến hàng trăm công nhân đang thi công ở tầng 4 và 5 hoảng loạn và bị mắc kẹt trên sân thượng. Ngay khi nhận được tin báo, lực lượng PCCC tỉnh Lâm Đồng đã điều 6 xe cứu hỏa đến hiện trường, triển khai các phương án dập lửa, đồng thời tổ chức cứu hộ, cứu nạn, đưa những công nhân bị mắc kẹt ở sân thựơng khách sạn. Do khu vực cháy ở trên cao, khó tiếp cận nên đến 13h45, đám cháy mới được dập tắt. Vụ hỏa hoạn khiến một công nhân bị thương nhẹ.

Gần 10.000 liều vắc xin "5 trong 1" Pentaxim được đăng ký hết veo

Sáng nay, nhiều điểm tiêm chủng trên địa bàn thành phố Hà Nội tổ chức đăng ký tiêm vắc xin dịch vụ "5 trong 1” Pentaxim qua mạng. Đợt này, đối tượng đăng ký là những trẻ đủ 2 tháng tuổi đến 24 tháng tuổi (trẻ sinh từ 1/3/2014 đến 3/12/2015). Tính đến thời điểm hiện tại, gần 10.000 liều vắc xin 5 trong 1 Pentaxim đã được đăng kí hết. Thời gian triển khai tiêm chủng vắc xin Pentaxim tại đây từ ngày 4/2 đến ngày 3/3 (trừ thứ bảy, chủ nhật). Riêng trong đợt nghỉ Tết Bính Thân, trẻ được tiêm vào các buổi sáng.

Tàu South Star bị cháy trên biển, 18 thuyền viên được cứu

Thông tin từ Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn Hàng hải Việt Nam (Vietnam MRCC), cho biết đã cứu được 18 thuyền viên của tàu South Star bị cháy trên biển vào chiều 2/2. Trước đó, khoảng14h40 ngày 2/2, Vietnam MRCC được thông tin tàu hàng South Star quốc tịch Mông Cổ với 18 thuyền viên, đã bị cháy cabin tại vùng biển cách Hải Phòng khoảng 38 hải lý. Vietnam MRCC đã liên lạc trực tiếp South Star, hướng dẫn thuyền viên trên tàu tắt đám cháy, cũng như hướng dẫn thuyền viên có các phương án bảo vệ sức khỏe và tính mạng. Mặt khác, Vietnam MRCC điều động tàu SAR 411 đang thường trực Hải Phòng đi cứu nạn và đã tiếp cận cứu thành công 18 thuyền viên tàu South Star.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin tức xã hội ngày 3/2: Đường nhựa 5 tỉ đồng biến thành đường đất