Tin tức xã hội ngày 20/1: Trưng bày chuyên đề "Trọn đời theo Đảng"

KC(TH)| 20/01/2016 19:07
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tin tức xã hội ngày 20/1: Trưng bày chuyên đề "Trọn đời theo Đảng"; Trao quà cho sinh viên nghèo, đón tết xa nhà; Phát hiện thi thể nam giới trôi dạt trên biển; Dùng cưa để cắt bình xăng, người vợ chết thảm...

Trưng bày chuyên đề "Trọn đời theo Đảng"

Tin tức nổi bật: Trưng bày chuyên đề "Trọn đời theo Đảng" vừa được khai mạc sáng 20/1, tại Di tích lịch sử Nhà tù Hỏa Lò, Hà Nội. Đây là một trong những hoạt động chào mừng Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng và kỷ niệm 86 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam.

Tin tức xã hội ngày 20/1: Trưng bày chuyên đề

Các cựu tù Hỏa Lò năm xưa tham quan trưng bày (Ảnh: VOVGT)

Trưng bày "Trọn đời theo Đảng" nhằm giới thiệu đến công chúng về cuộc đời hoạt động cách mạng của 5 đồng chí nguyên là Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam từng bị thực dân Pháp bắt, giam trong Nhà tù Hỏa Lò bao gồm: Đồng chí Nguyễn Văn Cừ, đồng chí Trường Chinh, đồng chí Lê Duẩn, đồng chí Nguyễn Văn Linh và đồng chí Đỗ Mười. 

Trao quà cho sinh viên nghèo, đón tết xa nhà

Tin tức trong ngày: Tối 19-1, tại sân vận động Phú Thọ (TPHCM), Nhà Văn hóa sinh viên TPHCM phối hợp với Hội doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao, Ban quản lý ký túc xá Đại học Quốc gia TPHCM tổ chức trao quà cho sinh viên trước thềm Tết Nguyên đán Bính Thân 2016.

300 phần quà (mỗi suất trị giá 1,3 triệu đồng) đã được trao cho những sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, không có điều kiện về quê đón tết, đang học tập trong các trường đại học, cao đẳng tại TPHCM.

Phát hiện thi thể nam giới trôi dạt trên biển

Tin tức 24h: Ngày 20-1, ông Trần Văn Hùng, Chủ tịch UBND xã Sơn Hải (huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An), cho biết vẫn chưa xác định được danh tính thi thể người đàn ông mà ngư dân ở xã Sơn Hải vớt được trên biển.

Trước đó, vào sáng 17-1, ngư dân xã Sơn Hải đang đánh cá trên vùng biển Nghệ An phát hiện một thi thể nam giới nổi lên. Cùng lúc đó, tàu đánh cá của anh Phạm Văn Thắng (35 tuổi, trú tại xóm 9, xã Sơn Hải) chạy đến cùng các ngư dân trên tàu vớt thi thể lên rồi chạy về cảng Lạch Thơi (xã Sơn Hải) báo cáo sự việc với chính quyền địa phương và đồn Biên phòng. Thi thể là nam giới, khoảng 30 đến 40 tuổi, cao khoảng 1m7, nặng khoảng 66 kg.

Dùng cưa để cắt bình xăng, người vợ chết thảm

Tin tức mới nhất: Tối 19/1, người dân khu phố Ái Sơn 2, phường Đông Hải, TP. Thanh Hóa (Thanh Hóa) giật mình khi nghe tiếng nổ lớn phát ra từ căn nhà của ông Lê Phú Phúc (46 tuổi).

Người dân xung quanh chạy đến thì phát hiện bà Nguyễn Thị Hường (40 tuổi, vợ ông Phúc) đã tử vong. Còn ông Phúc và con trai Lê Phú Đạt bị xây xát nhẹ, tinh thần hoảng loạn.

Hàng xóm gần nhà ông Phúc cho hay, khoảng 17h chiều cùng ngày, ông Phúc cùng vợ con dùng cưa xách tay để cắt vỏ bình xăng thơm làm dụng cụ sinh hoạt. Trong quá trình cưa, bình xăng đã bất ngờ phát nổ. Xem tiếp tại đây

Xác cụ rùa Hồ Gươm sẽ được đưa vào Bảo tàng Thiên nhiên Việt Nam

UBND thành phố Hà Nội cho biết: Gần 18 giờ ngày 19/1, UBND thành phố nhận được nguồn tin từ Ban quản lý Hồ Gươm thông báo cụ rùa hồ Hoàn Kiếm đã chết nổi trên mặt nước. Sau khi nhận được thông tin, UBND thành phố Hà Nội đã chỉ đạo Sở Văn hóa-Thông tin Hà Nội và UBND quận Hoàn Kiếm cử cán bộ ra tận hiện trường để làm các thủ tục liên quan.

UBND thành phố cũng quyết định chuyển xác cụ rùa về Bảo tàng Thiên nhiên Việt Nam - Thuộc Viện Hàn lâm Khoa học Việt Nam. UBND thành phố Hà Nội cũng cho biết cụ rùa chết là do quy luật tự nhiên "sinh - lão - bệnh - tử", đặc biệt là dịp này thời tiết xấu cũng là một trong những nguyên nhân khiến cụ rùa ra đi. Xem tiếp tại đây

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin tức xã hội ngày 20/1: Trưng bày chuyên đề "Trọn đời theo Đảng"