Tin tức thời sự ngày 14/11: Thúc đẩy quan hệ hợp tác hữu nghị giữa Việt Nam và Indonesia

PV(TH)| 14/11/2015 18:57
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thúc đẩy quan hệ hợp tác hữu nghị giữa Việt Nam và Indonesia; Việt Nam tham dự Hội nghị vô tuyến thế giới 2015 tại Geneva; Chưa có thông tin về công dân Việt Nam trong vụ khủng bố ở Paris... là những tin thời sự nổi bật ngày 14/11

Thúc đẩy quan hệ hợp tác hữu nghị giữa Việt Nam và Indonesia

Đại sứ Hoàng Anh Tuấn trình Quốc thư lên Tổng thống nước Cộng hòa Indonesia. (Ảnh: Đỗ Quyên/Vietnam+)

Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam tại Cộng hòa Indonesia Hoàng Anh Tuấn đã trình Quốc thư lên Tổng thống nước Cộng hòa Indonesia, Joko Widodo vào hôm qua (13/11).

Phát biểu tại cuộc tiếp ngay sau lễ trình quốc thư, Tổng thống Cộng hòa Indonesia Joko Widodo “Jokowi” bày tỏ vui mừng trước những phát triển tích cực của mối quan hệ hữu nghị truyền thống, hợp tác tốt đẹp với Việt Nam và đánh giá cao những thành tựu của Việt Nam trong công cuộc phát triển kinh tế, hội nhập khu vực và quốc tế. Tổng thống Jokowi bày tỏ tin tưởng hai nước sẽ tiếp tục tăng cường hợp tác trong các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa-xã hội hướng tới mục tiêu chung là gìn giữ hòa bình, ổn định trong khu vực và đóng góp vào sự phát triển của cộng đồng ASEAN.

Việt Nam tham dự Hội nghị vô tuyến thế giới 2015 tại Geneva

Hội nghị vô tuyến thế giới 2015 (WRC-15) được Liên minh Viễn thông quốc tế (ITU) tổ chức từ 2 đến ngày 27/11 tới tại Geneva, Thụy Sĩ. Hội nghị lần này có gần 4.000 đại biểu từ hơn 170 nước và từ hơn 700 thành viên là các công ty và tổ chức quốc tế đăng ký tham dự và hiện tại đã có 2.462 đại biểu đến dự.

Đoàn Việt Nam tham dự Hội nghị gồm 16 người, do ông Phạm Hồng Hải, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông làm Trưởng đoàn. Đoàn Việt Nam mang đến Hội nghị này 15 đề xuất, trong đó có 12 đề xuất chung với các nước châu Á-Thái Bình Dương và 3 đề xuất riêng của Việt Nam. Các đề xuất và hoạt động của đoàn tại Hội nghị tập trung vào mục tiêu đảm bảo sự hài hòa về sử dụng tần số của Việt Nam với thế giới và bảo vệ các quyền lợi của Việt Nam trong việc phân bổ và quy hoạch tần số.

Chủ tịch nước dự Lễ kỷ niệm và Đại hội thi đua yêu nước ngành NN&PTNT

Ngày 14/11, Bộ NN&PTNT tổ chức lễ kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống và Đại hội thi đua yêu nước ngành Nông nghiệp và phát triển nông thôn lần thứ IV. Chủ tịch nước Trương Tấn Sang; Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân; Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải cùng các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước cùng dự buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nhấn mạnh, trong những năm tới, ngành NN&PTNT đứng trước những thách thức gay gắt. Trong bối cảnh đó, để thực hiện thắng lợi Nghị quyết của Đảng về nông nghiệp, nông dân, nông thôn, ngành NN&PTNT cần tiếp tục đẩy mạnh tái cơ cấu ngành nông nghiệp và kinh tế nông thôn; trên cơ sở bảo đảm an ninh lương thực quốc gia; chuyển đổi mạnh cơ cấu sản xuất sang phát triển những cây, con có năng suất, chất lượng và giá trị cao, có sức cạnh tranh trên thị trường, phù hợp với tiềm năng và thế mạnh của từng vùng và thích ứng với điều kiện biến đổi khí hậu; phát triển mạnh chăn nuôi quy mô lớn theo phương thức công nghiệp; gắn nuôi trồng, đánh bắt thủy sản, hải sản với làm tốt công tác bảo vệ và phát triển rừng. Phát triển mạnh công nghiệp chế biến nông, lâm, thủy sản gắn với sản xuất vùng nguyên liệu.

Quốc hội thông qua Nghị quyết phân bổ ngân sách Trung ương năm 2016

Sáng 14/11, với đa số đại biểu tán thành, Quốc hội đã thông qua Nghị quyết về phân bổ ngân sách Trung ương năm 2016. Theo đó, tổng số thu cân đối ngân sách Trung ương là 596.882 tỷ đồng; tổng số thu cân đối ngân sách địa phương là 417.618 tỷ đồng; tổng số chi cân đối Ngân sách Trung ương là 850.882 tỷ đồng, trong đó, dự toán 221.221 tỷ đồng để bổ sung cân đối, bổ sung có mục tiêu cho ngân sách địa phương.

Nghị quyết cũng nêu rõ: Phân bổ vốn đầu tư từ ngân sách Nhà nước phải ưu tiên đẩy nhanh tiến độ, hoàn thành các chương trình dự án, công trình trọng điểm quốc gia, các công trình cấp thiết đang đầu tư dở dan; ưu tiên vốn đối ứng cho các dự án ODA, dự án hợp tác công tư; xử lý nợ đọng xây dựng cơ bản và thu hồi vốn ứng trước. Phần còn lại mới bố trí vốn cho các dự án khởi công mới.

Chưa có thông tin về công dân Việt Nam trong vụ khủng bố ở Paris

Theo thông tin từ Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp vào lúc 17h chiều nay (14/11), vẫn chưa có thông tin cụ thể về quốc tịch của những nạn nhân bị thiệt mạng và bị thương. Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp hiện đang khẩn trương theo sát những diễn biến liên quan để có thể kịp thời tiến hành các biện pháp bảo hộ trong trường hợp xác định có công dân Việt Nam là nạn nhân những vụ tấn công.

Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp cũng đã mở 2 đường dây nóng 00.33.67.7622624 và 00.33.66.3541759 cùng hoạt động với tổng đài Bảo hộ công dân trong nước 084.4.62844844; 084.981848484 để sẵn sàng tiếp nhận mọi thông tin liên quan đến công dân Việt Nam là nạn nhân của những vụ tấn công nêu trên”.

Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2016 dự kiến rút ngắn còn 3 ngày

Theo dự kiến, lịch thi THPT Quốc gia năm 2016 sẽ diễn ra chỉ trong 3 ngày. Theo đó, các môn thi THPT gồm: Toán, Văn, Ngoại ngữ và Vật lý mỗi môn thi một buổi; mỗi cặp môn Sinh học - Lịch sử và Hóa học - Địa lý thi trong một buổi và bắt đầu cùng giờ. Thí sinh được chọn một trong mỗi cặp môn Sinh học hoặc Lịch sử, Hóa học hoặc Địa lý.

Tuy nhiên, Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng cho rằng, theo lịch thi này, ngày thi thứ 3 tổ chức thi cặp môn cùng giờ nên sẽ ảnh hưởng đến một số lượng thí sinh có nguyện vọng thi cả 2 môn. Cũng theo Bộ Giáo dục và Đào tạo, trong năm 2016, nhiều trường Đại học vẫn chưa sẵn sàng thực hiện tự chủ tuyển sinh và mong muốn Bộ tổ chức kỳ thi THPT Quốc gia để các trường lấy kết quả để xét tuyển.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin tức thời sự ngày 14/11: Thúc đẩy quan hệ hợp tác hữu nghị giữa Việt Nam và Indonesia