Tin tức thế giới 24 giờ: Trung Quốc từ chối cho tàu sân bay Mỹ cập cảng Hong Kong

Nhật Vũ| 01/05/2016 07:31
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trung Quốc từ chối cho tàu sân bay Mỹ cập cảng Hong Kong; Ấn Độ phủ nhận ủng hộ Trung Quốc về biển Đông; Su-27 Nga áp sát máy bay Mỹ ở biển Baltic ... là những tin tức thế giới đáng chú ý 24h qua.

Trung Quốc từ chối cho tàu sân bay Mỹ cập cảng Hong Kong

Tin tức thế giới 24 giờ: Trung Quốc từ chối cho tàu sân bay Mỹ cập cảng Hong Kong

Tàu sân bay Mỹ Stennis

Bộ Ngoại giao Mỹ hôm 29/4 cho biết, Trung Quốc gần đây đã từ chối yêu cầu của một tàu sân bay Mỹ muốn ghé thăm hải cảng tại Hong Kong.

Bà Gabrielle Price, phát ngôn viên về Đông Á của Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết, Bộ này được thông báo rằng yêu cầu ghé thăm của tàu sân bay Stennisvà các tàu hộ tống bị khước từ. Mỹ trước đây đã nhiều lần cho tàu cập cảng Hong Kong và kỳ vọng điều này sẽ tiếp tục trong tương lai.

Ấn Độ phủ nhận ủng hộ Trung Quốc về biển Đông

Tin tức thế giới 24 giờ: Trung Quốc từ chối cho tàu sân bay Mỹ cập cảng Hong Kong

Đại sứ Ấn Độ tại Hàn Quốc, ông Vikram Doraiswami

Ngày 29/4 , Đại sứ Ấn Độ tại Hàn Quốc, ông Vikram Doraiswami cho biết, tuyên bố tranh chấp lãnh thổ ở biển Đông cần được giải quyết theo hướng bảo vệ tự do hàng hải và New Delhi đứng trung lập về vấn đề này.

Phát biểu của ông Doraiswami trái ngược với những gì truyền thông Trung Quốc đăng tải trước đó.

Thời báo Hoàn cầu của Trung Quốc từng loan tin: “Tại một thời điểm nhạy cảm như hiện nay, Ấn Độ đã bày tỏ thái độ tương tự Trung Quốc và Nga, cho thấy họ đã thay đổi quan điểm (về biển Đông)”.

NATO sẽ triển khai 4.000 lính áp sát biên giới Nga

Mỹ với các đồng minh NATO ở châu Âu đang chuẩn bị triển khai tại Ba Lan và các nước vùng Baltic 4 tiểu đoàn với khoảng 4.000 binh sĩ. Động thái này được xem như là một biện pháp đối phó trước những cuộc tập trận của Nga.

Thứ trưởng Quốc phòng Mỹ Robert Work đã xác nhận thông tin này tại Brussels. "Nga đã tiến hành nhiều cuộc tập trận đột xuất sát với biên giới các nước vùng Baltic, với sự tham gia của những lực lượng quân sự rất lớn, Theo quan điểm của mình, chúng tôi coi điều này là một hành vi cực kỳ khiêu khích".

Mỹ sẽ điều hai tiểu đoàn đến sát biên giới với Nga; Đức và Anh – mỗi nước một tiểu đoàn.

Su-27 Nga cắt mặt máy bay Mỹ ở biển Baltic

Tin tức thế giới 24 giờ: Trung Quốc từ chối cho tàu sân bay Mỹ cập cảng Hong Kong

Máy bay trinh sát RC-135 của Mỹ

Bộ Quốc phòng Mỹ hôm 29/4 cho biết, máy bay trinh sát RC-135 của Không quân Mỹ đã bị tiêm kích Su-27 của Nga áp sát và lượn quanh khi đang làm nhiệm vụ trong không phận quốc tế trên biển Baltic. 

Phía Mỹ cho rằng, vụ việc là “rất thiếu an toàn”. Còn phía Nga phản ứng lại với khẳng định rằng đã đưa Su-27 ra chặn RC-135 trong lúc máy bay Mỹ đang “tiếp cận biên giới” của Nga ở Biển Baltic mà không bật bộ phận phát tín hiệu để xác định.

Cảnh sát Đức bắt giữ 400 người biểu tình

Cảnh sát liên bang Đức ngày 30/4 đã bắt giữ khoảng 400 người biểu tình quá khích tụ tập để phong toả đường vào Hội chợ Stuttgart - nơi diễn ra Hội nghị toàn quốc đảng cựu hữu (AfD)

Người biểu tình đã chặn đường vào hội nghị, ném chai lọ vào cảnh sát và các nhà báo đang tác nghiệp gần nơi diễn ra hội nghị. Rất may vụ đụng độ không gây ra bất kỳ thương vong nào.

Hội nghị trên là hội nghị lần thứ năm của đảng cực hữu AfD, song là hội nghị đầu tiên được tổ chức với mục đích thông qua cương lĩnh của đảng. Tuy nhiên, ngay trước khi diễn ra hội nghị, đụng độ đã nổ ra giữa các thành viên AfD với những nhà hoạt động cánh tả phản đối đảng này. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin tức thế giới 24 giờ: Trung Quốc từ chối cho tàu sân bay Mỹ cập cảng Hong Kong