Tin tức thế giới 24 giờ: Con gái út của ông Putin nằm trong top 10 người trẻ có tầm ảnh hưởng nhất thế giới

Nhật Vũ| 17/03/2016 06:46
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Con gái út của ông Putin nằm trong top 10 người trẻ có tầm ảnh hưởng nhất thế giới; Singapore bắt 4 phẩn tử cực đoan…là những tin tức thế giới đáng chú ý 24h qua.

Con gái út của ông Putin nằm trong top 10 người trẻ có tầm ảnh hưởng nhất thế giới

Tin tức thế giới 24 giờ: Con gái út của ông Putin nằm trong top 10 người trẻ có tầm ảnh hưởng nhất thế giới

Cô Ekaterina Tikhonova ngoài cùng bên trái

The Guardian ngày 14/3 công bố danh sách bình chọn những người thuộc "thế hệ Y" - những người trong độ tuổi từ 20-35 có tầm ảnh hưởng lớn nhất thế giới. Danh sách này bao gồm cả nguyên thủ quốc gia, doanh nhân và các ngôi sao trong giới showbiz. Cùng với những tên tuổi như nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, nhà sáng lập Facebook Mark Zuckerberg, thì cô Ekaterina Tikhonova, con gái út của Tổng thống Nga Vladimir Putin, được xếp vào nhóm 10 người trẻ có tầm ảnh hưởng lớn nhất thế giới

Cô Tikhonova đang giữ một chức vụ cấp cao tại Đại học quốc gia Moscow. Bên cạnh đó, cô còn gây quỹ cho nhiều dự án tại trường, bao gồm dự án mở rộng khuôn viên của trường có trị giá lên đến 1,7 tỷ USD. Cô còn là đồng tác giả trong một chương sách giáo khoa về toán và ít nhất 6 đề tài nghiên cứu khoa học về dược, du hành vũ trụ.

Singapore bắt 4 phẩn tử cực đoan

Bộ Nội vụ Singapore ngày 16/3 thông báo, cảnh sát nước này đã bắt giữ 4 đối tượng người Singapore trong độ tuổi từ 23-53 vì tham gia các cuộc xung đột vũ trang ở nước ngoài hoặc có ý định sử dụng bạo lực, theo Đạo luật An ninh Nội địa (ISA). Trong số 4 đối tượng này có Mohammad Razif Yahya, 27 tuổi và Amiruddin Sawir, 53 tuổi, đều bị bắt giữ vào tháng 8/2015 vì tình nguyện cầm vũ khí và tham gia các cuộc xung đột giáo phái ở Yemen.

Nigeria: Đánh bom liều chết, 22 người thiệt mạng

Sáng 16/3, một vụ đánh bom liều chết đã xảy ra tại một nhà thờ ở thành phố Maiduguri, thủ phủ bang Borno, miền Đông Bắc Nigeria, làm ít nhất 22 người thiệt mạng. Theo phát ngôn viên của Cơ quan Quản lý tình trạng khẩn cấp bang Borno, ông Abdullahi Omar, 2 phụ nữ cải trang thành nam giới đã cho kích hoạt khối thuốc nổ giấu trong người tại lễ cầu nguyện. Thành phố Maiduguri là mục tiêu tiêu tấn công của phiến quân Boko Haram.

Hàng trăm người thương vong tại lễ hội Hỏa giáo Iran

Tin tức thế giới 24 giờ: Con gái út của ông Putin nằm trong top 10 người trẻ có tầm ảnh hưởng nhất thế giới

Lễ hội Chaharshanbeh Suri (lễ Hỏa giáo) đón năm mới theo lịch Ba Tư tại Iran

Ít nhất 3 người đã thiệt mạng và 259 người bị thương tại lễ hội Chaharshanbeh Suri (lễ Hỏa giáo) được tổ chức tối 15/3 chào đón năm mới theo lịch Ba Tư tại Iran. Người đứng đầu Cơ quan Dịch vụ y tế khẩn cấp Iran, ông Amin Saberinia thông báo trong số những người bị thương có 25 phụ nữ và 15 người khác bị mất một phần thân thể.

Hàng năm, người dân Iran thường tổ chức lễ Chaharshanbeh Suri trước ngày thứ Tư cuối cùng của năm cũ theo lịch Iran để tạm biệt năm cũ. Đây là một truyền thống của các tín đồ Bái Hỏa giáo, với nhiều hoạt động liên quan tới lửa và đốt pháo hoa ở nơi công cộng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin tức thế giới 24 giờ: Con gái út của ông Putin nằm trong top 10 người trẻ có tầm ảnh hưởng nhất thế giới