Tin tức sức khỏe ngày 19/5: Trẻ 20 ngày tuổi nguy kịch do dùng thuốc phiện chữa tiêu chảy

Đ.C(TH)| 19/05/2016 16:02
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tin tức sức khỏe ngày 19/5: Trẻ 20 ngày tuổi nguy kịch do dùng thuốc phiện chữa tiêu chảy; Gắp con đỉa dài 10 cm ra khỏi mũi; 3 tháng đầu năm, 18 người tử vong do bệnh dại tại 10 tỉnh…

Trẻ 20 ngày tuổi nguy kịch do dùng thuốc phiện chữa tiêu chảy

Tin tức sức khỏe ngày 19/5: Trẻ 20 ngày tuổi nguy kịch do dùng thuốc phiện chữa tiêu chảy

Điều trị cho bệnh nhi Đặng Ngọc H

Tin tức mới nhất tờ Người lao động cho biết, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tuyên Quang vừa tiếp nhận bệnh nhi Đặng Ngọc H., 20 ngày tuổi, ở huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang trong tình trạng thở khò khè, rút lõm lồng ngực, nồng độ bão hòa ôxy trong máu giảm còn 85%, đi ngoài phân lỏng nước, da tím tái. Qua khai thác bệnh sử, gia đình cháu H. cho biết, do trẻ bị đi ngoài phân lỏng ngày nhiều lần từ khi mới đẻ, nên sang ngày 17/5, gia đình đã cho cháu uống sái thuốc phiện để chữa bệnh. 

Trẻ tử vong vì ăn món khổ qua xào thịt cóc

Tin nhanh báo Giáo dục&Thời đại cho hay, Sở Y tế tỉnh Đồng Tháp vừa có kết luận vụ ngộ độc thực phẩm chết người xảy ra ở khóm 4, phường 6, TP Cao Lãnh có liên quan đến món khổ qua xào thịt cóc. Theo qua kết quả điều tra thu thập thông tin từ phía gia đình và Bệnh viện Đa khoa Đồng Tháp, kết luận nguyên nhân gây ra ngộ độc là món ăn khổ qua xào với thịt cóc, nhái, ếch.

Gắp con đỉa dài 10 cm ra khỏi mũi

Hôm nay (19/5), BS. Nguyễn Hồng Quang, Giám đốc BV Đa khoa khu vực Cam Ranh (Khánh Hòa), cho biết các bác sĩ bệnh viện này khám và thực hiện thủ thuật gắp con đỉa ở trong mũi của một nam bệnh nhân ra ngoài. Bệnh nhân là ông N.T.T. (49 tuổi) trú ở phường Ba Ngòi, TP Cam Ranh.

Dừng thu phí ở “phòng dịch vụ mốc meo

Tin tức sức khỏe nổi bật trên tờ Tuổi trẻ đưa tin về việc Cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh, Bộ Y tế Lương Ngọc Khuê tới Bệnh viện Bạch Mai kiểm tra những phòng dịch vụ thu phí cao tại khoa thần kinh nhưng mốc meo, bẩn thỉu. Việc này bị bệnh nhân phản ảnh trên mạng xã hội. Theo thông tin từ Bệnh viện Bạch Mai, hiện bệnh viện đã dừng thu phí tại các phòng dịch vụ này và tổ chức sơn sửa lại.

3 tháng đầu năm, 18 người tử vong do bệnh dại tại 10 tỉnh

Thông tin từ báo cáo của Bộ NN&PTNT cho biết, trong 3 tháng đầu năm nay đã có 18 người tử vong do bệnh dại tại 10 tỉnh. Nguyên nhân chủ yếu được nhận định là do đàn chó nuôi không được tiêm phòng bệnh dại triệt để, nhiều nơi tiêm phòng đạt tỷ lệ rất thấp; hiện tượng chó nuôi thả rông, không đeo rọ mõm và cắn người ở nơi công cộng vẫn còn phổ biến; nhiều người bị chó cắn đã chủ quan không đến các cơ sở y tế để tiêm phòng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin tức sức khỏe ngày 19/5: Trẻ 20 ngày tuổi nguy kịch do dùng thuốc phiện chữa tiêu chảy