Tin tức kinh tế 5/2: Một quỹ tín dụng tại Hà Nội mất khả năng chi trả

M.N(TH)| 05/02/2016 16:29
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tin tức kinh tế đáng chú ý ngày 5/2: Một quỹ tín dụng tại Hà Nội mất khả năng chi trả; Ford thông báo kế hoạch cắt giảm việc làm...

Một quỹ tín dụng tại Hà Nội mất khả năng chi trả: Tin tức trên vneconomy cho biết, Ngân hàng Nhà nước vừa công bố kiểm soát đặc biệt toàn diện đối với Quỹ Tín dụng nhân dân Thọ Lộc, thuộc thành phố Hà Nội. Nguyên nhân là quỹ tín dụng này đã có nhiều vi phạm về quản lý tài chính và cấp tín dụng, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình hình tài chính và hoạt động của quỹ này, dẫn đến tình trạng mất khả năng chi trả, mất khả năng thanh toán. Theo quyết định của NHNN chi nhánh Hà Nội, thời hạn kiểm soát đặc biệt đối với Quỹ Tín dụng nhân dân Thọ Lộc là 3 tháng.

Tin tức kinh tế 5/2: Một quỹ tín dụng tại Hà Nội mất khả năng chi trả

NHNN kiểm soát đặc biệt với Quỹ tín dụng nhân dân Thọ Lộc. Ảnh minh họa

Ấn Độ thẩm tra chống bán phá giá gỗ tấm của Việt Nam: VOV dẫn tin từ Cục Quản lý cạnh tranh (VCA - Bộ Công Thương), Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ cho biết, Tổng vụ Chống bán phá giá và chống trợ cấp Ấn Độ (DGAD) sẽ tiến hành thẩm tra tại chỗ trong vụ việc điều tra chống bán phá giá đối với sản phẩm gỗ tấm MDF nhập khẩu từ Việt Nam dự kiến từ ngày 25/2/2016. Theo quy trình thủ tục điều tra chống bán phá giá, cơ quan điều tra sẽ tiến hành thẩm tra các tài liệu, nội dung, số liệu mà doanh nghiệp đã cung cấp cho DGAD thông qua các bản trả lời câu hỏi trước đây nhằm xác nhận tính chính xác của dữ liệu này. Đây cũng là cơ hội để các doanh nghiệp xuất khẩu có thể cung cấp thêm những thông tin nhằm giải trình, làm rõ hơn cho phía cơ quan điều tra để bảo vệ quyền và lợi ích của doanh nghiệp và cũng là cơ hội để DN điều chỉnh những lỗi sai của mình trong các bản trả lời.

Ford thông báo kế hoạch cắt giảm việc làm: Theo AFP, Ford Motor Co., đã thông báo kế hoạch cắt giảm hàng trăm việc làm tại châu Âu tuy nhiên không công bố cụ thê số lao động bị cắt giảm. Jim Farley, người đứng đầu Ford tại châu Âu cho biết hãng này đề xuất chương trình tự nghỉ việc tại châu Âu với hy vọng sẽ giảm đáng kể chi phí quản lý hành chính và bán hàng. Trong ba năm qua, hoạt động kinh doanh của chi nhánh Ford tại châu Âu đã được cải thiện, chuyển từ tình trạng thua lỗ sâu sang đạt lợi nhuận 259 triệu USD năm 2015.

Giá dầu thế giới giảm sau phiên tăng giá hôm 3/2: Mối lo về tình trạng thừa cung khiến giá dầu thế đi xuống sau phiên tăng hôm 3/2. Trên sàn giao dịch NYMEX, giá dầu thô ngọt nhẹ Mỹ (WTI) giao tháng Ba giảm 56 cent xuống 31,72 USD/thùng. Trong khi đó, giá dầu Brent Biển Bắc giao tháng tư hạ 58 cent xuống 34,46 USD/thùng tại London.

Giá lương thực, thực phẩm thế giới chạm “đáy”:  Bnews dẫn tin tức từ Tổ chức Nông Lương Liên hợp quốc (FAO) cho biết giá lương thực, thực phẩm thế giới đã giảm xuống gần mức thấp nhất của bảy năm trong tháng 1/2016. FAO cũng điều chỉnh nâng dự báo sản lượng ngũ cốc trong năm 2015 lên 2,531 tỷ tấn, thấp hơn 1,2% so với mức thu hoạch cao kỷ lục được ghi nhận trong năm 2014.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin tức kinh tế 5/2: Một quỹ tín dụng tại Hà Nội mất khả năng chi trả