Tin tức kinh tế 30/10: PVN thoái vốn khỏi nhà máy xơ sợi polyester Đình Vũ

Lan Trần(TH)| 30/10/2015 17:05
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

PVN thoái vốn khỏi nhà máy XS xơ sợi polyester Đình Vũ; Nhiều lô hàng XK thủy sản vi phạm quy định về hóa chất... là tin tức kinh tế đáng chú ý ngày 30/10.

PVN thoái vốn khỏi nhà máy sản xuất xơ sợi polyester Đình Vũ: VTV dẫn lời Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ, phát ngôn viên của Chính phủ Nguyễn Văn Nên cho biết, ngày 13/5/2015, nhà máy sản xuất xơ sợi polyester Đình Vũ đã hoạt động trở lại. Tới đây, Bộ Công Thương sẽ chỉ đạo PVN xây dựng đề án tổng thể về các giải pháp xử lý dứt điểm những tồn tại, vướng mắc và tháo gỡ khó khăn cho hoạt động sản xuất, kinh doanh, bảo đảm phát huy hiệu quả dự án đã đầu tư và thực hiện lộ trình thoái vốn theo đề án tái cơ cấu đã được phê duyệt. PVN hiện nắm giữ hơn 75% vốn cổ phần của nhà máy sản xuất xơ sợi Polyester Đình Vũ với tổng vốn đầu tư gần 7.000 tỷ đồng.

Tin tức kinh tế 30/10: PVN thoái vốn khỏi nhà máy xơ sợi polyester Đình Vũ

PVN sẽ thoái vốn khỏi nhà máy sản xuất xơ sợi polyester Đình Vũ

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải yêu cầu xử lý nghiêm việc nhập lậu thép: TTX Việt Nam đưa tin Phó Thủ tướng giao Bộ Công thương chủ trì, phối hợp với các bộ, cơ quan liên quan, Hiệp hội Thép Việt Nam thành lập Đoàn công tác liên ngành kiểm tra việc nhập khẩu phôi thép, kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm hành vi nhập khẩu, sử dụng không đúng mục tiêu đã đăng ký và không bảo đảm các quy định về chất lượng khi đưa vào các công trình xây dựng; đề xuất các giải pháp cả trước mắt và lâu dài (về hàng rào kỹ thuật, hành chính…) để quản lý chặt chẽ, ngăn ngừa các hành vi gian lận thương mại trong nhập khẩu phôi thép; báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước ngày 30/11/2015.

Nhiều lô hàng XK thủy sản vi phạm quy định về hóa chất: Theo Bộ NNPTNT, 9 tháng đầu năm có tới 35 lô hàng thủy sản của VN khi xuất khẩu (XK) vào thị trường Hoa Kỳ bị cảnh báo vi phạm chỉ tiêu hóa chất, kháng sinh, tăng 6 lần so với năm 2014; Australia có 4 lô, gần bằng so với cả năm 2014. Thị trường EU và Nhật Bản cũng có đến 27 lô hàng bị cảnh báo nhiễm hóa chất và kháng sinh. Trong thời gian tới nếu tình trạng này không giải quyết sẽ khiến thủy sản Việt Nam khó khăn trong việc XK...

Venezuela bắt đầu bán lượng vàng dự trữ để trả nợ: Theo CNN, dự trữ ngoại hối của Venezuela đang cạn dần và nước này đã bắt đầu bán lượng vàng dự trữ để trả nợ. Thông tin cho biết Venezuela đang có khoản nợ khoảng 15,8 tỷ USD phải thanh toán từ nay đến cuối năm 2016. Tuy nhiên dự trữ ngoại hối của nước này chỉ còn 15,2 tỷ USD, mức thấp nhất từ năm 2003 và phần lớn trong số đó là vàng ròng trong khi chỉ có chưa đến 1 tỷ USD là ngoại tệ.

Sản lượng gạo của Thái Lan xuống thấp: Hãng tin Bloomberg cho biết, sản lượng gạo của Thái Lan có thể xuống mức thấp nhất kể từ niên vụ 1996-1997. Theo đó, sản lượng gạo thô của Thái Lan trong niên vụ 2015-2016 có thể giảm xuống mức 22,98 triệu tấn. Mức sản lượng dự báo này giảm 30% so với sản lượng 32,62 triệu tấn của niên vụ trước. Theo số liệu của Hiệp hội các nhà xuất khẩu gạo Thái Lan, giá chuẩn của gạo Thái Lan giảm xuống mức 350 USD/tấn, thấp nhất từ năm 2007.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin tức kinh tế 30/10: PVN thoái vốn khỏi nhà máy xơ sợi polyester Đình Vũ