Tin tức an ninh hình sự nóng nhất ngày 8/12

TP(TH)| 08/12/2016 18:05
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tin tức an ninh hình sự nóng nhất ngày 8/12 gồm những thông tin đáng chú ý: Bốn người giết con hổ một tỷ đồng bị khởi tố; Hãi hùng thanh niên ngáo đá, giật dao mổ heo tự sát; Lập công ty mua bán trái phép hàng trăm tỷ đồng thuế GTGT…

Bốn người giết con hổ một tỷ đồng bị khởi tố

Tin từ Công an thành phố Thái Nguyên cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 4 đối tượng về tội Vi phạm các quy định về bảo vệ động vật thuộc danh mục các loài nguy cấp, quý, hiếm được ưu tiên bảo vệ.

Trước đó, khoảng 8h20 ngày 25/11, tổ công tác của Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường phối hợp với Đội Cảnh sát kinh tế Công an Thái Nguyên bắt quả tang ông Cao Tiến Đức (tổ 15 phường Đồng Quang, thành phố Thái Nguyên) có hành vi giết thịt một con hổ. Phụ giúp ông Đức là Phạm Văn Sinh, Lâm Kim Đồng và Bùi Văn Tiến. Tang vật thu giữ là con hổ nặng gần 310kg, 4 dao nhọn loại 20cm.

Ông Đức khai hổ mua của một người tại Nghệ An khi còn sống với giá một tỷ đồng. Sau đó con vật bị bắn thuốc mê, vận chuyển về Thái Nguyên giết thịt để nấu cao.

Hãi hùng thanh niên ngáo đá, giật dao mổ heo tự sát

Chiều 8-12, Công an TP Long Xuyên (An Giang) cho biết, đã bàn giao thi thể thanh niên dùng dao tự sát tại chợ phường Mỹ Phước cho gia đình lo hậu sự. Người này là N.T.T. (24 tuổi, ngụ phường Mỹ Phước, TP Long Xuyên, An Giang).

Theo các tiểu thương chợ Mỹ Phước, sáng 7-12, họ thấy một thanh niên có biểu hiện “ngáo đá” đi vòng quanh các sạp bán thịt heo. Anh này la hét liên tục và bất ngờ lột hết quần áo rồi giật dao mổ heo trên tay một tiểu thương.

Người bị giật dao chưa kịp phản ứng thì thanh niên đã tự đâm vào bụng nhiều nhát, gục chết tại chỗ.

Lập công ty mua bán trái phép hàng trăm tỷ đồng thuế GTGT

Tin tức an ninh hình sự nóng nhất ngày 8/12

Công an đọc lệnh bắt Nguyễn Thị Phượng

Trưa 8-12, Cơ quan CSĐT Công an TP Đà Nẵng đã tống đạt quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam 4 tháng đối với Nguyễn Thị Phượng (56 tuổi, trú phường Bình Thuận, quận Hải Châu, Đà Nẵng) về hành vi mua bán trái phép hóa đơn, chứng từ.

Nhân viên kế toán làm thuê cho Phượng là Trần Thị Thu (26 tuổi, quê Quảng Trị, tạm trú tại phường Hòa An, quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng) cũng bị khởi tố về hành vi trên nhưng được cho tại ngoại do có con dưới 36 tháng tuổi.

Theo tài liệu điều tra của cơ quan Công an, đầu năm 2013, bà Phương đã thành lập Cty TNHH Khoa Bình Minh tại 82 Bùi Kỷ, phường Khuê Trung, quận Cẩm Lệ nhằm mục đích bán hoá đơn khống và thuê Thu làm kế toán. Đến năm 2014, đối tượng tiếp tục câu kết với Nguyễn Phương Toàn (33 tuổi, trú quận Tân Phú, TP Hồ Chí Minh) để thành lập thêm 2 Công ty khác là Tâm Khoa Nguyễn và Nguyên Gia Bảo (đặt trụ sở tại Đà Nẵng).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin tức an ninh hình sự nóng nhất ngày 8/12