Tin tức 24h về sức khỏe: Thai nhi 33 tuần mọc khối u to như quả bưởi trong bụng mẹ

Đ.C(TH)| 11/08/2016 17:13
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tin tức 24h về sức khỏe: Thai nhi 33 tuần mọc khối u to như quả bưởi trong bụng mẹ; Hàng chục thủy thủ tàu chiến Canada bị lở loét; Nghệ An: Một bệnh nhi viêm não mô cầu thể tối cấp…

Thai nhi 33 tuần mọc khối u to như quả bưởi trong bụng mẹ

Tin tức 24h về sức khỏe: Thai nhi 33 tuần mọc khối u to như quả bưởi trong bụng mẹ

Ngay khi chào đời, bé Bradan Bridge đã phải đối mặt với ca phẫu thuật lớn

Em bé người Anh chào đời trong tình trạng có khối u phát triển nhanh hơn cơ thể và đã được phẫu thuật khẩn cấp ngay sau đó. Ngay khi mới chào đời, bé Bradan Bridge (sinh sống tại Leicestershire, Anh) đã phải đối mặt với ca phẫu thuật lớn để loại bỏ khối u mới may ra có thể cứu được tính mạng cậu bé. Theo các bác sĩ, khối u này còn phát triển nhanh hơn cả cơ thể cậu khi nằm trong bụng mẹ. Tình trạng bệnh của em bé được phát hiện ở tuần 33 thai kỳ. Lúc này, các bác sĩ đã nhận thấy thai nhi trong bụng sản phụ Elaine có một khối u bằng quả bưởi. Hình ảnh siêu âm cho thấy khối u trong bụng thai nhi có kích thước 10x10cm này là u teratoma sau màng bụng – một loại khối u hiếm gặp.

Hàng chục thủy thủ tàu chiến Canada bị lở loét

Ít nhất 20 thủy thủ trên một tàu chiến Canada đã nhiễm một căn bệnh đau đớn, với các nốt lở loét xuất hiện trên nướu, lưỡi, tay và chân. Tờ Toronto Star cho biết, tàu chiến trên đang thực hiện sứ mệnh của NATO. Nicola LaMarre, một phát ngôn viên quân đội Canada, xác nhận bệnh chân tay miệng bùng phát trên tàu chiến HMCS Charlottetown. Bà này cũng trấn an công chúng tình hình đã được kiểm soát và những người nhiễm bệnh đã được chữa trị.

Kỳ tích sinh ba tự nhiên của người mẹ bị chẩn đoán vô sinh

Donna Carter, 34 tuổi, người Anh, nói rằng cô đã "trúng số độc đắc" khi bác sĩ thông báo cô mang thai ba. Bởi 10 năm trước đây, cô từng rất đau khổ và nghĩ rằng mình không bao giờ sinh con được vì bị u nang buồng trứng. Ba cậu bé được thụ thai một cách tự nhiên và đã chào đời cách đây 7 tuần thực sự là một điều kỳ diệu. Donna đã bị hôn mê và khi tỉnh lại thì biết các con Adam, Miles và Damian được sinh sớm một tháng. Cân nặng của mỗi cậu bé khi chào đời lần lượt là 2,1 kg, 2 kg và 1,9 kg. Các cậu bé phát triển tốt và hiện tại đạt cân nặng khoảng 3 kg mỗi bé.

Nghệ An: Một bệnh nhi viêm não mô cầu thể tối cấp

Ngày 8/8, Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An đã tiếp nhận một bệnh nhi 6 tuổi bị viêm màng não mô cầu thể tối cấp. Bệnh nhân là cháu Hồ Hữu Trung Kiên 6 tuổi ở xã Quỳnh Trang, thị xã Hoàng Mai, Nghệ An. Khi nhập viện, bệnh nhân trong tình trạng sốt cao, không co giật, đau đầu, nôn, tinh thần lơ mơ, đại tiểu tiện không tự chủ, đặc biệt có các ban xuất huyết tập trung ở vùng bụng, lưng. Bệnh diễn tiến nhanh, chỉ trong vòng vài giờ, các nốt ban xuất huyết hoại tử xuất hiện nhiều. 

Bà mẹ đau đớn khi phát hiện mình đang mang thai "người cá"

Một bà mẹ trẻ ở thành phố Yichang, tỉnh Hồ Bắc, miền Trung Trung Quốc đã buộc phải phá thai khi sau khi phát hiện ra thai nhi phát triển không bình thường. Theo đó, thai nhi sáu tháng tuổi trên không có hai chân và lại "mọc đuôi" giống như người cá. Các bác sỹ cũng cho biết, thai nhi trên cũng không có bàng quang và hai lá gan phát triển không đồng đều. Theo các bác sỹ, thai nhi trên đã mắc phải hội chứng người cá, hay có tên khoa học là "Hội chứng Mermaid". Hội chứng này gây ra dị tật bẩm sinh hiếm gặp khi hai chân hợp nhất với nhau. Nguyên nhân gây ra hội chứng Mermaid vẫn là một bí ẩn đối với y học thế giới. Tỷ lệ thai nhi mắc hội chứng này là 1/100.000.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin tức 24h về sức khỏe: Thai nhi 33 tuần mọc khối u to như quả bưởi trong bụng mẹ