Tin tức 24h về sức khỏe: Em bé có tim ngoài cơ thể bị bỏ rơi ở Trung Quốc

Đ.C(TH)| 22/06/2016 15:14
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tin tức 24h về sức khỏe: Em bé có tim ngoài cơ thể bị bỏ rơi ở Trung Quốc; Thiếu nữ mắc chứng biếng ăn tử vong vì thiếu kali; Nuốt đồng xu, bé trai bị bít đường thở…

Em bé có tim ngoài cơ thể bị bỏ rơi ở Trung Quốc

Tin tức 24h về sức khỏe: Em bé có tim ngoài cơ thể bị bỏ rơi ở Trung Quốc

An An bị bố mẹ bỏ rơi do mắc chứng tim ngoài lồng ngực

Một em bé gần 4 tháng tuổi ở Trung Quốc đã bị bố mẹ bỏ rơi vì mắc dị tật bẩm sinh tim ngoài lồng ngực. Theo tờ Nhân dân Nhật báo, cậu bé tên An An được một người qua đường phát hiện sau khi bị bố mẹ bỏ rơi ngoài đường ở thành phố Trùng Khánh, Trung Quốc. Bé trai mới 110 ngày tuổi này sau đó đã được đưa tới Bệnh viện nhi Trùng Khánh vì bé bị mắc dị tật tim nằm ngoài lồng ngực.

Thiếu nữ mắc chứng biếng ăn tử vong vì thiếu kali

Stephanie Marks năm nay 18 tuổi đã tử vong vì đau tim ngay trước ngày dự kiến bước vào một liệu trình trị bệnh sau 3 năm chống chọi với chứng biếng ăn. Lúc này cô chỉ nặng chưa đến 40kg. Mặc dù tình trạng của cô rất tồi tệ nhưng cái chết của cô có lẽ đã không xảy ra nếu không có chuyện bác sĩ nhầm lẫn và tắc trách. Kết quả xét nghiệm máu của Stephanie vào ngày hôm trước cho thấy thiếu kali trầm trọng đến mức nguy hiểm và cần nhập viện khẩn trương. Kết quả này được thông báo qua điện thoại đến một bệnh viện địa phương ở Clevedon vào gần 4h chiều cùng ngày.

Nuốt đồng xu, bé trai bị bít đường thở

Sáng 22/6, TS. BS Nguyễn Văn Châu, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á, cho biết nơi đây vừa tiếp nhận cấp cứu lôi ra được dị vật chèn đường thở cứu bé trai N.A.T. (4 tuổi, ngụ Hóc Môn). Trước đó, bé T. được chuyển đến cấp cứu trong tình trạng đau cổ dữ dội, đau khi nuốt nước, thở khó. Sau khi tiếp nhận cấp cứu và thực hiện các chẩn đoán cận lâm sàng, các bác sĩ đã xác định có dị vật mắc kẹt ở vùng cổ của bé.

Người đàn ông bị vi khuẩn ăn thịt chân sau chuyến đi biển

Theo Foxnew, ông Brian Parrott 50 tuổi vừa trải qua ca phẫu thuật cắt bỏ chân phải sau chuyến đi du lịch cùng với gia đình tại một bãi biển ở Galveston, Texas. Ông Brian Parrott được xác định bị một loại vi khuẩn ăn thịt người tấn công làm tổn thương chân phải trầm trọng. Brian Parrott đang được chăm sóc đặc biệt tại Bệnh viện LBJ.

Cấp cứu thành công cho chiến sĩ bị viêm ruột thừa cấp trên đảo tiền tiêu

Bệnh viện đa khoa huyện đảo Bạch Long Vĩ (T P.Hải Phòng) cho biết, vừa mổ cấp cứu thành công cho một nam bệnh nhân bị viêm ruột thừa cấp giờ thứ 18, có nguy cơ ruột thừa vỡ. Bệnh nhân được mổ cấp cứu là Đặng Văn Tuyến - 19 tuổi - chiến sĩ binh nhất của Trạm Rada 27, Trung Đoàn 295 thuộc Sư đoàn 363 Quân chủng Phòng không Không quân đang làm nhiệm vụ trực tác chiến tại huyện đảo Bạch Long Vĩ. 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin tức 24h về sức khỏe: Em bé có tim ngoài cơ thể bị bỏ rơi ở Trung Quốc