Tin tức 24h về sức khỏe: Cụ bà 70 tuổi nguy kịch vì bị chó liếm

Đ.C(TH)| 02/07/2016 15:44
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tin tức 24h về sức khỏe: Cụ bà 70 tuổi nguy kịch vì bị chó liếm; Gắp chìa khóa trong dạ dày bé trai...

Cụ bà 70 tuổi nguy kịch vì bị chó liếm

Tin tức 24h về sức khỏe: Cụ bà 70 tuổi nguy kịch vì bị chó liếm

Vi khuẩn Capnocytophaga canimorsus thường được tìm thấy trong miệng chó mèo

Sau khi vuốt ve và để chó liếm, một cụ bà 70 tuổi (Anh) đột nhiên nói lắp, mất phản ứng và nhập viện trong tình trạng nguy kịch. 4 ngày sau, bệnh nhân lú lẫn, đau đầu, tiêu chảy, sốt cao và suy thận. Kết quả xét nghiệm cho thấy bà bị nhiễm trùng huyết dẫn đến tổn thương nội tạng do loại vi khuẩn thường được tìm thấy trong miệng chó mèo là Capnocytophaga canimorsus gây ra.

Gắp chìa khóa trong dạ dày bé trai

Tin tức 24h về sức khỏe: Cụ bà 70 tuổi nguy kịch vì bị chó liếm

Bé L đang được chăm sóc tại khoa Tiêu hóa, Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai sau khi nội soi lấy chìa khóa ra khỏi dạ dày - Ảnh: A.L

Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai cho biết các bác sĩ tại bệnh viện này đã thực hiện thành công ca nội soi gắp một chiếc chìa khóa dài 5 cm ra khỏi dạ dày bé trai Huỳnh Thanh L., 22 tháng tuổi, ngụ huyện Tân Uyên, tỉnh Bình Dương. Trước đó, ngày 27/6, bé L. nhập viện trong tình trạng đau bụng, la hét,… qua thông tin người nhà cung cấp thì bé L. vừa nuốt một chiếc chìa khóa nên các bác sĩ đã nhanh chóng thăm khám và cho bé chụp X-Quang. Trên phim cho thấy chiếc chìa khóa đang mắc kẹt trong dạ dày nên các bác sĩ đã thực hiện nội soi gắp ra ngoài một chiếc chìa khóa dài 5 cm, đã gỉ sét.

Tự tử- một trong 10 nguyên nhân tử vong hàng đầu tại Mỹ

Theo Fox News, thống kê từ Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC) tại 17 tiểu bang với khoảng 12.300 trường hợp tử vong do tự tử được báo cáo. Tự tử nằm trong số 10 nguyên nhân tử vong hàng đầu tại quốc gia này. Nghiên cứu cho thấy những người lao động chân tay như nông dân, ngư dân, nghề chặt gỗ dẫn đầu danh sách tự tử và tỷ lệ cao nhất là ở tuổi trung niên. Tự tử phổ biến ở nam giới hơn ở nữ.

Kết luận chính thức nguyên nhân nữ sinh tử vong sau truyền dịch

Sở Y tế TP. HCM cho biết, sau khi xem xét các dữ liệu trên hồ sơ bệnh án, Hội đồng thảo luận và cùng thống nhất kết luận Phòng khám đa khoa Thành Mỹ và Bệnh viện Quận Tân Phú không có sai sót chuyên môn trong quá trình tiếp nhận, chăm sóc, chẩn đoán và điều trị bệnh nhân Trần Thị Tố U. Theo đó, qua kết quả giải phẫu tử thi, Hội đồng xác định nguyên nhân tử vong của bệnh nhân Trần Thị Tố U. là trường hợp viêm cơ tim cấp, nặng và lan rộng toàn bộ tim. Bệnh nhân mắc phải thể bệnh nặng, diễn biến nhanh, tỷ lệ tử vong rất cao.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin tức 24h về sức khỏe: Cụ bà 70 tuổi nguy kịch vì bị chó liếm