Tin tức 24h về sức khỏe: Bác sĩ "sốc nặng" vì 40 con vật kinh khủng trong ống mật người bệnh

Đ.C(TH)| 12/07/2016 15:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tin tức 24h về sức khỏe: Bác sĩ sốc vì 40 con vật kinh khủng trong ống mật người bệnh; Bình Phước xuất hiện bệnh lạ khiến 28 người nhập viện, 3 người tử vong; Tìm thấy búi tóc nặng hơn 6 kg trong bụng…

Bác sĩ "sốc nặng" vì 40 con vật kinh khủng trong ống mật người bệnh

Tin tức 24h về sức khỏe: Bác sĩ

Bác sĩ Phạm Thế Thạch, khoa Hồi sức tích cực BV Bạch Mai vẫn có nhớ ca bệnh hy hữu mà bệnh viện tiếp nhận cấp cứu năm 2015. Đó là một cô gái trẻ người H’mong, cô bị đau bụng, nôn mửa nên được gia đình đưa vào viện. Tại đây các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân bị viêm túi mật cấp do sỏi, chỉ định mổ lấy sỏi ống mật chủ, dẫn lưu Kehr. Trong quá trình tiến hành phẫu thuật, các bác sĩ rất sốc vì trong ống mật của bệnh nhân không có sỏi mà nhung nhúc giun. Sau khi gắp hết giun ra ngoài, các bác sĩ đếm được 40 con.

Căn bệnh nguy hiểm khiến người mẹ trẻ bị tê liệt toàn thân trong 6 tuần sau khi sinh con

Holly Gerlach, 31 tuổi, đã rơi vào trạng thái hoàn toàn bị tê liệt cơ thể sau khi sinh con. Đây là một tình trạng hiếm gặp và có khả năng gây tử vong. Tháng 2/2011, Holly sinh mổ con gái Casey. Nhưng sau đó 3 tuần, vào 1 đêm, cô bị ngã xuống sàn và nhanh chóng được đưa vào bệnh viện Grey Nuns ở Edmonton, Canada. Tại đây, các bác sĩ nói rằng cô đã bị hội chứng Guillain Barre - một tình trạng hiếm thấy là hệ thống miễn dịch của cơ thể tấn công vào hệ thần kinh.

Bình Phước xuất hiện bệnh lạ khiến 28 người nhập viện, 3 người tử vong

Sáng ngày 12/7, Sở Y tế tỉnh Bình Phước cho biết, đang phối hợp cùng Viện Pastuer và bệnh viện bệnh Nhiệt đới TP. HCM tiến hành phân tích mẫu xét nghiệm làm rõ nguyên nhân bệnh lạ xuất hiện trên địa bàn từ cuối tháng 6 đến nay khiến 3 người tử vong. Theo báo cáo ban đầu, từ 24/6-11/7, tại 2 xã Thuận Lợi và Thuận Phú, huyện Đồng Phú có 28 trường hợp người dân nhập viện điều trị vì căn bệnh lạ, trong đó đã có 3 người tử vong vì bệnh lạ.

Tìm thấy búi tóc nặng hơn 6 kg trong bụng

Sophie Cox (23 tuổi) đến từ Anh thường giật tóc ra trong khi ngủ rồi ăn tóc từ khi cô còn là trẻ vị thành niên. Lúc đầu, thói quen thích giật tóc không làm Sophie thấy lo ngại, cô nghĩ đó chỉ là một thói quen vô hại. Thế nhưng khi có bầu, cô liên tục bị đau bụng rồi sụt cân. Hai tháng sau khi sinh con gái đầu lòng vào tháng 10/2014, cơn đau bụng trở nên dữ dội, gần như không thể chịu đựng được. Đến khám bệnh tại Bệnh Viện Đa Khoa Cheltenham, các bác sĩ chẩn đoán cô bị mắc chức nghiện giật tóc (trichotillomania) và nghiện ăn tóc (trichophagia). Sau ca phẫu thuật, bác sĩ đã lấy ra búi tóc khổng lồ nặng đến 6 kg trong bụng bà mẹ trẻ.

Hàng ngàn phụ nữ Mỹ lo lắng sau khi tiêm vắc xin HPV

Thời gian gần đây, mạng xã hội lan truyền trường hợp một bà mẹ người Anh đưa con gái của mình đi tiêm vắc xin HPV để ngừa ung thư cổ tử cung. Kể từ đó, bà mẹ này khẳng định con gái mình bị tác dụng phụ của vắc xin như chóng mặt tới 8 lần trong ngày, ngủ không kiểm soát được, đau đầu, đau cổ, mờ mắt và thậm chí cả giảm trí nhớ. Thông tin trên khiến hàng nghìn phụ nữ Mỹ ân hận vì đã tiêm vắc xin ngừa ung thư cổ tử cung HPV đã khiến không ít người từng bỏ vài triệu đồng để tiêm vắc xin này đang đứng ngồi không yên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin tức 24h về sức khỏe: Bác sĩ "sốc nặng" vì 40 con vật kinh khủng trong ống mật người bệnh