Tìm kiếm người bị lũ cuốn trôi, sơ tán hơn 900 người ở các vùng trũng thấp

Mai Đỉnh| 30/12/2018 13:37
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng 30/12, các lực lượng chức năng tỉnh Phú Yên đã tìm thấy thi thể ông Ngô Văn Đ. (34 tuổi, ngụ xã Xuân Quang 3, huyện Đồng Xuân, Phú Yên) bị nước lũ cuốn trôi.

Trước đó, tối 29/12, ông Đ. lội qua tràn Phước Lộc thuộc xã Xuân Quang 3 thì bị nước lũ cuốn trôi. Ngay sau đó, lực lượng cứu hộ xã Xuân Quang 3 cùng người dân lặn tìm, nhưng do phía dưới tràn Phước Lộc là ruộng trũng, nước ngập sâu hơn 1,5m, trong khi hồ Thủy lợi Phú Xuân và thủy điện La Hiêng 2 đang xả lũ nên không thể cứu được nạn nhân.

Được biết, khi phát hiện ông Đ có ý định lội qua tràn Phước Lộc, lúc đó nước ngập sâu, lực lượng canh gác của xã đã ngăn cản nhưng nạn nhân cố tình lội qua thì bị lũ cuốn trôi. Lãnh đạo UBND xã Xuân Quang 3 cho biết, hiện lực lượng cứu hộ bảo vệ nghiêm ngặt, không cho người qua lại.

Tìm kiếm người bị lũ cuốn trôi, sơ tán hơn 900 người ở các vùng trũng thấp

Nhiều tuyến đường bị lũ chia cắt

Theo Phó ban Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn huyện Đồng Xuân cho biết mưa lớn kéo dài trong hai ngày qua đã gây ngập tại nhiều vùng ở địa phương này.

Đã có gần 20 căn nhà bị ngập, nhiều xã bị cô lập, nhiều tuyến giao thông trọng yếu bị chia cắt. Huyện Đồng Xuân đã sơ tán hơn 900 người ở các vùng trũng thấp đến nơi an toàn tránh lũ. Gần 800 ha lúa vừa gieo sạ đã bị mất trắng. 

Hiện nay, thủy điện La Hiêng vẫn tiếp tục xả lũ với lưu lượng 100 m3/giây, hồ chưa nước Phú Xuân xả lũ với lưu lượng 150 m3/giây.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tìm kiếm người bị lũ cuốn trôi, sơ tán hơn 900 người ở các vùng trũng thấp