Tiêu hủy vật thể lạ rơi xuống nhà dân trong vài ngày tới

Châu Sơn| 14/01/2016 10:17
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau khi đoàn kiểm tra xác định vật thể lạ rơi xuống nhà dân không có dấu hiệu gì bất thường nên đã có phương án xử lý.

Trước đó, đoàn kiểm tra nhận định vật thể lạ rơi xuống nhà một người dân ở xã Za Hung, huyện Đông Giang, tỉnh Quảng Nam chỉ là lồng đèn, rất có thể là của nước bạn Lào vì chữ Lào chiếm đa số.

Bên trong lồng đèn có dụng cụ đốt lửa nhằm làm nóng, giãn nở không khí, giúp lồng đèn bay lên. Rất có thể lồng đèn này do một tổ chức nào đó cúng hay động thổ dự án.

Sáng ngày 14/1, Ông Dương Văn Chung, Chánh Văn phòng UBND huyện miền núi Đông Giang cho biết, sau khi xin ý kiến của UBND tỉnh và Ban Chỉ huy Quân sự tỉnh về hướng xử lý chiếc lồng đèn lạ rơi xuống nhà dân ở xã Za Hung, UBND tỉnh đồng ý cho huyện Đông Giang tiêu hủy chiếc lồng đèn kèm toàn bộ quần, áo và vật dụng trong lồng đèn.

Tiêu hủy vật thể lạ rơi xuống nhà dân trong vài ngày tới

Vật thể lạ rơi xuống nhà dân sẽ được tiêu hủy trong vài ngày tới

Như Báo Công lý đã thông tin: khoảng 17h ngày 10/1, một vật thể lạ rơi xuống nhà ông Lê Đức Dũng (trú thôn A Xanh 2, xã Za Hung, huyện Đông Giang)

Nhận được tin báo của chính quyền xã, Công an huyện và Ban Chỉ huy quân sự huyện Đông Giang đã xuống hiện trường và xác định: quả cầu có chất liệu bằng nilon.

Miệng vật thể có đường kính 2m, chiều ngang nơi lớn nhất có đường kính 10m, chiều dọc nơi lớn nhất có đường kính 15m, bề vật thể có in nhiều ảnh của một người, bên dưới ảnh có dòng chữ Thái Lan, bên phải có dòng chữ Trung Quốc.

Sợi dây buộc vật thể bằng nhựa dài khoảng 1km và cứ khoảng 5m buộc một chiếc khăn, 1 chiếc váy, 1 áo có hoa văn giống của dân tộc Lào. Số lượng khăn, váy, áo khoảng 50 chiếc với nhiều màu sắc khác nhau.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tiêu hủy vật thể lạ rơi xuống nhà dân trong vài ngày tới