Đời sống

“Tiếp sức mùa huấn luyện”- gắn kết tình quân dân

Gia Ân-Thanh Thủy 17/08/2024 08:39

Tháng Tám ở xứ Nghệ nắng như đổ lửa, những cơn gió Lào thổi hơi nóng rát bỏng, khô khốc như vắt kiệt sức người. Thế nhưng trên thao trường Đồn Biên phòng Quỳnh Phương, các cán bộ, chiến sĩ vẫn miệt mài, hăng say luyện tập mặc cho mồ hôi ướt đầm lưng áo với tinh thần “Vượt nắng thắng mưa, say sưa luyện tập”.

Đồn Biên phòng Quỳnh Phương, thị xã Hoàng Mai (Nghệ An), là đơn vị huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu ở địa bàn đặc thù biên giới biển. Vì vậy việc huấn luyện đòi hỏi cường độ cao, lại diễn ra trong điều kiện khí hậu nắng nóng, khắc nghiệt.

Để chuẩn bị cho diễn tập khu vực phòng thủ thị xã năm 2024, đơn vị đã hành quân cơ động về làm nhiệm vụ huấn luyện diễn tập tại bãi cát dưới rặng phi lao ngay cạnh bờ biển của xã Quỳnh Lập.

2.jpg
Những món quà chan chứa tình cảm được trao tận tay chiến sĩ trên thao trường.

Dưới cái nắng chói chang, các cán bộ chiến sĩ của đơn vị vẫn tập trung cao độ hoàn thành những nội dung huấn luyện. Mỗi ngày, các lực lượng luyện tập có mặt tại địa điểm huấn luyện lúc 5h30, thực hiện các nội dung thực binh lăn lê, bò trườn trên bãi cát dưới thời tiết oi bức. Việc di chuyển đội hình trong điều kiện nắng nóng rất vất vả. Dù vậy, tất cả đều quyết tâm "vượt nắng thắng mưa".

Để động viên, tiếp sức cán bộ, chiến sĩ trong thực hiện nhiệm vụ, Hội Liên hiệp Phụ nữ, Hội nông dân và Đoàn thanh niên xã Quỳnh Lập, thị xã Hoàng Mai đã phối hợp với Đảng ủy Đồn Biên phòng Quỳnh Phương thực hiện mô hình “Tiếp sức mùa huấn luyện”.

Chúng tôi có mặt trên thao trường huấn luyện của Đồn Biên phòng Quỳnh Phương vào giờ giải lao một buổi huấn luyện giữa tháng 8 giữa tiết trời nắng nóng, oi bức. Tuy nhiên khác với cảm nhận ban đầu của sự khắc nghiệt bởi thời tiết, ai nấy đều thấy rõ không khí tươi vui, rộn ràng qua tiếng nói cười vui vẻ từ mô hình “Tiếp sức mùa huấn luyện” mang lại.

z5737307713875_4f78c449a1b2e04878a8af70cded1726-320535.jpg
Tình quân dân gắn kết giúp các chiến sĩ yên tâm hoàn thành nhiệm vụ.

Khi tiếng còi giải lao vang lên, đơn vị dừng tập, các hội viên phụ nữ xã tươi cười mang những ly nước mát và hoa quả chứa đựng đầy tình cảm ra tận thao trường trao cho các cán bộ, chiến sĩ, giúp giải tỏa cơn nóng, tiếp thêm năng lượng cho bộ đội.

Trong thời gian nghỉ giải lao, cán bộ, chiến sĩ và hội viên phụ nữ vừa uống nước, trò chuyện vui vẻ, giao lưu văn hóa văn nghệ để xua đi những vất vả, mệt nhọc trên thao trường. Cán bộ đơn vị cũng kết hợp tâm sự, nắm bắt tâm tư, động viên chiến sĩ “vượt nắng, thắng mưa” để hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Chị Trần Thị Nhài- Chủ tịch Hội LHPN xã Quỳnh Lập cho biết: Hội viên phụ nữ xã đã chủ động nắm kế hoạch huấn luyện của đơn vị và phân công cán bộ, hội viên thực hiện các phần việc như đi mua hoa quả, gọt sẵn và chuẩn bị nước để đưa ra thao trường trao tận tay cán bộ, chiến sĩ. Người dân ở đây mỗi khi nghe nói tới việc tiếp sức cho bộ đội là ai cũng hào hứng xin được tham gia.

1.jpg
Các hội viên hội phụ nữ xã Quỳnh Lập chuẩn bị hoa quả tiếp sức cho cán bộ, chiến sĩ tham gia huấn luyện.

Bên cạnh đó, để bảo đảm hậu cần tại chỗ, góp phần cải thiện bữa ăn cho cán bộ, chiến sĩ tham gia diễn tập, các tổ chức đoàn thể của xã đã kêu gọi các hộ kinh doanh và khai thác hải sản trên địa bàn xã ủng hộ các nhu yếu phẩm, chủ yếu là các loại hải sản sẵn có của bà con khai thác được như tôm, mực, cá nục, cá cơm…

Anh Trương Công Vũ- Chủ tịch Hội nông dân xã Quỳnh Lập cho biết, chỉ trong thời gian ngắn, bà con nhân dân đã ủng hộ hơn 200kg hải sản các loại. Tất cả sản phẩm đều được sơ chế sạch sẽ, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Theo Thiếu tá Nguyễn Cảnh Sỹ- Bí thư Đảng ủy, Chính trị viên Đồn biên phòng Quỳnh Phương cho biết: “Tiếp sức mùa huấn luyện” đã góp phần cổ vũ, động viên, tạo niềm tin, tăng cường tinh thần gắn bó, đoàn kết quân - dân. Đồng thời là chỗ dựa tinh thần vững chắc cho cán bộ, chiến sĩ chủ động khắc phục khó khăn, sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

3-2-.jpg
Đông đảo lực lượng tham gia tiếp sức trên thao trường.

Có thể nói, với cách làm sáng tạo và ý nghĩa của Hội Phụ nữ, Hội nông dân và Đoàn thanh niên xã Quỳnh Lập đã kịp thời cổ vũ, động viên, tạo không khí gần gũi, đoàn kết, vui tươi, khí thế thi đua sôi nổi, khích lệ CBCS trực tiếp trên thao trường ngay sau những ngày đầu ra quân huấn luyện.

Qua đó đã góp phần tô thắm tình đoàn kết quân dân, nâng cao vai trò công tác hậu phương quân đội của các cấp chính quyền trên địa bàn thị xã, góp phần giúp các đơn vị hoàn thành tốt kế hoạch diễn tập được giao.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Tiếp sức mùa huấn luyện”- gắn kết tình quân dân