Thuyền trưởng kể lại giây phút tàu cá bị tông khiến 3 người tử vong

P.Nhi| 07/06/2022 10:45
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong lúc các ngư dân đang ngủ thì bị một tàu không rõ số hiệu tông vào khiến 3 người tử vong, 5 người may mắn thoát nạn.

Vẫn chưa hết bàng hoàng, thuyền trưởng Trần Văn Công (47 tuổi, quê tỉnh Quảng Ngãi) cho biết, cách đây 2 ngày, tàu QNg 91426 TS hành nghề pha xúc do ông làm chủ kiêm thuyền trưởng xuất bến tại Trạm Kiểm soát Biên phòng Sa Kỳ, tỉnh Quảng Ngãi.

Khoảng 3h30 ngày 6/6, sau một ngày đánh bắt, ông cho thuyền thả trôi tự do ở khu vực cách bờ biển xã Bình Dương, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam.

"Lúc này, 7 thuyền viên đang ngủ, còn tôi ngồi trong cabin để theo dõi hướng di chuyển của tàu. Bất ngờ, một tàu chở hàng đâm thẳng vào tàu cá của tôi khiến tàu bị chìm ", ông Công thuật lại.

anh.jpg
Ngư dân Công (ảnh nhỏ) xót xa kể lại vụ việc

Cũng theo ông Công, sau vụ va chạm, tàu hàng không dừng lại ứng cứu mà rời khỏi hiện trường. Lúc này, ông cùng 4 thuyền viên khác bơi được ra ngoài, ôm các can nhựa nên may mắn thoát chết, còn 3 bạn thuyền khác tử vong thương tâm.

"Ngay khi thoát ra ngoài con tàu chìm, tôi quơ tay thấy thi thể của 2 thuyền viên và chỉ biết cố giữ để họ không bị trôi đi. Thực sự vụ tai nạn đến quá bất ngờ khiến chúng tôi trở tay không kịp…", ông Công nói trong xót xa.

Như đã đưa tin, khoảng 3h30 ngày 6/6, một tàu không rõ số hiệu xảy ra va chạm với tàu cá QNg-91426 TS do ngư dân Trần Văn Công làm thuyền trưởng kiêm chủ tàu.

Hai tàu va chạm tại vị trí 15,47 độ vĩ Bắc - 108,32 độ kinh Đông, cách bờ biển xã Bình Dương khoảng 7 hải lý.

Trên tàu có 8 ngư dân và đều trú tại TP Quảng Ngãi. Vụ việc khiến 3 ngư dân tử vong, 5 người còn lại may mắn thoát chết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thuyền trưởng kể lại giây phút tàu cá bị tông khiến 3 người tử vong