Thủng dạ dày nhưng lại mổ ruột thừa, bệnh nhân tử vong

Trần Hùng| 12/01/2015 22:36
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cho rằng cái chết của anh Trần Thanh Sang là do sự tắc trách của các bác sĩ tại bệnh viện Đa khoa Vĩnh Long, người nhà anh đã mang di ảnh đến "bao vây" bệnh viện.

Theo lời bà Trần Thị Ngọc Đáng (SN 1959, chị ruột của Sang), tối ngày 8/1, anh Sang bỗng nhiên lên cơn đau bụng dữ dội. Thấy vậy gia đình đã đưa Sang đến Bệnh viện Đa khoa thành phố Vĩnh Long (thuộc khóm 2, phường 9, thành phố Vĩnh Long) để khám.

Tại đây, bác sĩ tiến hành kiểm tra sức khỏe cho Sang và chẩn đoán là bị đau ruột thừa, rồi tiến hành truyền dịch.

Thủng dạ dày nhưng lại mổ ruột thừa, bệnh nhân tử vong

Bà Đáng đang trao đổi cùng PV

Đến 5h50 sáng ngày 9/1, các bác sĩ phụ trách trường hợp của Sang tiến hành phẫu thuật cắt bỏ khối ruột thừa. Tuy nhiên, đến chiều cùng ngày mà vẫn chưa thấy các bác sĩ tiến hành phẫu thuật cho Sang trở ra nên gia đình nạn nhân cảm thấy lo lắng.

Bất ngờ, khoảng 16h00 cùng ngày, thì phía Bệnh viện thông báo đã thực hiện xong ca mổ nhưng tình hình sức khoẻ của Sang rất yếu. Đồng thời, phía Bệnh viện còn cho biết, Sang không “đau ruột thừa” mà bị “thủng dạ dày”.

Lúc này, phía bệnh viên trao đổi với gia đình bệnh nhân và hỏi xem có muốn chuyển Sang lên bệnh viện tuyến trên chữa trị hay không. Nghĩ đến tính mạng của Sang nên gia đình đồng ý chuyển viện.

Đến 10h30’ ngày 10/1, Sang được chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) nhưng đã tắt thở khi xe mới đi vào địa phận tỉnh Tiền Giang.

Cho rằng cái chết của Sang là lỗi của bác sĩ bệnh viện Đa khoa thành phố Vĩnh Long, sáng ngày 12/1, người nhà đã mang di ảnh của Sang kéo đến “vây” bệnh viện và yêu cầu được giải trình.

Sự việc này làm người hàng trăm người đi đường hiếu kì dừng lại để theo dõi, phải đến tối cùng ngày, khi lực lượng Công an thành phố Vĩnh Long đến mới ổn định lại trật tự.

Thủng dạ dày nhưng lại mổ ruột thừa, bệnh nhân tử vong

Bệnh viện Đa khoa thành phố Vĩnh Long.

Ở một diễn biến có liên quan, làm việc với PV vào chiều ngày 12/1, đại diện Bệnh viện Đa khoa thành phố Vĩnh Long, Bác sỹ Dương Đình Vũ cho biết: “Bác sỹ thực hiện ca mổ cho bệnh nhân Sang có kinh nghiệm nhiều năm.

Trường hợp của Sang là điều ngoài ý muốn, sau ca mổ bệnh nhân tỉnh, huyết áp tụt, sốt. Sau đó chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy cấp cứu nhưng tử vong trên đường cấp cứu”.

Hiện vụ việc đang trong quá trình điều tra, làm rõ.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thủng dạ dày nhưng lại mổ ruột thừa, bệnh nhân tử vong