Thuê tàu ra biển câu cá, 3 người tử vong, 2 người mất tích

Lê Tuấn| 17/02/2021 22:40
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều tối 17/2, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận Lê Tuấn Phong đã ký văn bản hỏa tốc, yêu cầu các cơ quan liên quan khẩn trương tìm kiếm những người còn mất tích trên tàu cá BTh 89272 bị chìm trên biển vào ngày 15/2.

Theo báo cáo bổ sung của Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai & Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Thuận, Đồn Biên phòng Thanh Hải (TP Phan Thiết) cho biết, qua lời khai của các nạn nhân là Võ Trung Nghĩa (trú ở Khánh Hòa) và Nguyễn Thanh Tuấn (trú ở Khánh Hòa) thì ngày 15/2, hai người này có thuê tàu cá ra gần giàn khoan để câu cá.

Qua xác minh, con tàu được thuê ra giàn khoan câu cá mang số hiệu BTh 89272 (chính là tàu gặp nạn), do ông Lê Văn Một làm thuyền trưởng. Khi ra biển còn có một thuyền viên nữa là Trần Văn Bé (cả 2 người này hiện đang mất tích trên biển).

nghi-van-ra-bien-cau-ca-binh-thuan.jpg
Ông Tuấn và ông Nghĩa đã được cứu sống trong tình trạng kiệt sức.

Sau khi nghe tin, Công an TP Phan Thiết đã cử lực lượng điều tra đến BV đa khoa Bình Thuận để xác minh ban đầu. Theo đó, nạn nhân Võ Trung Nghĩa (54 tuổi, trú xã Cam Nghĩa, TP Cam Ranh, Khánh Hòa) và ông Nguyễn Thanh Tuấn (51 tuổi, trú P. Vĩnh Nguyên, TP Nha Trang, Khánh Hòa) cùng 3 người bạn khác là các ông Nguyễn Ngọc Thiệt (58 tuổi, trú tại Phan Thiết) và Nguyễn Văn Ngọc (trú Nha Trang, là em ruột ông Thiệt), Nguyễn Minh Hiếu (trú Chợ Lầu, huyện Bắc Bình, Bình Thuận). Tất cả những người trên đến nhà ông Lê Văn Một để thuê tàu cá để ra biển câu cá.

Lúc 11h30 ngày 15/2, tàu cá này xuất phát ra biển, trên tàu cá có 7 người (gồm: Nghĩa, Tuấn, Thiệt, Ngọc, Hiếu, Một và ông Bé). Đến khoảng 17h ngày 15/2, tàu cá này đến khu vực giàn khoan mỏ Sư Tử Vàng (thuộc vùng biển Bà Rịa - Vũng Tàu).

Do lúc này gió to, sóng lớn, nước tràn vào tàu cá, trong khi bơm nước trên tàu cá đã bị hỏng, không hút nước ra được. Tất cả 7 người ngay sau đó bị đánh chìm xuống biển. Ông Nghĩa, Tuấn, Thiệt, Ngọc, Hiếu bám vào các phao cứu sinh và thùng xốp. Còn ông Một và ông Bé bị sóng đánh ra xa, mất tích ngay sau đó.

Sáng ngày 16/2, các ông Thiệt, Ngọc, Hiếu do kiệt sức nên đã tử vong trên biển. Ông Nghĩa, ông Tuấn đã dùng dây thừng trên phao cứu sinh buộc xác của những người chết này vào phao (vì sợ chìm mất xác).

Lúc này, ông Tuấn và Nghĩa vẫn bám chặt được vào phao cứu sinh và thùng nhựa. Đến khoảng 20h ngày 16/2, tàu cá mang số hiệu BTh 98972 do ông Dương Quốc Tuấn (trú phường Phú Tài, TP Phan Thiết) làm thuyền trưởng, đã phát hiện và lập tức cứu vớt, đưa các nạn nhân vào bờ trong tình trạng hoảng loạn và kiệt sức. Những người này đang được cấp cứu tại BV đa khoa Bình Thuận.

Hiện, Công an TP Phan Thiết đang tiếp tục xác minh, thu thập tài liệu, chứng cứ, mục đích việc thuê ghe của nhóm anh Nghĩa, Tuấn nhằm tiếp tục điều tra nguyên nhân vụ việc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thuê tàu ra biển câu cá, 3 người tử vong, 2 người mất tích