Thua Thái Lan, tuyển nữ Việt Nam đành lỡ hẹn ngôi vương

Mạnh Nguyễn| 09/05/2015 08:13
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nếu Myanmar làm nên cơn địa chấn khi thắng ĐT U20 nữ Australia thì các cô gái của tuyển nữ Việt Nam lại để thua Thái Lan ở trận bán kết AFF cup nữ 2015 và phải dừng bước trước trận chung kết.

Tuyển nữ Việt Nam bước vào trận bán kết Giải bóng đá nữ vô địch Đông Nam Á 2015 (AFF Cup nữ 2015) trước tuyển nữ Thái Lan với vị thế của đội nhất bảng sau ba trận toàn thắng. Điều đó đã giúp thày trò HLV Takashi thi đấu hưng phấn và nhập cuộc có phần lấn lướt so với Thái Lan. Tuy vậy, phải đến phút 31, tuyển nữ Việt Nam mới có được bàn thắng mở tỉ số do công của Nguyễn Thị Liễu.

Sau bàn thắng tuyển nữ Việt Nam thi đấu thanh thoát hơn và liên tục gây sức ép về phía cầu môn của thủ thành Boonsing, buộc các cầu thủ Thái Lan phải liên tục phạm lỗi. Lối chơi quyết liệt của Thái Lan khiến tuyển nữ Việt Nam không thể ghi bàn và ở phút 45, cơ hội có thêm bàn thắng cho tuyển nữ Việt Nam lại vụt mất khi cú sút của Thuý An đi chệch cột dọc.

Thua Thái Lan, tuyển nữ Việt Nam đành lỡ hẹn ngôi vương

Thua Thái Lan, tuyển nữ Việt Nam dừng chân ở vòng bán kết AFF Cup nữ 2015

Bước vào hiệp hai, tuyển nữ Thái Lan liên tục gia tăng sức ép lên sân của tuyển nữ Việt Nam. Điều này đã mang lại hiệu quả vào phút thứ 52 của trận đấu. Từ một pha lên bóng ở giữa sân, Romyen băng xuống đối mặt với thủ môn Kiều Trinh rồi tung cú dứt điểm đưa bóng vào lưới, gỡ hoà 1-1 cho Thái Lan.

Sau khi trận đấu trở về vạch xuất phát, cả hai đội vẫn liên tục chơi ăn miếng trả miếng. Và cho dù tuyển nữ Việt Nam cũng đã có một số tình huống nguy hiểm nhưng vẫn không thành bàn. Đáng tiếc nhất là ở phút 79, cú đánh đầu của Huỳnh Như trúng người thủ môn Boonsing, bóng bật ra và cú sút bồi sau đó của Huỳnh Như lại đi trúng cột dọc.

Qua 90 phút thi đấu bất phân thắng bại, cả hai đội bước vào thi đấu hiệp phụ. Ngay ở phút thứ 92, từ pha phát bóng của thủ môn Boonsing, Nisa Romyen băng xuống rồi dứt điểm vào lưới của thủ môn Kiều Trinh, nâng tỉ số lên 2-1 cho Thái Lan. Không cam chịu thất bại, tuyển nữ Việt Nam dâng lên tấn công ở những phút còn lại. Tuy nhiên, Thái Lan đã lùi về phòng ngự vô cùng chắc chắn khiến các chân sút của tuyển nữ Việt Nam không thể có thêm được  bàn thắng và đành chấp nhận thất bại với tỉ số chung cuộc 1-2 sau 120 phút thi đấu.

Để thua Thái Lan ở trận bán kết, tuyển nữ Việt Nam đãnh lỡ hẹn với ngôi vương tại AFF Cup nữ 2015. Còn tuyển nữ Thái Lan giành quyền vào chơi trận chung kết gặp tuyển nữ Myanmar vào ngày 10/5 tới đây.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thua Thái Lan, tuyển nữ Việt Nam đành lỡ hẹn ngôi vương