Thủ tướng phát lệnh khởi công nhà máy xi măng quy mô lớn tại Bình Phước

PV| 02/01/2017 19:22
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng 2/1, trong chuyến công tác tại Bình Phước, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã dự lễ khởi công xây dựng Nhà máy Xi măng Minh Tâm tại xã Minh Tâm, huyện Hớn Quản.

Thủ tướng phát lệnh khởi công nhà máy xi măng quy mô lớn tại Bình Phước

Lễ khởi công dự án. Ảnh: VGP/Quang Hiếu

Tới dự có nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu, nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết và lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương.

Phát biểu tại lễ khởi công, Thủ tướng đánh giá cao ý nghĩa của Nhà máy và hoan nghênh doanh nghiệp đã đầu tư vào địa bàn vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn này cũng như dự án sử dụng công nghệ tiên tiến của CHLB Đức. Dự kiến khi đi vào hoạt động, Nhà máy sẽ tạo công ăn việc làm cho hàng nghìn lao động và tăng nguồn thu cho ngân sách địa phương.

Bên cạnh đó, Thủ tướng lưu ý chủ đầu tư sử dụng tài nguyên của đất nước hiệu quả nhất, không chỉ trong chu kỳ dự án mà phải tiết kiệm để sử dụng lâu dài, có thể cho nhiều nhà máy khác.

Thủ tướng cũng nhấn mạnh bên cạnh mục tiêu phát triển kinh tế, cần quan tâm giữ gìn môi trường sống cho người dân, “không thể mang lại cuộc sống tốt đẹp khi nhà máy ảnh hưởng đến môi trường”.

Với chủ đầu tư, Thủ tướng mong muốn “lời nói phải đi đôi với việc làm, phải hoàn thành chậm nhất từ 18-24 tháng, để sớm đưa vào hoạt đọng, đóng góp vào sự phát triển kinh tế-xã hội của địa phương”.

Với tỉnh Bình Phước, cần tạo môi trường đầu tư thuận lợi cho các dự án nói chung, và dự án Nhà máy Xi măng Minh Tâm nói riêng; đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, cùng bàn với nhà đầu tư để hai bên cùng thắng, cùng thành công.

Tỉnh cần tạo điều kiện thuận lợi cho người dân tái định cư, ổn định cuộc sống.

So sánh dự án như một bông hoa đẹp nở ra hôm nay, Thủ tướng mong muốn bông hoa này sẽ góp phần tô điểm “vườn hoa doanh nghiệp” Việt Nam, đã phát triển mạnh trong năm qua, với 110.000 doanh nghiệp được thành lập, con số kỷ lục từ trước đến nay.

Dự án Nhà máy Xi măng Minh Tâm có tổng mức đầu tư 12.000 tỷ đồng, tổng công suất 4,5 triệu tấn xi măng/năm, quy mô 400 ha, do Công ty cổ phần Thaigroup làm chủ đầu tư.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thủ tướng phát lệnh khởi công nhà máy xi măng quy mô lớn tại Bình Phước