Chính trị

Thủ tướng Phạm Minh Chính tặng 12.000 cây giống sâm Ngọc Linh cho hộ nghèo

Văn Hà 19/08/2023 - 19:17

Ngày 19/8, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng đoàn công tác đã đến thăm, kiểm tra công tác chuẩn bị năm học 2023-2024 của Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú huyện Tu Mơ Rông (tỉnh Kon Tum) và tham gia trồng sâm, tặng giống sâm Ngọc Linh cho hộ nghèo.

Tại buổi làm việc với Trường PTDT Nội trú huyện Tu Mơ Rông, sau khi nghe báo cáo tình hình công tác chuẩn bị cho năm học mới, những thuận lợi và khó khăn của tỉnh và huyện, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã biểu dương và chỉ đạo khắc phục khó khăn, xây dựng chương trình học tập tốt, có hiệu quả.

Thủ tướng yêu cầu không để tình trạng thiếu sách giáo khoa, bố trí trường lớp giáo viên để giảng dạy hiệu quả, chú ý học sinh là trung tâm, nhà trường là nền tảng, thầy cô giáo phải gương mẫu... Tuyệt đối không để ma túy thâm nhập, bạo lực học đường, đảm bảo an toàn học đường, nâng cao chất lượng dạy và học. Trước hết, để khắc phục khó khăn, cấp ủy, chính quyền địa phương tổ chức cơ cấu lại đội ngũ giáo viên, bố trí điểm trường phù hợp, giảm điểm trường, tăng bố trí trường nội trú, bán trú.

img_20230819_182009.jpg
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính thăm và làm việc tại huyện Tu Mơ Rông (tỉnh Kon Tum).

Thủ tướng căn dặn các cháu học sinh phải cố gắng rèn luyện học tập, thi đua rèn kỹ năng, học tập và tính kỷ luật để hoàn thiện đạo đức, nhân cách và kiến thức. Các cấp ủy chính quyền phải quan tâm tạo điều kiện xây dựng hệ thống trường nội trú trên tinh thần phát huy tính tự lực tự cường của các cháu, đảm bảo các cháu vừa học, vừa rèn luyện và xây dựng trường lớp.

Tại buổi thăm và làm làm việc, Thủ tướng đã trao tặng 1 tỷ đồng cho nhà trường đầu tư bếp ăn, 2 bộ máy vi tính và 1 tivi phục vụ cho dạy và học...

img_20230819_182010.jpg
Thủ tướng thăm vườn sâm Ngọc Linh, tặng 12.000 cây giống cho hộ nghèo.

Trong chuyến thăm lần này, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã lên đỉnh núi Ngọc Linh thăm vườn sâm Ngọc Linh lớn nhất thế giới ở xã Măng Ri; làm việc với doanh nghiệp, người dân liên kết trồng sâm để tháo gỡ vướng mắc, khó khăn, qua đó định hướng cách bảo tồn, nâng cao giá trị cây sâm, giúp dân đổi đời nhờ sâm. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cũng tham gia trồng sâm lưu niệm tại ngọn núi Ngọc Linh.

Đặc biệt, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tặng 12.000 cây sâm giống Ngọc Linh cho 300 hộ dân nghèo của huyện Tu Mơ Rông để người dân tham gia trồng, làm giàu nhờ sâm. Mỗi cây sâm giống 1 năm tuổi có giá khoảng 300.000 đồng/cây. 300 hộ nghèo của 10 xã thuộc Tu Mơ Rông được Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tặng sâm giống là hộ có hoàn cảnh rất khó khăn, ít có điều kiện mua giống sâm để đầu tư, nhân rộng vườn.

img_20230819_182007.jpg
Đoàn công tác tham quan, cùng người dân địa phương trồng sâm Ngọc Linh tại huyện Tu Mơ Rông.

Trao đổi với phóng viên, ông Võ Trung Mạnh, Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện Tu Mơ Rông (tỉnh Kon Tum) cho biết để giúp món quà mà Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tặng cho người dân nghèo phát huy hiệu quả đúng như kỳ vọng, UBND huyện sẽ lựa chọn phương thức tốt nhất để hỗ trợ, phát triển vườn sâm của Thủ tướng tặng; sẽ cử cán bộ, chuyên gia phối hợp hỗ trợ làm hàng rào bảo vệ, hướng dẫn người dân kỹ thuật trồng nhằm giúp cây sâm phát triển tốt, đạt tỷ lệ sống cao cũng như chuyển giao kỹ thuật trồng cho người dân làm chủ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thủ tướng Phạm Minh Chính tặng 12.000 cây giống sâm Ngọc Linh cho hộ nghèo