Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Diễn đàn Kinh tế Việt Nam VEF lần thứ 4

Xuân Lan| 05/06/2022 14:47
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Diễn đàn Kinh tế Việt Nam lần thứ 4 được tổ chức nhằm có căn cứ tham mưu với Ban chấp hành TW mà trực tiếp là Bộ Chính trị, Ban Bí thư về các chủ trương, chính sách lớn về phát triển kinh tế xã hội trong bối cảnh bình thường mới.

thu-tuong-du-dien-dan-kinh-te-viet-nam-lan-thu-4.jpg
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự phiên toàn thể - tọa đàm cấp cao của Diễn đàn Kinh tế Việt Nam lần thứ 4

Chiều ngày 5/6, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự phiên toàn thể - tọa đàm cấp cao của Diễn đàn Kinh tế Việt Nam lần thứ 4 với chủ đề "Xây dựng nền kinh tế độc lập, tự chủ gắn với hội nhập kinh tế sâu rộng trong tình hình mới".

Cùng dự Diễn đàn Kinh tế Việt Nam có đồng chí Trần Tuấn Anh, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương; đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng; Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc; Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Nguyễn Thị Hồng; Chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi; lãnh đạo các ban, bộ, ngành, cơ quan Trung ương và địa phương; đại diện các đại sứ quán và tổ chức quốc tế tại Việt Nam.

Diễn đàn Kinh tế Việt Nam (VEF) là sự kiện thường niên được Ban Kinh tế Trung ương chủ trì tổ chức từ năm 2017.

Năm nay, sự kiện được Ban Kinh tế Trung ương chủ trì phối hợp với UBND TP Hồ Chí Minh tổ chức nhằm có căn cứ tham mưu với Ban chấp hành TW mà trực tiếp là Bộ Chính trị, Ban Bí thư về các chủ trương, chính sách lớn về phát triển kinh tế xã hội trong bối cảnh bình thường mới.

Diễn đàn gồm 3 hội thảo chuyên đề: Phát triển chuỗi cung ứng lao động ổn định sau đại dịch COVID-19; Phát triển thị trường vốn và thị trường bất động sản; Đổi mới công nghệ, chuyển đổi số và đa dạng hóa chuỗi cung ứng.

Đặc biệt Phiên toàn thể sẽ tập trung thảo luận các nội dung như: Kinh tế toàn cầu và những xu hướng lớn về hợp tác kinh tế quốc tế hiện nay; Việt Nam trong nền kinh tế toàn cầu hiện nay: Cơ hội và thách thức; đào tạo nhân lực công nghệ số phục vụ chuyển đổi số, phát triển kinh tế số và thúc đẩy xã hội số; quản trị rủi ro quốc gia trong bối cảnh mới.

Theo Phó Trưởng Ban Kinh tế Trung ương Nguyễn Thành Phong: "Diễn đàn kinh tế Việt Nam luôn gây được tiếng vang lớn có sức lan tỏa sâu rộng trong nước và quốc tế và đã được đánh giá là diễn đàn kinh tế hàng đầu của Việt Nam có tầm khu vực và quốc tế. Diễn đàn kinh tế Việt Nam năm nay là nơi trao đổi ý kiến và chia sẻ quan điểm giữa đại diện các ban, bộ, ngành Trung ương và địa phương, các nhà khoa học, các chuyên gia nghiên cứu, các doanh nghiệp và đại diện một số tổ chức quốc tế.

Một trong những vấn đề căn cốt có tính tổng thể và dài hạn trong phát triển kinh tế đất nước trong thời gian tới đó là xây dựng nền kinh tế phát triển năng động nhanh và bền vững, độc lập, tự chủ trên cơ sở khoa học công nghệ đổi mới sáng tạo gắn với nâng cao hiệu quả trong hoạt động đối ngoại và hội nhập quốc tế như đã xác định trong mục tiêu tổng quát của chiến lược phát triển kinh tế xã hội 2021-2030 đã được thông qua tại Đại hội lần thứ XIII của Đảng".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Diễn đàn Kinh tế Việt Nam VEF lần thứ 4