Thủ tướng: Làm rõ, xử lý nghiêm vụ 5 cơ sở y tế không cấp cứu làm người dân tử vong

Ngọc Mai| 17/08/2021 10:11
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu khẩn trương xác minh, làm rõ vụ việc 5 cơ sở y tế tại tỉnh Bình Dương không tiếp nhận cấp cứu dẫn đến một người dân tử vong; xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật và công khai kết quả trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Liên quan thông tin báo chí phản ánh liên quan đến vụ việc 5 cơ sở y tế tại tỉnh Bình Dương không tiếp nhận cấp cứu dẫn đến một người dân tử vong, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Dương và Bộ Y tế:

1. Chỉ đạo cơ quan chức năng khẩn trương xác minh, làm rõ vụ việc, trường hợp có hành vi vi phạm trong việc tiếp nhận, cấp cứu bệnh nhân thì phải xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật và công khai kết quả trên các phương tiện thông tin đại chúng.

2. Khẩn trương rà soát, chấn chỉnh ngay công tác tiếp nhận và cấp cứu đối với bệnh nhân; các trường hợp cấp cứu phải được tiếp nhận và xử lý kịp thời theo đúng quy định; đồng thời có các giải pháp cụ thể không để người dân nào thiếu ăn, thiếu mặc và phải đáp ứng các nhu cầu chăm sóc y tế, khám chữa bệnh của người dân.

thu-tuong-lam-ro-xu-ly-nghiem-vu-5-co-so-y-te-khong-cap-cuu-nguoi-dan.jpg
Ảnh minh họa

Liên quan đến vụ việc, trước đó, Cục Quản lý Khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) đề nghị Giám đốc Sở Y tế Bình Dương khẩn trương xác minh làm rõ thông tin nêu trên; xem xét xử lý kỷ luật đối với các tập thể, cá nhân có liên quan bằng các hình thức như tạm đình chỉ hoặc thu hồi giấy phép hoạt động, giấy phép hành nghề (nếu có sai phạm).

Cơ quan đại diện của Bộ Y tế cũng yêu cầu Sở Y tế Bình Dương khẩn trương chấn chỉnh các cơ sở tế y tế trên địa bàn vừa tham gia công tác phòng chống dịch, vừa thực hiện khám, chữa bệnh thường quy. Phổ biến và triển khai ngay Công văn số 6589/BYT-KCB ngày 13/8/2021 của Bộ trưởng Bộ Y tế; phải cấp cứu kịp thời, bảo đảm duy trì khám, chữa bệnh, đồng thời sẵn sàng dành tối thiểu 40% giường bệnh để thu dung điều trị người bệnh COVID-19.

Báo cáo kết quả xác minh phải được gửi về Cục Quản lý Khám, chữa bệnh, Bộ Y tế trước ngày 17/8 để tổng hợp, báo cáo Lãnh đạo Bộ và công khai kết quả xác minh trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Ngày 14/8, tại thành phố Dĩ An (Bình Dương) xôn xao câu chuyện người đàn ông tên N.D (57 tuổi, quê Trà Vinh) bị nôn ói phải đi cấp cứu, nhưng nhiều cơ sở y tế không nhận nên phải trở về nhà trọ và trút hơi thở cuối cùng tại đây.

Theo đó, con gái ông N.D đã đưa cha đến 5 cơ sở y tế tại Dĩ An và Thuận An, nhưng không được nhận cấp cứu vì các lý do: Đang điều trị bệnh nhân COVID-19, thiếu bác sĩ, thiếu trang thiết bị y tế, bác sĩ phải đi chống dịch COVID-19.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thủ tướng: Làm rõ, xử lý nghiêm vụ 5 cơ sở y tế không cấp cứu làm người dân tử vong