Thủ lĩnh Al Qaeda kêu gọi "bắt cóc người phương Tây" để trao đổi tù nhân thánh chiến

Minh Thi| 25/07/2016 13:24
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thủ lĩnh hiện nay của Al Qaeda được cho là đã hối thúc phiến quân trong nhóm bắt cóc người phương Tây để trao đổi với các phần tử thánh chiến đang bị giam giữ.

Thủ lĩnh Al Qaeda kêu gọi

Ayman al-Zawahiri - thủ lĩnh tổ chức khủng bố Al Qaeda

Sputnik ngày 25/7 dẫn nguồn tin từ tổ chức chuyên giám sát các trang mạng Hồi giáo (SITE) có trụ sở tại Mỹ cho biết, lời kêu gọi của Ayman al-Zawahiri - thủ lĩnh tổ chức khủng bố Al Qaeda - nằm trong một bài phỏng vấn và được đăng tải trên mạng.

Zawahiri đã kích động một cuộc chiến nhằm chống lại “những kẻ bội giáo và kẻ thù của đạo Hồi”. Theo đó, ý đồ của thủ lĩnh Al Qaeda là bắt cóc con tin là công dân các nước phương Tây để  sau đó tiến hành trao đổi với các phần tử thánh chiến đang bị giam giữ trong các nhà tù - mà theo Zawahiri - của “những kẻ không theo đạo” cho đến khi “tù  nhân Hồi giáo cuối cùng” được phóng thích.

Al-Zawahiri có liên quan đến nhiều âm mưu tấn công khủng bố trên toàn thế giới, trong đó có vụ khủng bố 9/11/2001. Năm 2012, Al-Zawahiri từng kêu gọi các chiến binh thánh chiến bắt cóc du khách Phương Tây ở các quốc gia Hồi giáo làm con tin.

Thủ lĩnh Al Qaeda hiện đang chạy trốn khỏi sự truy lùng gắt gao của các cơ quan an ninh phương Tây, và được cho là đang ẩn náu ở căn cứ của Taliban.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thủ lĩnh Al Qaeda kêu gọi "bắt cóc người phương Tây" để trao đổi tù nhân thánh chiến