Thông tin nữ sinh viên bị cưỡng bức tập thể là hoàn toàn bịa đặt, không đúng

12/01/2023 16:28
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều 12/1, Trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TPHCM (HUFLIT) và Trung tâm Giáo dục Quốc phòng và An ninh, Trường Quân sự Quân khu 7 tổ chức buổi trao đổi thông tin về tin đồn nữ sinh viên bị xâm hại tại Trường Quân sự Quân khu 7.

Tại họp báo, Đại tá Nguyễn Tiến Sơn - Chủ nhiệm Chính trị Trường Quân sự Quân khu 7 khẳng định, thông tin nữ sinh viên bị cưỡng bức tập thể đăng tải trên mạng xã hội là hoàn toàn bịa đặt, không đúng sự thật.  

Theo Đại tá Nguyễn Tiến Sơn, vào tối 10/1, một phòng sinh viên nữ (khoảng 18-20 em) phát sinh việc mất tiền. Các bạn nữ sinh viên này đã trao đổi với nhau và trung nghi ngờ một em tên H. ở trong phòng. Khi bị các bạn nghi ngờ, em H. không nói gì, xô cửa đi ra ngoài và bị kích động nên khóc, la hét.  

Nghe tiếng la hét, cán bộ quản lý tại trung tâm đã chạy lên và đưa em này xuống dưới để trấn an tâm lý. Ngay sau đó, nhà trường cũng kết nối, mời phụ huynh lên để nắm tình hình, đưa em H. về nhà chăm sóc, động viên.  

Quá trình xảy ra sự việc này, có một sinh viên đứng trực ở tòa nhà đối diện đã quay clip lại. Sau đó, bạn sinh viên này đã chia sẻ clip cho vài người khác. Đến tối 11/1, clip này được đăng tải trên mạng xã hội với nội dung hết sức nhạy cảm.  

Thông tin nữ sinh viên bị cưỡng bức tập thể là hoàn toàn bịa đặt, không đúng

Toàn cảnh buổi họp báo vụ nữ sinh học quân sự tại Trường Quân sự Quân khu 7

Trường Quân sự Quân khu 7 đã làm việc với sinh viên quay clip để nắm thông tin, sau đó sinh viên này đã đính chính lại những việc đã xảy ra, khẳng định những thông tin đăng tải trên mạng xã hội là sai sự thật. Trường Quân sự Quân khu 7 cũng mời toàn bộ lớp trưởng các lớp đến, cùng nghe hai sinh viên tường thuật sự việc để trao đổi lại với tất cả các sinh viên khác nắm bắt, hiểu đúng sự việc.  

Trường Quân sự Quân khu 7 cũng đã liên lạc với gia đình, hiện em này vẫn còn bất ổn, không muốn tiếp xúc với người khác. Gia đình nữ sinh viên này hy vọng em sớm ổn định tâm lý để quay lại học tập.  

Trước vụ việc trên, cả hai đơn vị đã có công văn gửi công an để nhờ điều tra, tìm hiểu ai là phát tán clip, đăng tải nội dung sai sự thật để xử lý đúng theo quy định.  

Liên quan đến các video, file ghi âm được phát tán trên mạng xã hội, Đại tá Sơn khẳng định hầu hết các đoạn clip trên đều có dấu hiệu cắt ghép, dàn dựng. Nhiều nội dung âm thanh, hình ảnh không có trong clip gốc đã được chèn vào để lồng ghép, xuyên tạc, bịa đặt…

Thông tin nữ sinh viên bị cưỡng bức tập thể là hoàn toàn bịa đặt, không đúng

Buổi họp báo diễn ra vào chiều 12/1

Tại buổi họp báo, ông Nguyễn Anh Tuấn - Hiệu trưởng Trường HUFLIT cho biết, thông tin đăng tải trên mạng xã hội những ngày qua là thông tin hết sức bất ngờ với nhà trường. 

“Ngay sau khi video phát tán trên mạng xã hội, chúng tôi đã liên hệ với Trường Quân sự Quân khu 7 để nắm bắt tình hình và giải quyết vấn đề ngay trong ngày hôm đó. Hiện tại trường đang thu thập tất cả thông tin, chứng cứ từ người trong cuộc, ngày hôm nay sẽ có thông tin gửi đến cơ quan báo chí. Hiện Bộ Giáo dục, các cơ quan của thành phố đã chỉ đạo làm rõ”, Hiệu trưởng Trường HUFLIT nói.

Trung tâm GDQP&AN, Trường Quân sự Quân khu 7 đóng tại địa bàn phường Trung Mỹ Tây, Quận 12, TPHCM, tổ chức GDQP&AN Khóa 327 cho sinh viên Trường ĐH Ngoại ngữ - Tin học TPHCM theo quyết định phân luồng của Bộ Quốc phòng.  

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thông tin nữ sinh viên bị cưỡng bức tập thể là hoàn toàn bịa đặt, không đúng